news

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลเน็ตเวิร์กกำลังกล่าวถึงคลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหาเมาขาดสติ ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก เมื่อปรากฏให้เห็นภาพเจ้าหน้าที่เตะผู้ต้องหาที่ใส่กุญแจมืออยู่ จนล้มไปนอนกองที่พื้น

ตามรายงานระบุว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Da Drum ได้โพสต์คลิปวิดีโอเผยแพร่ในเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง YouLike (คลิปเด็ด) คลิปเหตุการณ์ความยาวประมาณ 3 นาทีเศษ ระบุว่าเป็นภาพการจับกุมคนเมาที่ จ.นครสวรรค์ คลิปดังกล่าวเผยให้เห็น ภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3-4 นาย กำลังรุมล้อมจับผู้ต้องหาที่มีมึนเมา โดยแสดงอาการขัดขืนการจับกุมเพราะขาดสติ

การจับกุมเป็นไปอย่างทุลักทุเล ท่ามกลาวบรรดาไทยมุงที่ยืนดูอย่างแน่นขนัด กระทั่งช่วงวินาทีหนึ่ง หลังจากที่ผู้ต้องหาถูกจับใส่กุญแจมือไพล่หลังและนั่งลงกับพื้น เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งได้เตะใส่ผู้ต้องหา จนล้มลงนอนไปกับพื้น จนเกิดเป็นกระแสวิจารณ์ในโลกออนไลน์ ทันที่ที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป หลายคนมองว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ

นอกจากจะมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเชิงตำหนิเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังมีผู้เข้ามาชี้แจงเหตุการณ์นี้อีกมุม ระบุว่าเป็นพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ โดยชายผู้ต้องหามึนเมาขับรถเซไปมาและชนรถที่จอดอยู่มาตลอดทาง แต่ยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดจอด เจ้าหน้าที่จึงต้องสกัดจับ เมื่อผู้ต้องหาจอดรถ ปรากฏว่าพยายามทำร้ายเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงต้องจับกุมผู้ต้องหาโดยละม่อม แต่คลิปภาพดังกล่าวที่ถูกแชร์เป็นเพียงเหตุการณ์่ช่วงหนึ่งเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม มีรายงานล่าสุดเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปรากฎในคลิปภาพเตะทำร้ายผู้ต้องหา ทางต้นสังกัดได้ดำเนินการสั่งย้ายไปช่วยราชการในตำแหน่งอีกแล้ว และมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงอยู่


ขอขอบคุณข่าวจาก