news

 

ถึงแม้ตอนนี้จะยังไม่มีบทสรุปถึงความสัมพันธ์ว่าชีวิตคู่ในฐานะสามีภรรยา ระหว่าง แพท-ณปภา ตันตระกูล และ เบนซ์-อัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง จะเดินหน้าต่อไปในทิศทางไหนกันแน่

แต่ทว่าล่าสุดในเฟซบุ๊ก Akarakit Worarojcharoendet ของหนุ่มเบนซ์ ก็ได้มีการโพสต์ภาพและข้อความสุดฟิน ซึ่งเป็นการเขียนแซวสาวแพทที่กำลังทานก๋วยเตี๋ยวอยู่ ในทำนองว่า “หญิงโต๊ะนั้นแจ่มดีหวะ” จนหลายคนก็อดที่จะคิดไม่ได้ว่านี่จะใช่สัญญาณของรักรีเทิร์นหรือเปล่า

โดยล่าสุดบรรดาสื่อได้มีโอกาสนักแสดงสาวขณะเดินทางมาร่วมออกบูธในงาน สัมนาเครือสหพัฒน์ จึงต้องขอเข้าไปจ่อไมค์เคลียร์ข้อสงสัยดังกล่าว ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่รอช้าใช้โอกาสนี้เปิดใจแบบม้วนเดียวจบในสไตล์ แพท ณปภา ให้เราฟังกันแบบจัดเต็มว่า

“คือเรื่องราววันนั้นเราทำงานเสร็จเร็ว แล้วเขาก็ทักมา ว่าเขากินก๋วยเตี๋ยวอยู่ คือประเด็นไม่มีอะไรหรอก จะถามว่าลูกอยู่ไหน เราก็บอกว่าก๋วยเตี๋ยวร้านไหนละคุณ เขาก็บอกว่าตรงป.ประทีป ตรงหอการค้า เราก็บอกวนรถกลับแป๊บเดียวถึง นั่งรอเลย เดี๋ยวเอาลูกไปเจอ แล้วประจวบเขาอยู่กับคุณย่าพอดี เราก็อยากให้เขาเจอครบๆ เราก็เลยไป พอไปถึงเขาก็คุยกับน้องเรา พอวันรุ่งขึ้นก็โพสต์ถึง ก็แซวหน่อย”

คนก็แซวว่าเหมือนจีบกันใหม่ ?
“ทุกคนคิดอย่างนั้น แต่ไม่มีอะไร (หัวเราะ)”

แว็บแรกที่เราเห็นโพสต์เรารู้สึกอย่างไรบ้าง ?
“รู้สึกแบบ อะไรยังไงไหนเล่าสิ ก็คือไม่มีอะไรไง ก็คือเขาโพสต์ของเขา แต่เขาก็ไม่ได้มีฟีดแบคอะไร คือต้องบอกว่านิสัยของคุณเบนซ์เนี่ย เขาเป็นคนแบบนี้อยู่แล้ว แซวเก่ง อำเก่ง หยอกเก่ง เราก็เข้าใจได้”

มีหวั่นไหวไหม ?
“ไม่นะ สถานะเรายังคงเหมือนเดิม สุดท้ายเราก็กลับมาเป็นคนที่รักกันเหมือนเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม แต่ต่อจากนี้เวลามันก็เป็นเครื่องพิสูจน์หลายๆ อย่าง ว่ามันก็คงจะเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ มั้ง ในความรู้สึกของเรา เพราะมันก็ไม่ได้มีอะไรที่ลึกซึ้งกว่านี้ เช่นเขาลงแซว แต่ในชีวิตจริงเขาก็ไม่ได้ไลน์แซว เขาก็ไม่ได้ไลน์มาคุยกับเราเพิ่มเติม เราก็เลยเข้าใจได้ว่ามันเป็นการเหมือนเราหยอกเพื่อน ก็แค่ลงแซว แต่เขาแซวออกสื่อแฟนๆ ก็แอบลุ้นไป เราก็เข้าใจได้ แต่ก็ไม่ได้มีอะไรคืบหน้า คือเขาแซว ณ ตอนนั้น แต่หลังบ้านมันไม่ได้มีอะไรเพิ่มเติม ไม่ใช่แซวปุ๊บแล้วหลังบ้านหยอดต่อ”

แล้วถ้าหลังบ้านมีหยอดต่อ เราจะทำอย่างไร ?
“เราก็คงต้องนัดคุยกันหน่อยแล้วล่ะ”

เราจะมีใจอ่อนไหม ?
“ณ ตอนนี้โฟกัสของเรามันหยุดเรื่องคู่ไปก่อน แล้วก็โฟกัสเรื่องลูก แต่พอเดี๋ยวลูกเข้าโรงเรียน เราก็จะมีจุดโฟกัสใหม่ ก็เดี๋ยวค่อยมาลุ้นกัน ว่าจุดโฟกัสนั้นจะเปลี่ยนไปทางไหน แต่ตอนนี้ถ้าถามก็คือวิ่งงานกับวิ่งลูก สองอย่าง”

หรือว่าเขาพร้อมแล้วที่จะมีน้องให้เรซซิ่ง ?
“เราก็ต้องไปคุยกันอีกทีว่าเออ แซวทำไมวะ (หัวเราะ)”

ส่วนตัวเรามองว่าเป็นแนวโน้มที่ดีไหมว่าเขาอยากลับมาคุยกับเราแบบจริงจังสักที ?
“ถ้าเขารู้สึกอย่างนั้น แพทคิดว่ามันก็ต้องมีหลังบ้าน หลังไมค์ ที่ไม่ใช่หน้าบ้านอย่างเดียว มันจะต้องมีหลังบ้าน แต่ที่เรามั่นใจว่ามันไม่มีทางไปทางนั้น เพราะว่ามันไม่มีหลังบ้านเลย หลังบ้านที่เราคุยกันก็คือลูกนอนหรือยัง วันนี้ลูกไปไหน หรือวันนี้เขาจะไปแถวๆ ที่เราทำงาน ถ้าสะดวกเอาลูกมาเจอไหมอะไรแบบนี้ มันเป็นเรื่องนี้ มันไม่ได้มีแบบว่าเป็นยังไง หิวข้าวไหมจ๊ะ นอนหรือยังจ๊ะ มันไม่มีโมเมนต์นั้น มันเหมือนคุยกับเพื่อน”

โพสต์แซว แพท ณปภา ของ เบนซ์ เรซซิ่งFB Benzracing
โพสต์แซว แพท ณปภา ของ เบนซ์ เรซซิ่ง

เวลาเจอกันมีการคุยหยอกกันไหม ?
“เหมือนคุยกับเพื่อนเลย คุณใต้ตาดำนะ ทำไม ทำอะไรมาเหรอ คือที่แพทยังก้ำๆ กึ่งๆ เพราะแพทคิดว่ามันน่าจะช่วยทำให้การตัดสินของเราสองคนมันชัดเจน แพทก็แปลกใจเหมือนกัน จนทุกวันนี้เราสองคนก็ไม่เลือกที่จะหันหน้ามาคุยกัน ว่าเธอจะเอายังไง ฉันจะเอายังไง แต่เราใช้เวลา ก็ด้วยเวลามันผ่านมาขนาดนี้ก็น่าจะเข้าใจได้ แพทคิดอย่างนั้นนะ”

ตอนนี้เราแบ่งเวลาให้เขากับลูกอย่างไร ?
“แพทต้องขอโทษจริงๆ ที่แพทไม่มีเวลาเลย เพราะช่วงที่แพทวิ่งงาน แพทก็วิ่งจริงๆ บางวันก็วิ่ง 3-4 งาน ซึ่งถ้าจะให้แพทไปส่งไปรับลูกสำหรับแพทมันเหนื่อย แพทก็เลยขอเขาว่าถ้าหากเขาอยู่ใกล้ๆ และน้องว่างน้องก็ไปเลย หรือถ้าน้องกับแพทไปไหนแล้วคุณอยากมาจอยคุณก็พุ่งมาได้เลยเหมือนกัน อย่าต้องแบบนัดเวลานั้นเวลานี้เลยค่ะ เรามาจอยกันเลยจะดีกว่าจะได้ไม่เสียเวลา คือไม่ต้องมีการกำหนดตายตัวหรอก ดูเป็นวันต่อวันไปดีกว่า ถ้าวันนี้คุณว่างหรือวันนั้นคุณตื่นเร็วคุณก็มา”

ทำไมไม่กำหนดเป็นเวรไปเลยว่าใครได้วันไหนหรืออะไรยังไง ?
“เป็นเวรไม่ได้ค่ะเพราะตารางน้องมันฟิค แต่ตารางเขามันยืดหยุ่นกว่า ฉะนั้นถ้าให้เขามาจอยกับเรามันก็น่าจะเป็นอะไรที่เพอร์เฟค เนื่องจากทางเรามีตารางที่ชัดเจน แต่ทางเขามันก็ต้องขึ้นอยู่กับว่าวันนั้นเขาใช้ชีวิตหนักหน่วงแค่ไหน ถ้าเขาไหวเขาก็มา”

น้องเรซซิ่งใกล้เข้าโรงเรียนแล้ว โดยปกติส่วนใหญ่พ่อแม่จะร้องไห้ในวันที่ลูกเข้าเรียน เราเป็นด้วยหรือเปล่า ?
“แพทเป็นหนึ่งในนั้นแน่นอน เพราะเรซซิ่งเขาคงไม่เอาแม่แน่ๆ ถึงขนาดที่ทุกคนบอกว่า เขาคงไม่ร้องงอแน่นอน คงมีแต่คำว่าพร้อมจะไปโรงเรียน ส่วนแม่ก็คงต้องกลับไปร้องไห้ที่บ้านและสงสัยว่าทำไมลูกถึงไม่คิดถึงเราเลย (หัวเราะ) ทุกคนเดาไปในทิศทางเดียวกันหมดเลย”

ตอนนี้หาโรงเรียนให้กับน้องได้แล้วใช่ไหม ?
“จ่ายเงินจองแล้วค่ะ เพราะไม่อย่างนั้นจะไม่มีที่สำหรับเรซซิ่งแล้ว คราวนี้แม่ไม่ผิดพลาดแน่นอน ลูกมีโรงเรียนแล้วจ้า เป็นโรงเรียนอินเตอร์ อาจจะหนักหน่วงนิดหนึ่ง แต่ก็คุยกับคุณพ่อเขาแล้วว่าเราจะจัดการกันอย่างไร ถ้าหากแม่ไม่ไหวก็กลับมาเรียนแถวบ้านเรา”


ขอขอบคุณข่าวจาก