news

จากกรณีที่มีการตั้งกระทู้ในเว็บไซด์หนึ่ง ระบุพิธีกรดัง “กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ” หลุดปากใช้คำไม่เหมาะสมขณะดำเนินรายการ “กาละแมร์” ในเทปสัมภาษณ์ “กอล์ฟ เบญจพล เชยอรุณ” โดยพูดกระทบถึงประเทศเพื่อนบ้าน ด้วยน้ำเสียงที่ดูถูกเชื้อชาติ ถามหาความเหมาะสมในการทำหน้าที่ จนทำให้กลายเป็นกระแสร้อนในโลกออนไลน์ ทั้งตำหนิและโจมตีเจ้าตัวเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดกาละแมร์ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความในอินสตาแกรมชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยยืนยันว่าตนพูดคำว่า “เรา” ไม่ใช่คำว่า “ลาว” และขอให้ผู้เขียนบล็อกดังกล่าวแก้ไขให้ถูกต้อง ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย ยันให้เกียรติทุกชาติทุกภาษา

“จากกรณีที่มีคนเขียนบล็อกกล่าวหาเรื่องการพูดในรายการ “กาละแมร์” ในเทปที่สัมภาษณ์พี่กอล์ฟ เบญจพล ดิฉันขอยืนยันว่า ดิฉันพูดคำว่า “เรา” ไม่ได้พูดคำว่า “ลาว” แต่อย่างใด ขอให้ผู้เขียนบล็อกนี้แก้ไขให้ถูกต้องโดยเร็วที่สุดและลงให้ผู้อื่นเข้าใจเสียใหม่ เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดและทำความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศลดลง ถ้าไม่มีการแก้ไข ดิฉันขอดำเนินการทางกฎหมายต่อไป”

“ขอชี้แจงตามนี้นะคะ #ก่อนกล่าวหาโปรดใช้วิจารณญาณให้ถ้วนถี่ #ก่อนจะเชื่อก่อนจะแชร์จงมีสติให้รอบคอบ #ขอรณรงค์ค่ะ #ดิฉันให้เกียรติคนดูทุกชาติทุกภาษาค่ะ”

โดยเวลาต่อมากาละแมร์ได้ตัดสินใจดำเนินคดีกับคนตั้งกระทู้ในเว็บดัง โดยในวันพรุ่งนี้ (24 ตุลาคม 2557) เวลา 10.00 น. เจ้าตัวจะเดินทางไปแจ้งความกับตำรวจที่กองปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ เพื่อดำเนินคดีกับคนที่ตั้งกระทู้จนตนได้รับความเสียหาย


ขอขอบคุณข่าวจาก