ชมพู่ อารยา

ชมพู่ อารยา

เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ทำเอาหลายคนติดตาม สำหรับแหวนเพชรที่นิ้วนางข้างซ้ายของนางเอกสาว “ชมพู่ อารยา” ที่หวานใจไฮโซหนุ่ม “น็อต วิศรุต” คุกเข่ามอบให้เพื่อขอแต่งงาน งานนี้หลายคนก็ยังไม่รู้คำตอบที่แท้จริงว่า แหวนเพชรวงนี้มูลค่าเท่าไหร่ แต่ที่รู้ๆ คือระดับสาวชมกับไฮโซน็อตต้องไม่ธรรมดาแน่ๆ

ซึ่งล่าสุดพอมีโอกาสได้เจอสาวชมพู่ มาร่วมงาน เปิดตัวแบรนด์ แอมบาสเดอร์ ปีที่ 2 ของนิตยสาร L’Officiel Thailand ที่ครั้งนี้ก็แอบได้ยินแว่วๆ มาเหมือนกันอีกว่าปลายเดือนมกราคมนี้ เจ้าตัวมีไปโชว์ตัวที่ปารีส พร้อมแอบย่องดูชุดเจ้าสาวเตรียมสอยกลับมาที่เมืองไทย โดยชมพู่เองก็ได้ออกมายอมรับว่าอาจไปดูไว้ก่อนคร่าวๆ ไม่อยากกดดันหากใครจะจับตาดูเรื่องชุดแต่งงานเป็นพิเศษ ส่วนเรื่องแหวนที่ใส่อยู่นั้นขนาด 8 กะรัตจริง แต่เป็นแหวนวงใหม่ ไม่ใช่แหวนที่เป็นของมรดกตกทอดมา

เห็นว่าเร็วๆ นี้จะไปร่วมงานแฟชั่นวีคที่ฝรั่งเศสด้วย?
“ปลายเดือนนี้ค่ะที่จะต้องไป กูตูร์ แฟชั่นวีค ที่ปารีส สำหรับการเตรียมตัวนั้นตอนนี้ก็เริ่มแพ็คกระเป๋า แต่ต้องรอคอนเฟิร์มตารางอีกทีว่าจะมีโชว์อะไรบ้าง เพื่อทำการบ้านนิดหน่อย”

เรื่องชุดนี่ขนไปแบบจัดเต็มหรือเปล่า?

“มันก็เป็นบรรยากาศที่ตรงนั้นทุกคนแต่งตัวสวยงาม แต่ว่าจะแน่นไม่แน่น อันนี้คงไปเป็นสไตล์ใครสไตล์มันมากกว่า แต่เราต้องดูแบรนด์ที่เราเข้าชมด้วย เพราะมันจะมีหลายเงื่อนไข อย่างบางแบรนด์เขาอยากให้ใส่ของเขา บางแบรนด์ให้ผสมได้หรือบางแบรนด์ปล่อยฟรีเลยก็มี ซึ่งเราต้องทำการบ้านไปเหมือนกัน เพื่อให้ชุดที่เราเตรียมไปเข้ากับบรรยากาศ ความพิเศษในครั้งนี้ ด้วยความที่เป็น กูตูร์ แฟชั่นวีค การแต่งกายค่อนข้างไปในแนวชั้นสูง ซึ่งจำนวนโชว์อาจจะน้อยกว่าซีซั่นก่อนๆ ที่ชมเคยไป แต่ก็คิดว่าแต่ละโชว์ก็คงจะจัดแน่นกว่าแน่นอน”

กดดันไหมเพราะหลายคนค่อนข้างคาดหวังว่าการไปปรากฏตัวในครั้งนี้ จะทำให้สื่อต่างประเทศสนใจเราในฐานะเซเลบริตี้จากประเทศไทย?
“อยากสนุกๆ กับมันมากกว่า เพราะเรื่องของแฟชั่นมันไม่ได้มีกฎเกณฑ์ตายตัว คงทำอย่างที่เราเคยทำเมื่อปีที่แล้ว”

จะถือโอกาสไปดูชุดแต่งงานด้วยไหม?
“อาจจะมีไปหาแรงบันดาลใจบ้าง ไปเปิดหูเปิดตา เพราะไหนๆ ก็ถือว่าไปแล้ว”

แพลนควงพี่น็อตไปดูด้วยไหม?
“ก็ต้องไม่ให้เห็น เพราะเขาถือเคล็ดไง”

ส่วนตัวอยากได้แบบไหนหรือสไตล์ไหน?
“คือจริงๆ ค่อนข้างเปิดกว้างเลยค่ะเพราะไม่อยากจะยึดติดว่าจะต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ และยิ่งเราได้ไปอะไรแบบนี้เราจะได้เห็นอะไรใหม่ๆ มีแรงบันดาลใจได้เห็นอะไรสวยๆ งามๆ ชมว่าไปถึงตรงนั้นคงฟุ้งเต็มที่”

เครียดไหม?
“ตอนนี้ยังค่ะ เพราะอย่างที่บอกว่า ชมยังไม่ได้กำหนดวัน”

หลายคนคาดหวังว่าชุดชมพู่ต้องเวอร์อลังการ?

“เมื่อก่อนคนก็จะถามว่าเมื่อไหร่จะแต่งงาน แต่ตอนนี้กลายเป็นว่าคนบ่นว่าอยากเห็นชุด เราก็พยายามจะไม่ให้ความคิดเห็นมากดดันตัวเอง ไม่ทำตามความคาดหวังของคนอื่น แต่ทำตามใจเราเพราะสุดท้ายแล้วคนรอบข้างเราก็บอกว่ามันเป็นวันของเรา เราก็ต้องเลือกที่เราใส่แล้วมีความสุข เอาเป็นว่าเรารู้จักตัวเรา รู้จักสรีระ ใส่อะไรแล้วแฮปปี้ ตรงนี้มันน่าจะสำคัญที่สุด แต่บางทีคนพูดเยอะๆ มันก็อดไม่ได้ แต่เราก็ต้องคอยเตือนตัวเอง”

ตอนนี้เริ่มเลือกหรือยัง?
“มีแบบแคปหน้าจอบ้าง แต่ก็แค่เป็นแรงบันดาลใจที่เก็บเอาไว้ดู”

มีคนจะมาตัดให้บ้างไหม?
“ไม่นะ ตอนนี้ยังไม่มีอะไรมาก แต่อาจจะเข้าทางผู้จัดการหรือเปล่า อันนี้ ชมไม่รู้เพราะว่าไม่ค่อยจะมีอะไรมาถึงตัวอยู่แล้ว”

อยากได้ดีไซน์เนอร์ไทยหรือเมืองนอก?
“ชมค่อนข้างจะเปิดกว้าง อีกอย่างมันอาจจะมีมากกว่าหนึ่ง จึงไม่ได้กำหนดว่าต้องเป็นอันนั้นอันนี้เท่านั้น ก็เปิดใจ”

จะมีออกแบบเองไหม?
“คงยกหน้าที่ให้ดีไซน์เนอร์ (หัวเราะ) แต่หากมีโอกาสก็อาจจะบรีฟนิดหน่อยว่าแบบนี้เราเหมาะนะ แบบนี้เราไม่เหมาะ”

เรื่องแหวนที่พี่น็อตใช้ขอแต่งงาน หลายคนสงสัยว่า 8 กะรัตหรือเปล่า?
“ก็น่าจะประมาณนั้น แต่เป็นแหวนใหม่ไม่ใช่แหวนตกทอดมาค่ะ คือเอาจริงๆ ตอนนี้ถูกแซวเรื่องแหวนจนอายแล้ว จนบางทีไม่อยากใส่เพราะว่าเขินเลยก็มี ยิ่งตอนที่ได้มาแรกๆ ก็จะงงว่าต้องใส่หรือเปล่า แต่ทุกคนก็บอกให้ใส่ เขาก็อยากให้ใส่ด้วย”

แสดงว่าตั้งแต่วันนั้นก็ใส่ติดตัวตลอด?
“ไม่ถึงขนาดนั้น แต่อย่างถ้าต้องไปที่เสี่ยงก็ไม่ได้ใส่ไป โดยตอนไปนิวยอร์ก คุณน็อตก็บอกว่าให้เก็บในเซฟที่บ้านไม่ให้เอาไป เพราะประวัติไม่ดีไงเคยถอดแหวนทิ้งไว้บนเครื่องบิน”

เห็นว่าเร็วๆ นี้จะเปิดธุรกิจใหม่ด้วย?
“ก็ประชุมกันอยู่เรื่อยๆ ค่ะ ตอนนี้อยู่ในขั้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ค่ะ เป็นสินค้าที่ไม่ไกลตัวหรอกแต่ยังไม่ขอบอกดีกว่าว่าเป็นอะไรรอเปิดตัวทีเดียวในปีนี้”


ขอขอบคุณข่าวจาก