ฟื้นฟูผิว หลังน้ำท่วม

ฟื้นฟูผิว หลังน้ำท่วม

        จากสถานการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ที่กำลังจะผ่านพ้นไปด้วยดี หลายพื้นที่ในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ก็เกือบเข้าสู่ระดับปกติแล้ว และอีกหลายพื้นที่ก็ยังคงต้องรับกับอุปสรรคปัญหาน้ำท่วมอยู่ ซึ่งในสถานการณ์นี้นอกจากจะส่งผลกระทบด้านทรัพย์สิน ด้านการสัญจรไปมาที่ไม่ได้รับความสะดวกแล้ว ยังต้องเผชิญกับปัญหาสุขภาพและผิวพรรณ ทั้งจากแสงแดด น้ำที่มีสิ่งสกปรก เชื้อโรค หรือสารเคมีที่กระจายปะปนอยู่แล้ว ยังต้องเผชิญกับภาวะปัญหาหลายอย่าง ทำให้ร่างกายและจิตใจตกอยู่ในภาวะความเครียด สุขภาพโดยรวมก็จะยิ่งถดถอยลงไป เพราะอย่างนี้จึงต้องดูแลสุขภาพกายใจให้สมบูรณ์ เตรียมพร้อมรับกับปัญหา

         เมื่อดูแลสุขภาพกายใจแล้ว สุขภาพผิวเอง ก็ต้องการดูแลและใส่ใจเป็นพิเศษ หากผิวไม่ได้รับการฟื้นฟู หรือได้รับการบำรุงอย่างถูกต้องแล้ว ก็จะทำให้ผิวอ่อนแอและคล้ำเสียได้ง่าย ยิ่งน้ำท่วมในหน้าหนาว จะทำให้ผิวแห้งกร้านได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

         การใช้ครีมและโลชั่นจึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผิวพรรณ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของร่างกาย ที่มีหน้าที่ป้องกันอันตรายจากภายนอกเข้าสู่ร่างกาย ให้ความรู้สึกจากการสัมผัส ช่วยควบคุมอุณหภูมิของร่างกาย ช่วยควบคุมระดับน้ำในร่างกายโดยการระเหยหรือขับเหงื่อ นอกจากนี้ยังมีไขผิวหนังที่ช่วยป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้นจากร่างกาย ถึงแม้ธรรมชาติจะป้องกันน้ำระเหยจากผิวโดยกลไกของผิวอยู่แล้ว แต่เนื่องจากในการดำรงชีวิตประจำวันกลไกธรรมชาติไม่เพียงพอที่จะป้องกันผิวจากการแห้ง หรือแตกระแหง จากอิทธิพลของสภาวะแวดล้อมต่างๆ ได้

        คำแนะนำในการฟื้นฟู บำรุงผิวพรรณด้วยโลชั่นทาผิว ซึ่งครีมและโลชั่นทาผิว ก็เป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำขึ้นสำหรับใช้เพื่อดูแลรักษาผิวให้นุ่มนิ่ม และชุ่มชื้นขึ้น กลไกการออกฤทธิ์ของครีมบำรุงผิว

      - เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหนัง ครีมบำรุงผิวจะทำหน้าที่เปรียบเสมือนเป็นฟิล์มบางๆ ป้องกันการระเหยของน้ำออกจากผิวหนังของเราและยังทำหน้าที่อุ้มน้ำ ดึงดูดน้ำไว้ให้อยู่ติดกับผิวหนัง ชั้นนอกสุดอีกด้วย ทำให้ผิวหนังชุ่มชื้น ผิวหนังนุ่มขึ้น ผิวหนังเรียบเนียนขึ้น
      - ลดการอักเสบของผิวหนัง โรคผิวหนังอักเสบ เมื่อใช้ครีมบำรุงผิวทาร่วมด้วย จะช่วยลดอาการอักเสบลงได้บ้าง
      - ระงับอาการคัน โดยเฉพาะผู้ที่มีผิวแห้งคันเมื่อทาครีมบำรุงผิว จะช่วยระงับอาการคันได้บ้าง

           หลังจากเริ่มทาครีมบำรุงผิวจะมีประสิทธิภาพสูงสุดภายใน 30-60 นาทีแรกหลังจากนั้นจะเริ่มลดลง และจะอยู่ได้ไม่เกิน 4 ชั่วโมง

    ประโยชน์ของครีมบำรุงผิว

      - ใช้ทามือ ควรใช้ทามือบ่อยๆ อย่างยิ่งโดยเฉพาะในผู้ที่ต้องล้างมือบ่อยๆ เช่น แม่บ้าน พยาบาล พ่อครัว แพทย์ คนทำสวน ช่าง ฯลฯ
      - ในผู้สูงอายุ ผิวหนังจะแห้งมาก และผิวจะบางลงมากทำให้คันง่าย ควรทาครีมบำรุงผิว เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น และระงับอาการคันของผิวหนัง
      - ในฤดูหนาว ผิวหนังจะแห้งและคันง่าย ครีมบำรุงผิวจะช่วยท่านได้
      - ใช้ผสมในยาทา และเครื่องสำอาง ปัจจุบันในยาทาและเครื่องสำอาง จะมีส่วนประกอบของครีมบำรุงผิว เพื่อช่วยให้ตัวยาดูดซึมผ่านเข้าสู่ชั้นผิวหนังต่างๆ ได้ดีขึ้น
      - ใช้เป็นส่วนประกอบช่วยในการรักษาโรคผิวหนังบางชนิดให้ดีขึ้นได้ เช่น โรคผิวหนังอักเสบ เช่น Atopic eczema, Asteatotic eczema, Hand eczema โรคสะเก็ดเงิน (Psoriasis) โรคเกล็ดงู (Ichthyosis vulgaris)

        ปัจจุบันนี้ผลิตภัณฑ์เวชสำอางได้พัฒนาและคิดค้นนวัตกรรม เกี่ยวกับสุขภาพผิว เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาผิวพรรณ และที่ได้รับความนิยม คือ โปรวาเมด กลูต้า ไบร์ท สกิน บูสเตอร์ กลูต้าสำหรับทาผิว รูปแบบใหม่ ที่มีส่วนผสมของ Whitening 3 ชนิด ได้แก่ Glutathione Natural Arbutin และVitamin C มีประสิทธิภาพ ในการช่วยปรับสภาพผิวให้ขาวกระจ่างใสขึ้น ช่วยลดกระบวนการสร้างเม็ดสีเมลานินในผิว ที่เป็นสาเหตุสำคัญของสีผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำ และสีผิวไม่สม่ำเสมอ มีความความปลอดภัย เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว แม้ผิวที่แพ้ง่าย จึงเป็นโลชั่นที่น่าใช้อีกตัวหนึ่ง แม้ในภาวะใดๆก็ตาม เพื่อให้ผิวได้รับการปกป้องอย่างเต็มที่และซ่อมแซมผิวอยู่ตลอดเวลา

        สำหรับช่วงเวลาที่เหมาะกับการทาโลชั่น เพื่อให้ได้คุณค่าบำรุงสูงสุด คือหลังอาบน้ำตอนเช้าและเย็น เพราะเป็นช่วงที่รูขุมขนเปิด พร้อมรับคุณค่าสารอาหารเข้าสู่ชั้นผิว และต้องวอร์มโลชั่นให้อุณหภูมิเท่ากับผิว ด้วยการถูไปมาบนฝ่ามือทั้งสองข้างราว 5-10 วินาที หรือจนรู้สึกว่าเนื้อโลชั่นอุ่นขึ้นเสียก่อนถึงจะซึมเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น การทาโลชั่นบำรุงทั่วตัวเป็นเรื่องไม่ยากหรือเสียเวลาอย่างที่หลายคนเข้าใจ เพียงใส่ใจเพิ่มขึ้นอีกสักนิด

        เตรียมผิวให้พร้อม กับทุกสภาวะ เพื่อให้ผิวสามารถซึมซับคุณค่าบำรุงจากผลิตภัณฑ์บำรุงผิวได้มากที่สุด ด้วยการขัดผิวให้ทั่วตัวก่อนอาบน้ำทุกครั้ง    ซึ่งการทาโลชั่นที่ถูกต้อง คือ นวดกดลงน้ำหนักเล็กน้อย ด้วยฝ่ามือวนซ้ำช้า ๆ เหมือนก้นหอยให้ทั่วตัว เท่านี้ก็ช่วยผลัดเซลล์ตายทำให้เนื้อโลชั่นซึมเข้าสู่ชั้นผิวได้ดียิ่งขึ้น ควรทาโลชั่นให้ครอบคลุมทั้งบริเวณต้นแขน ต้นขา แผ่นหลัง หน้าท้อง ต้นแขน พร้อมช่วยกระตุ้นระบบหมุนเวียนโลหิตให้รู้สึกสดชื่นตลอดวัน

        เท่านี้ก็เป็นการฟื้นฟูผิว หลังน้ำท่วมแล้ว และพร้อมรับกับทุกสถานการณ์ ด้วยเคล็ดลับหน้าใสแบบนี้ หากมีอะไรเกิดขึ้นกับผิวและมีผลกระทบกับผิว การบำรุงรักษาผิวที่ดี ก็ย่อมเป็นเกราะป้องกันผิวได้ดีเช่นเดียวกัน





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]