เพิ่มเสน่ห์ดวงตาชวนหลงใหล

 

“บ็อบบี บราวน์” จะมาแนะนำเทคนิคการเพิ่มเสน่ห์ให้ดวงตาด้วยเทรนด์เขียนอายไลเนอร์ที่แต่งได้ไม่ซ้ำงาน ให้คุณสาวๆ ได้ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขนี้กันอย่างเต็มตา!

แต่ก่อนที่จะลงฝีแปรง บ็อบบี บราวน์ แนะนำว่า ต้องหาสีของอายแชโดว์ (จะเป็นเนื้อฝุ่นหรือเนื้อครีมก็ได้) ที่เป็นโทนสีที่เข้ากันได้ดีที่สุดกับผิวของคุณ ทาให้ทั่วเบ้าตาเพื่อเป็นเสมือนการเตรียมผืนผ้าใบให้พร้อม สำหรับการละเลงสีตามจินตนาการได้อย่างไม่จำกัด (แอบกระซิบว่า หากจะใช้แป้งฝุ่นโทนสีเหลืองที่เข้ากันได้ดีกับสีผิวของคุณ ปัดให้ทั่วเบ้าตาก็ไม่ถือว่าเป็นการผิดกติกาแต่อย่างใด)

สวยเย้ายวน : ดวงตาแบบนางแมวสาว เย้ายวน ดุดัน ที่ดูเหมือนจะเขียนยากเอาการ แต่จริงๆ แล้วไม่ยากอย่างที่คิด บ็อบบี บราวน์ แนะนำว่า หากเลือกใช้อุปกรณ์ที่เหมาะสม ก็ง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปาก! เริ่มต้นจากใช้แปรงสำหรับเขียนอายไลเนอร์ แต้มแตะอายไลเนอร์แบบเนื้อเจล ค่อยๆ เกลี่ยให้เป็นรูปทรงเรียวยาวตามรูปตาแบบที่เขาเรียกกันว่า “Almond Eye” แล้วใช้แปรงเขียนไลเนอร์หัวเล็กขึ้นมาอีกนิด เพื่อช่วยในการเกลี่ยเนื้อเจลให้ฟุ้งกระจายออกไปให้ทั่วเกือบทั้งเบ้าตาทั้งบนและล่าง แต่ต้องอย่าลืมคงรูปทรงที่เป็นยาวรีเอาไว้

Tip : แนะนำอายไลเนอร์สีดำ หรือสีในโทนที่ทึบสักหน่อย เพื่อดวงตาที่ดูมีพลัง สะกดสายตา


ม่วงประกายซิลเวอร์ : เส้นไลเนอร์สะบัดพลิ้ว ยวนใจ เห็นได้ชัดแบบนี้ ทำเองได้ง่ายนิดเดียว เพียงแค่เลือกไลเนอร์เนื้อเจลในโทนสีกิ๊บๆ อย่างน้ำเงิน หรือม่วงประกายชิมเมอร์ แล้วใช้แปรงเขียนอายไลเนอร์แต้มแตะเนื้อเจลให้ทั่วทั้งบริเวณรอยพับเปลือกตา ถ้าจะให้ “เลิศ” ต้องเขียนเส้นไลเนอร์ให้ยาวออกมาสักนิด (ให้ปลายเส้นสิ้นสุดตรงกับหางคิ้วพอดิบพอดี!) และตวัดปลายเส้นให้กระดกขึ้นเล็กน้อยแต่พองาม (ย้ำว่าเล็กน้อย คุณคงไม่ต้องการมีเครื่องหมายคำถามอยู่ที่ปลายตาใช่หรือไม่?)

เล็กพริกขี้หนู : สุดเฉี่ยวแบบอายไลเนอร์เส้นเล็กแต่พริกขี้หนู! เพราะถึงไม่ใหญ่ไม่โจ่งแจ้ง แต่ก็เปรี้ยวปรี๊ดด้วยความยาวของเส้นไลเนอร์ทั้งบนและล่าง ที่มาบรรจบกันพอดิบพอดีที่ปลายตา แล้วพากันไปซาส์ต่อเป็นเส้นเดียวกันที่ตรงหางคิ้ว! เคล็ดลับคือใช้แปรงเขียนอายไลเนอร์ เกลี่ยอายไลเนอร์เนื้อเจลให้ชิดแนวขนตาทั้งบนและล่าง แต่ทว่าต้องกะให้พอลืมตาขึ้นมาแล้ว ยังเห็นเป็นเส้นอายไลเนอร์ชัดเจน ค่อยๆ เติมค่อยๆ แต่งแบบไม่ต้องรีบ แล้วเขียนเส้นให้ทั้งบนและล่างยาวเลยออกมาจนบรรจบต่อกันให้ตรงกับปลายคิ้วเป็นเส้นเดียว แล้วแอบตวัดเส้นให้เฉียงขึ้นเล็กน้อยแต่พองาม

สาวลึกลับ : ลึกลับ น่าค้นหา ในแบบของเส้นอายไลเนอร์ละมุนฟุ้งทั้งบนและล่าง ที่เน้นโครงรูปตาให้ชัดและน่ามองขึ้น เพียงใช้แปรงเขียนอายไลเนอร์ (แนะนำแบบหัวเล็กเรียว) เขียนเส้นอายไลเนอร์ให้ทั่วทั้งรอยพับเปลือกตาบน และไล่ลงมาเป็นทรงเรียวยาวตามรูปตาด้านล่าง จากนั้นก็เกลี่ยเนื้อไลเนอร์ให้ค่อยๆ กระจายออกตามรูปตาแค่เพียงเบาๆ พอให้ละมุนขึ้นเท่านั้นก็เป็นอันเสร็จ

สาวคิกขุ : สำหรับสาวๆ ที่ขอแอบน่ารักตามแบบฉบับของสาวเกาหลี ญี่ปุ่น ขอแนะนำวิธีการเขียนอายไลเนอร์แบบนี้ เพียงแค่เลือกสีและเนื้อของอายไลเนอร์ที่ออกโทนสดใส และเติมความวิบวับด้วยประกายชิมเมอร์ที่เผยให้เห็นประกายตา “วิ้ง วิ้ง” ชวนฝัน วิธีการก็ไม่ยาก เพียงแค่ใช้แปรงสำหรับเขียนอายไลเนอร์แต้มแตะอายไลเนอร์เนื้อสวย แล้วทาให้ทั่วบริเวณรอยพับเปลือกตาด้านบนให้พอดีตามรูปตาของคุณ แล้วใช้ดินสอสำหรับเขียนอายไลเนอร์โทนเนื้ออมชมพูเขียนที่ขอบตาล่างตามรูปตาอีกนิด ก็สวย “แบ๊ว” สมใจ!

สวยคลาสสิก : ไม่มีอะไรจะสวยคลาสสิกเท่า เส้นอายไลเนอร์ที่เป็น “บ็อบบี บราวน์” ที่สุดแบบนี้ คือ เน้นความเป็นธรรมชาติ และทำให้ดวงตาคู่สวยของคุณดูสวยซึ้งละมุนตา เคล็ดลับนั้นง่ายนิดเดียว เวลาที่จรดปลายแปรงลงไปที่บริเวณขอบตานั้น ให้เขียนเส้นอายไลเนอร์ให้ชิดแนวขนตามากที่สุด และลากเส้นให้ยาวตามรูปตาของคุณ (แต่แอบยาวกว่าปกติและกระดกปลายเส้นได้เล็กน้อย หากมิได้เกิดมามีรูปตายาวเรียวดั่งนางแบบ!)





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]