สวยชุ่มฉ่ำ ด้วยน้ำแร่

สวยชุ่มฉ่ำ ด้วยน้ำแร่

           เชื่อไหมคะ แค่น้ำแร่ใสๆ แบบนี้ก็ช่วยให้เราสวยได้ แถมน้ำแร่ไม่ได้ทำให้เราสวยจากภายในโดยการดื่มเท่านั้นนะคะ แต่ยังเป็นเครื่องสำอางที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้เราระหว่างวันได้อีกด้วย เจ้าน้ำแร่ขวดใสๆ นี้จะช่วยให้เราสวยได้อย่างไร

          น้ำแร่เกิดจากการที่น้ำซึมผ่านชั้นของดินและหิน โดยจะมีแร่ธาตุต่างๆ สะสมอยู่ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ร่างกาย เช่น โซเดียม แคลเซียม ฟลูออไรด์ โปแทสเซียม น้ำแร่นั้นมีหลายประเภทค่ะ ทั้งชนิดเย็น (Cold) มีอุณหภูมิต่ำกว่า 20 องศา ชนิดอุ่น, ชนิดร้อน และชนิดร้อนจัด (Hyper Thermal) ซึ่งอุณหภูมิมากกว่า 42 องศาขึ้นไป น้ำแร่ชนิดร้อนนั้นเรียกว่า "น้ำพุร้อน" (Natural Hot Springs) ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่มีน้ำร้อนไหลขึ้นมาจากชั้นใต้ดินของโลกที่ยัง คงมีความร้อนอยู่

          ในเมืองไทยนั้นเราโชคดีค่ะ ที่มีแหล่งน้ำแร่ทั้งแบบอุ่นและร้อนมากมายกระจายอยู่ตามจังหวัดต่างๆ น้ำแร่ในเมืองไทยนั้นจะมีอุณหภูมิอยู่ที่ 40 - 100 องศาเซลเซียส ทำให้น้ำแร่นั้นสามารถนำมาใช้ดื่มและอาบได้ ตอนนี้ลมหนาวก็เข้ามาปะทะหน้าสาวๆ หลายจังหวัดกันแล้ว  การอาบน้ำแร่ แช่น้ำพุร้อน จึงเป็นอีกกิจกรรมไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้เลยค่ะ

     อาบน้ำแร่ แช่แล้วสวย   


           การอาบน้ำแร่นั้นเป็นเคล็ดลับความงามที่มีมาตั้งแต่โบร่ำโบราณแล้วก็ว่า ได้ค่ะ อย่าที่เรามักจะได้ยินว่า "อาบน้ำแร่ แช่น้ำนม" ไงคะ การอาบน้ำแร่นั้นจะช่วยให้ผิวดีได้ เพราะความร้อนและแร่ธาตุที่มีอยู่นั้น จะช่วยขับสิ่งอุดตันใต้ผิวหนังและรูขุมขนทำให้ผิวหนังสะอาดบำรุงผิวพรรณให้ สดใส

             นอกจากนี้ยังช่วยการดูดซึมแลกเปลี่ยนออกซิเจนและกลูโคสระหว่างเส้นเลือดฝอย และเนื้อเยื่อในส่วนต่างๆ ช่วยขยายหลอดเลือดทำให้ระบบเผาผลาญในร่างกายดีขึ้น ส่งผลให้โลหิตในร่างกายหมุนเวียนได้ดีขึ้นและช่วยลดความเครียดทั้งร่างกาย และจิตใจ ทางการแพทย์มีการใช้น้ำแร่เพื่อบำบัดคนไข้ที่มีอาการชาปลายมือ-เท้า และในรายที่มีอาการโรคผิวหนังบางอย่างอีกด้วย เรียกว่าไม่ได้มีดีแค่ทำให้ผิวสวยเท่านั้น แต่ยังทำให้สุขภาพร่างกายดีขึ้นอีกด้วย

           อย่างที่บอกไปแล้วว่าเกิดเป็นสาวไทยมีน้ำพุร้อน มีบ่อน้ำแร่อยู่ใกล้ๆ ไม่ต้องบินไป Onsen ไกลถึงญี่ปุ่นก็ผิวสวยได้ เรามีมาแนะนำกันนิดหน่อย ใครจะไปทางเหนือต้องไม่พลาด น้ำพุร้อนแจ้ซ้อน อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน จังหวัดลำปาง แช่ได้ท่ามกลางธรรมชาติ หรือไม่อยากไปไกลลอง น้ำพุร้อนสันกำแพง ที่จังหวัดเชียงใหม่ ก็ใกล้เมืองเดินทางสะดวก หรือสาวใต้อย่าเพิ่งน้อยใจไปอาบน้ำแร่ที่เมืองระนอง ในวนอุทยานรักษะวาริน น้ำแร่ที่นี่มีคุณภาพดีเพราะไม่มีกลิ่นกำมะถันให้กวนใจ ส่วนใครอยากแช่น้ำแร่พร้อมบรรยากาศสวยประทับใจต้องไปที่สระมรกตและน้ำตกร้อน อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ รับรองไม่ผิดหวังค่ะ





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]