new

 

ตำรวจสนธิกำลังจับชายหญิง 146 คน ขับรถยนต์นัดมีตติ้งกลางปั๊ม แถมไลฟ์สดโชว์ลงเพจ ฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.30น. (21 มิ.ย.) ตำรวจนครบาลและตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ร่วมกันจับกุมชายและหญิง 146 คน รถยนต์กระบะ รถยนต์เก๋ง แต่งซิ่ง 97 คัน โดยจับกุมได้ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งหมู่ที่ 11 ถนนหทัยราษฏร์ ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ขณะมีการนัดรวมตัวของกลุ่มรถซิ่ง โดยมีการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กลงเพจต่างๆ

พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นการบูรณาการกันระหว่างตำรวจนครบาลและตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี โดยการข่าวทราบว่าจะมีการรวมตัวของกลุ่มรถซิ่งภายในปั๊มน้ำมันดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมีการวางกำลัง กระทั่งกลุ่มรถซิ่งเข้ามาจนหมดเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อจับกุมตัว

เบื้องต้น ได้มีการทำประวัติทุกคนที่เข้ามาทำกิจกรรม พร้อมแจ้งข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จับกุล่มมั่วสุมทำกิจกรรมซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท สำหรับข้อหาอื่นอยู่ระหว่างการสอบสวน

ทั้งนี้ ฝากเตือนไปยังผู้ที่ชอบแข่งรถว่า ทางกระบวนการยุติธรรมมีการเข้มงวดมากพวกที่มาด้วยไม่ว่าจะซ้อนท้ายหรือนั่งร่วมรถ หรือชักชวนตามเพจต่างๆ ความผิดคือการสนับสนุนส่งเสริมการแข่งรถในการซึ่งอัตราโทษเท่ากับผู้แข่งขัน คือจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับไม่ 2,000 ถึง 10,000 บาท ซึ่งอัตราโทษรุนแรง ส่วนใหญ่ถ้ามีการแข่งรถหรือขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่นอัยการจะฟ้องให้ริบรถ ซึ่งที่ผ่านมาคำพิพากษาก็มีการริบรถและจำคุกหรือกักขัง ทั้งนี้ จึงอย่าได้ไปร่วมกับผู้ที่กระทำผิดกฏหมาย


ขอขอบคุณข่าวจาก