9 โรคร้ายออฟฟิศเกิร์ลพึงระวัง

 

9 โรคร้ายออฟฟิศเกิร์ลพึงระวัง

ความ ไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ ถือเป็นสัจจธรรมที่มีคนบางส่วนตระหนัก แต่ก็ยังมีอีกบางส่วนที่ยังไม่รู้ซึ้ง จนกว่าจะล้มเจ็บป่วยนั่นแล

ดังนั้นการสามารถ ป้องกันความเจ็บป่วยไว้ได้ ย่อมจะดีกว่าแน่นอน เพราะคนป่วยต่อให้ร่ำรวยแค่ไหนก็คงหาความสุขได้ยาก จริงไหมคะ

สรรมาหาเล่า..ขอ เตือนสาวหนุ่มออฟฟิศไว้แต่ตรงนี้เลยนะคะว่าอย่าละเลยปัญหาสุขภาพ หรือนึกว่าอยู่ในห้องแอร์ปลอดภัยกว่า..มาเริ่มกันเลยดีกว่า ว่าภัยร้ายชาวออฟฟิศมีอะไรบ้าง

1.ยิ่ง เครียดยิ่งร่วง ยิ่งร่วง = = " โอยยิ่งเครียด

แต่อีกปัจจัยหนึ่ง ที่คุณอาจไม่เคยคิด นั่นก็คือการขาดแสงอาทิตย์? จริงหรือ?? สังเกตหรือไม่ส่วนใหญ่แล้วพนักงานฯ จะไม่ค่อยได้รับแสงแดดในยามเช้า แดดในยามเช้าจะช่วยให้เราสังเคราะห์วิตามิน K ที่จำเป็นต่อร่างกายรวมถึงหนังศีรษะด้วย

2. อาการปวดหัว, ไมเกรน, อัลไซเมอร์, เบลอเป็นกิจวัตร

สาเหตุก็คงทราบโดย ทั่วไปด้วยว่าเกิดจากความเครียด แต่สาเหตุอีกประการที่น่าสนใจคือ การรับประทาน ท่านที่มีอาการดังกล่าวทานสิ่งเหล่านี้หรือไม่ แอลกอฮอล์ คาร์เฟอีน (กาแฟ น้ำอัดลม ยาชูกำลัง) อาหารไขมันสูง อาหารประเภทเนื้อสัตว์ 90% ของอาหารหลัก ถึงแม้ว่าอาการอัลไซเมอร์จะเป็นอาการสมองเสื่อมโดยไม่ทราบสาเหตุ แต่สาเหตุหลักๆ ของอาการสมองเสื่อมอื่นๆ ก็คือ การรับทานอาหารดังกล่าว อีกสาเหตุหนึ่งที่น่าสนใจคือการขาดการออกกำลังกาย โดยปรกติเราต้องออกกำลังกายประมาณ 10 ชั่วโมงต่อสัปดาห์เป็นอย่างน้อย

3.อาการ ปวดตา น้ำตาแห้ง..เรตินาผิดปรกติ

นอกจากความเครียด แล้วก็เหตุใหญ่ๆ ก็คือ การนั่งหน้าจอเกินวันละ 6 ชั่วโมง และการเพ่งอยู่หน้าจอในที่มืด (ดูเวปอะไรหนอต้องเพ่งในที่มืด) รวมทั้งการขาดวิตามิน A และ B -complex

4. อาการไซนัส เป็นหวัด คัดจมูก ภูมิแพ้

ก็วันๆ จำศีลอยู่แต่ในห้องปรับอากาศ ถ้าเครื่องปรับอากาศเป็นรุ่นประหยัด ไม่มีตัวกรองอากาศที่มีประสิทธิภาพ อาการเหล่านี้จะถามหาแน่นอน ควรออกไปสูดอากาศข้างนอก...นอก กทม.บ้าง ปอดน้อยๆ จะได้ไม่พังก่อนเวลาอันควร

5.ปาก...หมา ไม่ใช่ๆ ปากเหม็นตะหาก

อันเนื่องมาจาก ความเครียด แบคทีเรียจะทำงานอย่างมีประสิทธิภาพในภาวะที่คุณเครียด และมีอาหาร อาหารพวกกาแฟ แอลกอฮอล์ รวมทั้งการพูดจาที่น้อยกว่าปรกติ ทำให้น้ำลาย...บูด...ดังนั้นปากจึงแห้งและแบคทีเรียก็จะย่อยน้ำลาย และฟันฟางของท่านๆ แล้วปล่อยแก๊สออกมา

6. อาการปวดคอ ปวดไหล่ ปวดข้อ ปวดนิ้ว รูมาตอย รูมาติก 2 อย่างหลังไม่ใช่ฮับ

โดยมากเกิดจาก อาการนั่งทำงานผิดท่าทาง นั่งเก้าอี้โต๊ะที่ไม่รองรับต่อการทำงาน แต่ท่านรู้หรือไม่ แม้ท่านนั่งถูกท่าแล้ว แต่หากนั่งเป็นเวลานานๆ ก็เมื่อย

7. อาการ....อ้วน...อ้วน...อ้วนก็อ้วน อ้วน อ้วน

นึกถึงลูกโป่ง ถ้าเราใส่น้ำเข้าไปโดยเจาะรูให้มันออกน้อยๆ มันก็บวมขึ้นๆๆๆ เช่นกัน ทุกวันเรากินอาหารอย่างน้อย 3 มื้อ มีพลังงานมากมายเข้าแต่ออกน้อยนิดมานก็อ้วนเป็นธรรมดา โดยที่ยาลดความอ้วนยี่ห้อไหนก็ช่วยไม่ได้ ยกเว้นยานั้นจะทำให้ไขมันในตัวท่านเปลี่ยนเป็นพลังงานทั้งหมด

8.อาการ โรคกระเพาะ กระเพาะคราก ท้องอืด ท้องเฟ้อ เรอเหม็นเปรี้ยว

การกินอาหารแบบ เร่งรีบ ทำให้กระเพาะและระบบขับถ่ายทำงานได้ไม่มีประสิทธิภาพ และการกินไม่เป็นเวลา กินกาแฟ....

9.ริดสีดวง อ่านไม่ผิด ริด - สี - ดวง

เกิดจากการที่ท่าน นั่งกันวันหนึ่งๆ กี่ชั่วโมงกัน ไหนจะ OT อีก บั้นท้ายท่านก็รับการกดทับเส้นเลือดดำบริเวณปลายลำไส้ก็เกิดอาการเลือดคั่ง บวมเป่งสิทีนี้ ยิ่งน้ำหนักมาก อาการก็เป็นไว ควรลุกเดินบ้าง.





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]