ไปเที่ยวทะเล ควรทำผมทรงไหน

 

ไปเที่ยวทะเล ควรทำผมทรงไหน

เรื่องโดย ภัทรียา ณ นคร

ไป เที่ยวทะเล ควรทำผมทรงไหน หรือจะพัน ผูก หรือโพกผ้าอย่างไรไม่ให้กระเซอะกระเซิง

การดูแลรักษาผม
อย่างแรกเลยถ้าจะไปทะเล หรือมีสิทธิ์เจอแดดแบบจังๆ ต้องระวังเรื่องผมเสียจากความร้อนหรือรังสียูวี เป็นลำดับแรก และถ้าต้องว่ายน้ำ ไม่ว่าจะในสระหรือทะเลก็ทำให้ผมเสียได้ทั้งนั้น แนะนำให้ไปทำทรีตเม้นท์เคลือบผม เป็นการปิดเกล็ดผมก่อนไปทะเล

พอไป ถึงทะเลแล้ว ก่อนออกแดดให้ฉีดสเปร์ยป้องกันยูวี หรือวิธีง่ายๆ ให้ใช้ครีมกันแดด (ไม่ว่าจะแบบครีมหรือน้ำมัน) ทาผมได้เหมือนกัน

ส่วน วิธีธรรมชาติที่ช่วยหมักผมไปในตัว ให้ใช้น้ำมันมะพร้าวหรือน้ำมันมะกอกทาผมทิ้งไว้ ความร้อนจากแสงแดดจะช่วยเปิดเกล็ดผม ทำให้น้ำมันเข้าไปบำรุงได้ล้ำลึก และช่วยเคลือบผมไม่ให้สารเคมีจากสระหรือน้ำทะเลเข้าไปทำลายแกนผมได้อีกด้วย

ทรงผม
ความจริงแล้ว การทำทรงผมไปเที่ยวทะเลไม่ได้มีกฎเกณฑ์ใดตายตัว ข้อสำคัญที่ต้องจำไว้คือ อย่าทำแล้วดูแก่เป็นป้า เป็นย่า เป็นใช้ได้

แนะนำว่าก่อนไปเที่ยว ทะเลควรไปเล็มหรือตัดผมให้เป็นทรงเสียหน่อย แต่ห้ามดัด เพราะระหว่างเที่ยวเราคงไม่มีเวลาดูแล และน้ำทะเลอาจทำให้ผมเสียได้ง่ายๆ ควรเลือกทรงที่ดูแลและจัดทรงง่าย

อย่างผมหยิกสลวยที่ดูเหมาะกับหน้า ร้อน สามารถทำได้ แค่เพียงสระผมแล้วเช็ดหมาดๆ จากนั้นใส่เซรั่มหรือโฟมบำรุง แล้วถักผมเปียทิ้งไว้สัก 2 ชั่วโมง ถึงครึ่งวัน หรือทั้งคืนก็ได้ พอตอนเช้าจะได้ผมหยิกสลวยดูเป็นธรรมชาติ อยากได้หยิกมากน้อยก็อยู่ที่จำนวนมากน้อยของเส้นเปีย

ถ้าลองทำตาม นี้ เวลาปล่อยผมจะดูสลวยสวยดี แต่ถ้ายังไม่พอใจ ให้รวบผมหลวม ๆ ปล่อยปอยผมหลุดออกมา คล้ายไม่ตั้งใจ หรือจะใช้ปิ่นปักบนมวยผมก็ดูน่ารักดี หรือใครชอบสวยเฉียบจะรวบผมไปเลยก็ได้ แต่ต้องดัดและปัดขนตาให้เด้งหน่อย แต่ส่วนอื่นไม่ต้องเน้นให้มาก เพราะไปเที่ยวทะเลไม่ควรแต่งหน้าเยอะเกินงาม

 





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]