news

ผู้นำท้องถิ่นและเพื่อนเด็กๆจำนวนมากได้มาให้กำลังใจ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 13 ปี หลังทางครอบครัวได้ร้องผ่านทาง นางพิมพา จันทร์ศรี ผู้ใหญ่บ้านบ้านใหม่นาแช่ อ.งาว จ.ลำปาง เพื่อขอความเมตตาจากผู้ใจบุญเพื่อช่วยเหลือในการผ่าตัดอวัยวะเพศ ที่หดตัวมาตั้งแต่กำเนิด ให้กับลูกชาย เนื่องจากฐานะทางบ้านยากจนรับจ้าง และหาของป่าขาย ไม่สามารถพาลูกชายไปทำการรักษาได้ เนื่องจากต้องใช้เงินจำนวนมาก และลูกชายโตขึ้นทุกวันเกรงจะมีปัญหาทั้งด้านจิตใจและร่างกาย

ทั้งนี้ แม่ของ ด.ช.เอ เล่าว่า น้องมีปัญหาด้านอวัยวะเพศชายมาตั้งแต่เกิด โดยหดตัวมีเพียงเป็นลักษณะตอความยาวประมาณ 2 ซม. เท่านั้น แพทย์พบว่ามีเพียงอัณฑะสองลูกส่วนองคชาตไม่มี แต่จะมีเพียงเนื้อมาปิดไว้ แพทย์ที่โรงพยาบาลสวนดอก จ.เชียงใหม่ ได้ทำการผ่าตัดและแต่งแผล ติดต่อกันมาเรื่อยๆ รวมกว่า 10 ครั้ง เปิดเนื้อที่ปิดออก ให้สามารถปัสสาวะได้ แต่ต้องนั่งปัสสาวะแบบผู้หญิงแทน หลังจากที่ผ่าตัดแล้วลูกชายก็ไม่มีองคชาติยื่นออกมาเหมือนเด็กผู้ชายทั่วไป ซึ่งแพทย์ก็ได้นัดไปทำการตรวจเป็นระยะ ซึ่งการเดินทางไปแต่ละครั้ง ต้องมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางและบางครั้งต้องอยู่เฝ้าลูกชายนานถึงครึ่งเดือน แต่ในช่วง 3 ปี ที่ผ่านมาทางบ้านซึ่งหาเช้ากินค่ำ ไม่มีเงินมากพอที่จะพาลูกไปพบแพทย์จึงได้หยุดการติดต่อไป

แม่ของ ด.ช.เอ เล่าต่อว่า น้องเริ่มโตขึ้น ไปโรงเรียนเพื่อนก็เริ่มล้อ บางวันกลับบ้านมาก็ร้องไห้ ตนเองก็ไม่รู้จะทำอย่างไรได้แต่สงสารลูกและกลัวเป็นปมด้อยติดตัวของลูกไปตลอดชีวิต จึงได้ขอความช่วยเหลือผ่านทางผู้ใหญ่บ้าน เพื่อขอวอนผู้ใจบุญและมีเมตตาเพื่อรับเป็นภาระ ในการช่วยเหลือผ่าตัดอวัยวะเพศของลูกให้เป็นปกติด้วย ส่วน ด.ช.เอ บอกเพียงว่าอยากมีอวัยวะเพศเหมือนคนอื่นเท่านั้น

ทางด้าน นางพิมพา จันทร์ศรี ผู้ใหญ่บ้านบ้านใหม่นาแช่ เปิดเผยว่า ทางกรรมการหมู่บ้านได้พยายามช่วยเหลือ แต่เนื่องจากชาวบ้านในละแวกเดียวก็ไม่ได้มีฐานะร่ำรวยอะไรมาก ที่ผ่านมาบ้านอาศัยปัจจุบันของครอบครัวนี้ ทางหมู่บ้านก็ระดมเงินจากชาวบ้านช่วยเหลือในการซื้อไม้และขอแรงงานของชาวบ้านในหมู่บ้านมาช่วยกันสร้างให้ ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่แล้วเสร็จ

ทั้งนี้ ผู้มีจิตเมตตาสามารถติดต่อเพื่อขอทราบเลขบัญชีได้ที่ ธนาคารออมสิน สาขางาว หรือ 086-1845163 นางพิมพา จันทร์ศรี ผู้ใหญ่บ้านฯ


ขอขอบคุณข่าวจาก