Make-up Tips สำหรับสาวผิวคล้ำ

 


เทรนด์ผิวขาวเนียนสวยสไตล์เกาหลีจะแรงยังไง สาวผิวคล้ำอย่างเราคงมิอาจอินไปกับเขาได้ แต่ทว่าในเรื่องแต่งหน้าให้เฉิดฉายไฉไลนั้น เราสามารถค่ะ เอาให้สวยและมีสไตล์ในแบบฉบับที่เหมาะกับสีผิวเข้มอย่างเราด้วยเคล็ดลับที่นำมาฝาก ทีนี้จะผิวคล้ำขนาดไหนก็ไม่ต้องกังวลเรื่องความสวยอีกต่อไปแล้ว

- เตือนตัวเองเสมอว่าอย่าไปตามกระแสหน้าขาวเหมือนคนอื่น เพราะถ้าเราเลือกใช้เครื่องสำอางที่เน้นให้ผิวดูขาวมากๆ จะยิ่งทำให้หน้าดูลอยแตกต่างจากสีผิวบริเวณคอและเนินอก

- รองพื้นหรือแป้งที่ใช้ก็ควรมีสีใกล้เคียงกับสีผิวจริงของใบหน้า อาจเลือกสว่างขึ้นมาได้อีก 1 สเต็ป ถ้าอยากให้ใบหน้าดูไบรท์ขึ้นอีกนิด แต่ไม่ใช่หวังให้กลายเป็นสาวหน้าขาว

- หัวใจสำคัญของการแต่งหน้าสาวผิวคล้ำให้ดูโดดเด่นสวยงาม และมีสไตล์ก็คือ การเน้นความโดดเด้งของดวงตาที่จะต้องเด่นมากพอที่จะสะกดสายตาผู้คนไม่ให้ไปสนใจสีผิวได้

- สีเมคอัพที่ใช้ก็ไม่ควรเป็นสีเข้มเกินไป และควรเลือกสีให้เหมาะสม เพราะสีบางเฉดสีก็ไม่เหมาะที่จะอยู่บนผิวที่คล้ำ ที่จะยิ่งทำให้คุณดูแย่มากกว่าจะทำให้สวย อย่างเช่นสีเขียว หากใช้สีเขียวเต็มๆ ทาทับหลายๆ ทีก็อาจทำให้ดูเหมือนเป็นรอยช้ำมากกว่าตั้งใจแต่งให้ออกมาเป็นกรีนลุคส์

 
 สำหรับการแต่งหน้าทั่วไปในแต่ละวันที่ไม่ต้องการความหวือหวามากมาย โทนสีธรรมชาติดูจะเป็นสีที่เหมาะกับคุณสาวๆผิวคล้ำมากที่สุด เรียบสวยแต่ดูดีได้แม้ไม่ขาว
 

Tips
- หลักการเมคอัพของสาวผิวคล้ำคือทำให้หน้าดูสว่างขึ้น ไม่ใช่ขาวขึ้น คุณสาวๆ จึงต้องพยายามสร้างความสว่างให้กับบริเวณไฮไลท์ของใบหน้า อันได้แก่ หน้าผาก สันจมูก ปลายจมูก โหนกแก้มและคาง ด้วยการลงรองพื้นสีขาวสุดไว้ก่อน แล้วสร้างกรอบให้ใบหน้าด้วยรองพื้นสีเดียวกับผิวหน้า เพื่อให้หน้าดูมีมิติและได้รูปมากขึ้น

- เติมสีสันดวงตาให้สดใสปิ๊งปั๊งด้วยการลงอายแชโดว์ที่เปลือกตา พยายามทาให้อยู่ในบริเวณเบ้าตาเท่านั้น เพื่อรูปตาที่สวยงาม

- แนะนำว่าสีของดวงตา สีแก้ม และสีปาก ควรจะเข้ากันได้ดี ไม่ควรโดดไปจากกันเยอะ ความเด่นจะได้ไปตกอยู่ที่ดวงตาเป็นหลัก

-ลงอายแชโดว์อย่างเดียวไม่พอต้องเขียนขอบตาด้วย ดวงตาจะได้ดูคมชัดมากขึ้น จะเขียนด้วยดินสอเขียนขอบตา อายไลเนอร์ หรือแม้แต่อายแชโดว์สีเข้มที่ทาตาก็ใช้ได้เหมือนกัน

- การดัดขนตาและปัดมาสคาร่าให้งอนงามจะขาดไม่ได้เลย ยังคงเป็นขั้นตอนสำคัญสำหรับคุณที่จะช่วยเติมชีวิตให้กับดวงตา แต่หากวันไหนอยากแต่งตาให้เจิดจรัสกว่าทุกวันก็ให้ติดขนตาปลอมเข้าไป เลือกแบบที่เป็นช่อนะคะ จะช่วยให้สวยเด้งน่าตรึงใจทันที

- ส่วนสีของบลัชออนที่จะช่วยให้หน้าดูสว่างขึ้นต้องยกให้โทนสีน้ำตาลกับโทนสีส้มที่ผสมชิมเมอร์สีทอง ปัดแล้วช่วยให้ผิวที่คล้ำดูสว่างขึ้นอย่างมีสีสันและสดใส แถมยังอินเทรนด์ด้วย

- แต่ถ้าคนไหนไม่ชอบออกสีทอง บลัชออกสีพีช สีชมพูออกน้ำตาล หรือแม้แต่สีแดงเรื่อๆ ก็ยังใช้ได้

- สีปากที่เข้ม เด้ง และลอยให้ตัดไปได้เลย แนะนำลิปกลอสใสๆ จะดีกว่า ดูสวยกว่าลิปด้านสีเข้มเป็นไหนๆ

เพียงเท่านี้ก็สวยเข้มโดดเด่นอย่างมีสีสัน และมีรสนิยมแบบไม่ต้องอายใครแล้ว

 





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]