3 Fast Food เพิ่มพลังสมอง ยามเช้า

 

3 Fast Food เพิ่มพลังสมอง ยามเช้า

 

อาหาร เช้าสำคัญต่อสมองมากกว่ามื้อไหนๆ

     ทีมนักโภชนาการชาวออสเตรเลีย ซึ่งศึกษาวัยรุ่น 800 คน พบว่า การได้รับประทานอาหารมื้อเช้า ที่มีสารอาหารบางประเภทช่วยในเรื่องการทำงานของสมอง โดยพบว่าทำคะแนนในห้องเรียนได้ดีขึ้น และมีสุขภาพจิตดีขึ้นด้วย เห็นแล้วอดไม่ได้ที่จะนำมาบอกต่อ เพราะนอกจากจะดีต่อสุขภาพสมองแล้ว วิธีทำก็แสนง่ายแบบที่ไม่ต้องกวนคุณแม่ และไม่เสียเวลาเตรียมมากนัก มาลองทำกันเลย

 สูตร ที่ 1  ซีเรีย ลจากธัญพืชที่ไม่ขัดสี เติมนมเปรี้ยวแบบไม่มีไขมันหรือไขมันต่ำ จากนั้นเติมกล้วยหอมหั่นเป็นชิ้นลงไป คลุกเคล้าให้เข้ากัน

 สูตร ที่ 2  โยเกิร์ต แบบไม่มีไขมันหรือไขมันต่ำ ใส่ข้าวโอ๊ตบดหยาบและผลไม้ต่างๆ ตามชอบ เช่น กีวี แอปเปิ้ล สตรอว์เบอรี่ (ไม่ควรเป็นผลไม้ที่มีรสหวาน) คลุกเคล้าให้เข้ากัน

 สูตร ที่ 3  แซนด์วิช ทูน่า ใช้ขนมปังไม่ขัดขาว เนื้อปลาทูน่า และที่ขาดไม่ได้คือมะเขือเทศสีแดงสด


      ส่วนผสมหลักๆ บอกไปแล้วนะคะ ส่วนใครจะมีเคล็ดลับอะไร ก็สามารถเพิ่มเติมได้ตามใจชอบ อร่อยกันแล้ว อย่าลืมเพิ่มพลังสมองอีกทางด้วยการออกกำลังกายนะคะ

          ถ้าผิวยังไม่หมองคล้ำขนาดหนัก อาศัยความช่วยเหลือจากผลิตภัณฑ์เพื่อผิวกระจ่างใสไปก่อนก็โอ.เค. นะ เพราะผลิตภัณฑ์ตามเคาน์เตอร์ มักจะมีส่วนผสมของสารออกฤทธิ์ที่ไม่รุนแรงเท่ากับยา สามารถซื้อหามาทาเองได้ ถ้าเลือกให้เหมาะสมกับผิวและสภาพปัญหา ก็สามารถช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นมาได้ในแบบที่ไม่มีอันตราย

   

            Did Brightening Mask

          มาส์กตำรับทำเองง่าย ๆ ราคาไม่แพง ที่ก็สามารถช่วยให้ผิวกระจ่างใสได้เหมือนกัน

 

            Papaya Brightening Mask

          มาส์กพอกหน้าตำรับนี้อุดมไปด้วยกรดผลไม้ และเอนไซม์ที่ช่วยย่อยสลายเซลล์ผิวเก่าๆ ให้หลุดลอกออกไป  ขั้นแรกก็หั่นมะละกอดิบเป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าเล็กๆ ½ ถ้วย ผสมกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ช้อนชา และน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา นำส่วนผสมทั้งหมดใส่ลงในเครื่องปั่นเพื่อปั่นจนเป็นนื้อละเอียด จากนั้น นำมาทาบนใบหน้าทิ้งไว้ 8 ถึง 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น

 

            Milk Brightening Mask

          มาส์กพอกหน้าตำรับนี้ใช้กรดแล็กติคในน้ำนมเป็นตัวผลัดเซล์ผิวเก่าๆ ออกไป ด้วยขั้นตอนต่อไปนี้ ใส่แป้งถั่วเขียว 1 ช้อนชาลงในชามสะอาด แล้วเติมผงขมิ้นลงไปหนึ่งหยิบมือต่อด้วยการบีบน้ำมะนาวลงไปประมาณ 4 หยด และน้ำมันมะกอกอีกครึ่งช้อนชา คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันก่อนใส่นมสด 1 ช้อนชา ตามลงไป คนส่วนผสมต่อไปจนเข้ากันดี แล้วนำมาทาลงบนใบหน้าทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมง หรือจนกว่าผิวหน้าจะรู้สึกตึงๆ ล้างออกด้วยน้ำอุ่นก่อนจะตบท้ายด้วยน้ำเย็น

 





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]