ระวังสิวเห่อ ฉลองปีใหม่ด้วยขนมหวาน !!!

 

ระวังสิวเห่อ ฉลองปีใหม่ด้วยขนมหวาน !!!

 

      "ความหวาน" เป็นบุคลิกในตัวเป็นเรื่องดี แต่ถ้าชอบ "กินหวาน" คุณหมอขอบอก ผิวเหี่ยวก่อนวัย มีสิวเห่อ ไขมันเพิ่ม ความอ้วนตามถามหา คงไม่มีใครอยากเป็น ... ฉะนั้น ต้องฟังคำแนะนำต่อไปนี้

     แพทย์ ผิวหนังเตือนให้ระวังการฉลองปีใหม่ ด้วยการเลี้ยงฉลอง ดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่ กินขนมหวาน ล้วนส่งผลเสียต่อผิว ทำให้เกิดโรคผิวหนังสารพัดชนิด ผิวเหี่ยวแก่ก่อนวัย และมีสิวเห่อได้


      ในช่วงย่างกลายเข้าเทศกาลปีใหม่ 2552 นี้ นายแพทย์ประวิตร พิศาลบุตร แพทย์อเมริกันบอร์ดสาขาโรคผิวหนัง อดีตนักวิจัยสถาบัน สุขภาพแห่งชาติสหรัฐอเมริกา มีความรู้มาบอกว่าว่า ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ มักนิยมมอบขนมหวาน เช่น เค้ก คุกกี้ ช็อกโกแลต ลูกกวาด ให้เป็นของขวัญปีใหม่

      เพราะล่าสุด มีงานวิจัยชี้ว่า การกินอาหารที่มีน้ำตาลสูงกระตุ้นให้สิวเห่อ อาหารที่มีน้ำตาลสูงทำให้มี อินซูลินในเลือดสูงขึ้น ซึ่งภาวะนี้นำไปสู่การมี insulin-like growth factor -1 (IGF-1) มากขึ้น IGF-1 ทำให้ผิวหนังแบ่งตัวเร็วและหนาตัว จึงทำให้เกิดก้อนไขมันอุดตันในรูขุมขน และเกิดสิวตามมา นอกจากนั้น IGF-1 และอินซูลิน ยังกระตุ้นการผลิตฮอร์โมนเพศชาย คือ แอนโดรเจน ที่ทราบกันดีว่าเป็นตัวเพิ่มการผลิตไขมัน ซึ่งเป็นต้นเหตุของการเกิดสิว

 





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]