yibso

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่นอกจากจะคลั่งความสวยของหินจนจับมาทำเป็นธุรกิจส่วนตัวไปแล้ว สำหรับสาว “ยิปโซ รมิตา” แต่ล่าสุดเจ้าตัวก็ดั๊นไปสนอกสนใจศาสตร์อีกหนึ่งศาสตร์ที่เกี่ยวกับการตั้งชื่อที่ต้องใช้ตัวเลข และพยัญชนะ นำมาบวก ลบ คูณ หาร ให้ลงตัวและจะได้ชื่อที่ดีอีก ซึ่งงานนี้เจ้าตัวบอกว่ากะจะแค่คำนวนเพื่อนำไปตั้งเป็นคอเล็กชั่นใหม่ให้กับแบรนด์ตัวเอง แต่ไม่รู้คำนวนอิท่าไหน สาวยิปโซ เลยขอเปลี่ยนชื่อตัวเองไปด้วยซะเลย จาก “ยิปโซ รมิตา มหพฤกษ์พงศ์” เป็น “ยิปโซ อริย์กันตา มหพฤกษ์พงศ์” แถมแว่วมาอีกว่าก่อนจะเปลี่ยนยังไม่ปรึกษาใคร เล่นนั่งจิ้มคำนวนเองเลยจริงหรือเปล่า ซึ่งสาวยิปโซก็ได้เผยให้ฟังว่า…..

ล่าสุดพึ่งเปลี่ยนชื่อใหม่ ?
“ค่ะ จากรมิตาเป็นอริย์กันตา คือเริ่มต้นจากการคิดชื่อแบรนด์ คอเล็กชั่นใหม่ และมันมีศาสตร์ที่นับเป็นชื่อพยัญชนะ นับไปนับมา ก็เลยเปลี่ยนชื่อตัวเองแทน ก็ศึกษามามันสนุกนะ เหมือนเริ่มเรียนหนังสือเลย ชื่อนี้ก็มีอยู่จริง แต่ไม่เยอะ”

แปลว่าอะไร ?
“อริยะ แปลว่าเจริญ กันตา แปลว่าผู้เป็นที่รัก รวมเป็นผู้เจริญที่เป็นที่รัก ตั้งเอง ไม่ได้ปรึกษาใครเลย โปรดใช้วิจารณญาณในการชมนะ”

พอเปลี่ยนแล้ว ชีวิตเป็นอย่างไรบ้าง ?
“สบายใจดี ไม่ได้มีอะไรเป็นรูปธรรม ไม่ได้หวังให้รวย หรือความรักดี แค่เปลี่ยนตามความสบายใจ จริงๆทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับการทำตัวมากกว่า ที่เปลี่ยนตอนนั้นใกล้วันเกิดด้วย ก็เลยอยากเปลี่ยน”

เห็นบอกว่าไม่ได้ปรึกษาครอบครัวด้วย ?
“ใช่ ไม่ได้ปรึกษาใครเลยตอนจะเปลี่ยน พอพ่อแม่รู้ก็ชวนท่านเปลี่ยนด้วย (หัวเราะ) ไม่ได้หมายความว่าจะชวนให้คนอื่นเปลี่ยนตามหมดนะ ก็แล้วแต่ความชอบของแต่ล่ะคน”

ชอบขนาดนี้ จะหันมาเอาดีทางด้านแม่หมอเลยไหม ?
“โอ๊ย..ไม่เอาดีด้านนี้หรอก ไม่ไหวมั้ง (หัวเราะ)”

ตอนนี้ชินหรือยัง ?
“ยังไม่ชินชื้อใหม่ แต่ขื่อเก่าก็ไม่ชินแล้วเหมือนกัน ตอนนี้เหมือนคนไม่มีชื่อเลย”


ขอขอบคุณข่าวจาก