news

จากกรณีเฮลิคอปเตอร์กู้ภัยของไทยสูญหายระหว่างเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ในประเทศเมียร์มาร์ แถบเทือกเขาฮากากาโบราซี รัฐคะฉิ่น ซึ่งมีนักบินสัญชาติไทย กัปตันชัชวาล แท่นทอง นักบินสัญชาติพม่า และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิฮตู อีก 3 คน ขาดการติดต่อไปตั้งแต่วันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา จนกระทั่งพบตัวนักบินชาวไทย เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ตามที่ได้รายข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุดมีข้อมูลว่า นักบินชาวเมียร์มาร์ ได้เสียชีวิต

ตามรายงานจาก มูลนิธิฮตู หน่วยงานกู้ภัยในประเทศเมียร์มาร์ได้แจ้งข่าวระบุว่า กัปตันออง เมียต ตู นักบินชาวเมียร์มาร์ ซึ่งยังไม่มีรายงานการพบตัว หลังจากที่เจ้าหน้าที่พบตัว กัปตันชัชวาล แล้ว ล่าสุดถูกพบว่าเสียชีวิตแล้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยเปิดเผยว่า พบร่างไร้วิญญาณของกัปตันออง เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วานนี้ (9 ต.ค.) หลังจากที่กัปตันต้องอยู่ในป่านานกว่า 12 วัน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้พบร่างของกัปตันออง ระหว่างที่ปฏิบัติการค้นหาเจ้าหน้าที่อีก 3 คน ที่สูญหายไปจากเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย ทำให้เกิดความเป็นกังวลเกี่ยวกับชะตากรรมของผู้สูญหายทั้ง 3 คน แต่ยังคงไม่ลดละที่จะค้นหาต่อไป ซึ่งทางมูลนิธิได้แสดงความเสียใจเกี่ยวกับการจากไปของกัปตันออง และครอบครัวของเขา

ขณะที่ทางด้าน ฐปนีย์ เอียดศรีไชย ผู้สื่อข่าวรายการข่าวสามมิติ ทางช่อง 3 ได้ไว้อาลัยกับการจากไปของกัปตันออง หลังจากที่ได้มีโอกาสพูดคุยกับภรรยาของกัปตันออง ที่ยังมีความหวังให้สามีรอดปลอดภัย ร่างของกัปตันอองถูกพบห่างจากจุดที่พบกัปตันชัชวาล ประมาณภูเขาหนึ่งลูก ขณะที่กัปตันชัชวาลกำลังพักฟื้นที่อยู่โรงพยาบาล ก่อนจะเตรียมส่งตัวเข้ามารักษาต่อที่กรุงเทพฯ ในเร็ววันนี้ต่อไป


ขอขอบคุณข่าวจาก