เกมลูกหนัง “แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2015″ รอบคัดเลือก ระหว่าง ไอวอรี่ โคสต์ กับ แคเมอรูน โดนวิจารณ์อย่างหนัก ว่าต้องการดึงผลเสมอ เพื่อจูงกันเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย

เกมนัดดังกล่าวเกิดขึ้นที่สนามสต๊าด เฟลิกซ์ อูฟูเอ้ต์-บวนญี่ เมืองอาบิดจาน ประเทศไอวอรี่ โคสต์ เมื่อวันพุธที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา

โดยเป็นเกมรอบคัดเลือก ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติทวีปแอฟริกา หรือ “แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2015″ ซึ่งเป็นเกมนัดสุดท้าย ของกลุ่ม ดี

“เจ้าถิ่น” ไอวอรี่ โคสต์ ทีมรองจ่าฝูง ที่ต้องการแค่ผลเสมอในนัดนี้ เปิดบ้านเจอทีมแชมป์กลุ่ม “หมอผี”แคเมอรูน ที่ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายแน่นอนแล้ว

ผลการแข่งขันปรากฏว่า สกอร์จบลงที่ 0-0 พร้อมกับทำให้ ไอวอรี่ โคสต์ กับ แคเมอรูน กอดคอกันเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายในปีหน้าต่อไป

news

แต่ในช่วงของการทดเวลาบาดเจ็บไป 3 นาที ไอวอรี่ โคสต์ ไม่ยอมทำเกมบุก โดยใช้แค่การเคาะบอลไปมา กว่า 3 นาที ขณะที่ผู้เล่นของ แคเมอรูนเองก็ไม่ยอมมาไล่บอล จนสุดท้ายผู้ตัดสินก็เป่าจบเกมไปในที่สุด

เหตุการณ์ดังกล่าวนี้ กำลังถูกวิจารณ์ถึงความไม่มีสปิริตของนักกีฬา เนื่องจาก “ดีอาร์ คองโก” ทีมร่วมกลุ่มที่กำลังแย่งอันดับ 2 กับ ไอวอรี่ โคสต์ ต้องอกหักตกรอบ เนื่องจากผลลงเอยด้วยผลเสมอ 0-0

นอกจากนี้หลังจบเกมการแข่งขัน ยังเกิดเหตุการณ์ แฟนบอลเจ้าถิ่น ลงไปในสนามเพื่อฉลองกับนักเตะจนวุ่นวาย และเกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจปราจลาจล จนเจ็บตัวไปหลายคน


ขอขอบคุณข่าวจาก