Tips เพื่อหน้าใสๆ ของสาววัยทีน

Tips เพื่อหน้าใสๆ ของสาววัยทีน

          คุณอาจจะยังไม่รู้ว่าใบหน้าอ่อนๆ ของตัวเองก็ต้องการการถนอมดูแลอยู่หลายขั้นตอนเหมือนกัน อยากมีใบหน้าไบรท์ๆ ไปนานๆ ก็ต้องลงทุนลงแรง บำรุงกันตั้งแต่ภายในยันภายนอก อะไรบ้างที่สาวๆ ควรเริ่มทำตั้งแต่วันนี้

     1. ทำความสะอาดใบหน้าอย่างดี
         โดยเฉพาะสาวๆ ผู้รักการแต่งหน้า คุณต้องใช้ Cleanser ทำความสะอาดเครื่องสำอางก่อน แล้วจึงใช้โฟมล้างหน้ามาชะล้างทำความสะอาด ตบท้ายด้วยการเช็ด Toner อย่างนุ่มนวล ยิ่งสาวๆ ที่มักเป็นสิวเสี้ยนบ่อยๆ ยิ่งต้องระวังให้มาก ควรเลือกใช้โฟมล้างหน้าที่เหมาะสำหรับการรักษาสิวด้วย

      2. สครับหน้า
         ถ้าคุณแต่งหน้าเป็นประจำแทบทุกวัน การสครับใบหน้าก็เป็นสิ่งจำเป็น เพราะต่อให้คุณล้างหน้าสะอาดแค่ไหนก็ยังมีสิ่งสกปรกตกค้างอยู่บนใบหน้าและรูขุม่ขนได้ ดังนั้นควรมองหาสครับที่มีเม็ดบีทส์ละเอียด มาขัดหน้า โดยใช้เวลาในการขัดสักพักเน้นบริเวณดั้งจมูกและคางที่มักเป็นจุดเกิดสิวเสี้ยนบ่อยๆ ควรสครับหน้าเพียงสัปดาห์ละ 2 ครั้งไม่ต้องมากกว่านี้

     3. ใช้ครีมบำรุงที่เหมาะกับผิวและวัย
        เนื่องจากในแต่ละวันผิวหน้าโดนทำร้ายจากทั้งมลภาวะและการแต่งหน้า เพราะฉะนั้นสาวๆ จึงต้องหมั่นบำรุงคืนความชุ่มชื้นให้แก่ผิว เลือกใช้ day cream และ night cream ที่เหมาะกับสภาพผิว และเหมาะกับช่วงอายุ สำหรับสาวผิวมันใช้ใช้ครีมบำรุงชนิดเจลดีกว่าชนิดครีมที่เหมาะกับสาวผิวแห้งและธรรมดามากกว่า และถ้าเป็นสาววัยทีนก็เน้นครีมบำรุงที่ช่วยคงความชุ่มชื้นไว้ก็พอ ไม่ต้องเน้นการป้องกันริ้วรอยนัก

     4. ดื่มน้ำสะอาดให้มาก
         ถ้าเป็นไปได้สาวๆ ควรหาน้ำสะอาดดื่มทั้งวัน สำหรับน้ำประเภทอื่นๆ ไม่ว่าน้ำอัดลม ชา กาแฟ ก็ดื่มได้เป็นครั้งคราว อย่าดื่มมาก เพราะน้ำอัดลมทำให้เกิดแก๊สในกระเพาะอาหารและกัดกระเพาะ ส่วนชา กาแฟมีคาเฟอีน ส่งผลเสียต่อสุขภาพ ทำให้หน้าแก่ก่อนวัยด้วยค่ะ

     5. ออกกำลังกายเป็นประจำ
          ต่อให้เรียนหนักแค่ไหนก็ต้องหาเวลาออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เลือดลมจะได้สูบฉีดดี สุขภาพจิตเริ่ด ส่งผลให้หน้าใสตามมาโดยอัติโนมัติ

     6. ไม่นอนดึก
         ต่อให้คุณจะเซลฟ์ในความอ่อนเยาว์ของตัวเองแค่ไหน แต่ก็อย่าได้ทรมานสังขารตัวเองด้วยการนอนดึกเลยค่ะ ถึงแม้ใจคุณยังบอกว่าไหว แต่จริงๆ ร่างกายกำลังโดนทำร้ายอยู่ ก็ช่วงตั้งแต่ 4 ทุ่มเป็นต้นไปน่ะเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายจะซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอต่างๆ ดังนั้นการได้นอนหลับพักผ่อนก็จะช่วยให้การซ่อมแซมนั้นสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ใบหน้าคุณจะได้คงความอ่อนเยาว์ไปนานๆ ไม่ดูโทรมเร็วกว่าเพื่อนๆ

     7. เลี่ยงแดด
         หลบเลี่ยงแดดเอาไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปะทะกับแสงแดดที่แรงจัดเป็นเวลานานๆ ยิ่งทำให้หน้าคุณแก่โทรมโดยไม่รู้ตัว ไหนจะฝ้ากระที่จะมาหาอีก ก่อนออกจากบ้านทุกวันอย่าลืมทาครีมกันแดด จะได้เพิ่มเกราะป้องกันยูวีเอาไว้ ส่วนค่า SPF จะมากน้อยก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะอยู่ในที่ร่มเยอะหรือต้องออกแดดในระหว่างวันด้วย และจำไว้ว่าครีมกันแดดจะประสิทธิภาพปกป้องผิวได้ไม่เกิน 3-4 ชั่วโมงต่อการทา 1 ครั้ง ฉะนั้นถ้าไปทะเลหรือออกแดดนานๆ ควรทาครีมกันแดดระหว่างวันด้วย

     8. ลงทุนใช้ของดีๆ
         ของในที่นี้รวมทุกสิงทุกอย่างในโลกที่คุณเอามาสัมผัสผิวหน้า หลักๆ ก็คงมีครีมบำรุงและเครื่องสำอาง คุณอาจจะไม่ต้องซื้อของแพง เอาแค่ของคุณภาพที่มีตรารับรอง ไม่เน้นแบรนด์ การยอมลงทุนในส่วนนี้นับว่าเป็นการประหยัดในระยะยาว เพราะคุณจะไม่ต้องไปเสียค่าหมอสิวบ่อยๆ

     9. เลี่ยงการสัมผัสใบหน้าระหว่างวัน
         ในระหว่างวันมือคุณต้องสัมผัสกับสิ่งสกปรกมากมายแค่ไหน ถ้าคุณยังเอามือไปสัมผัสบนใบหน้าอีก ก็เท่ากับว่าคุณพาเอาเชื้อโรคต่างๆ ไปแปะไว้บนหน้าด้วยมือคุณเอง ดังนั้นควรมีสติ ถ้าจำเป็นต้องแต่งหน้าหรือทาครีมระหว่างวันก็ต้องล้างมือก่อนทุกครั้ง นอกจากนี้ทุกวันเมื่อไปถึงที่ทำงานหรือทันทีที่กลับถึงบ้านให้คุณล้างมือก่อนเสมอ เพื่อป้องกันการที่คุณจะเผลอเอามือไปจับหน้าจับตาให้สิวขึ้นได้

     10. พบแพทย์เมื่อมีปัญหาผิว
         หากคุณมีปัญหาเรื่องผิวบนใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นปัญหาอะไรก็แล้วแต่ ให้คุณปรึกษาแพทย์โรคผิวหนังที่ชำนาญเท่านั้น อย่าได้มัวเสียเวลาไปหาที่ปรึกษาความงามตามเคาน์เตอร์ต่างๆ จะเป็นการเสียเงินฟรี แถมถ้ารักษาผิดๆ ถูกๆ หน้าอาจจะพังหนักเข้าไปอีก





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]