เสน่ห์ ลิปส์ ไหนต้อง ริมฝีปาก คุณ

     ปากสวยจิ้มลิ้มพริ้มเพราย่อมเป็นที่ปรารถนาของผู้หญิงทุกคน หากคุณเป็นผู้ที่มีริมฝีปากได้รูปสวยและไม่ดำคล้ำก็นับว่าคุณเป็นคนโชคดี แต่ถ้าริมฝีปากไม่สวยเพอร์เฟ็กต์ก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะลิปสติกช่วยคุณได้ ไม่ว่าจะปากหนา ปากบางปากคล้ำ ฯลฯ คุณแก้ไขได้ด้วยลิปสติก

     แต่จะรู้ได้อย่างไรว่าริมฝีปากคุณเหมาะกับลิปสติกแบบไหนเพราะมีมากมายหลาย ชนิด หลากสีสันจนละลานตาไปหมด จะซื้อหลายชนิดก็คงเปลืองเงินโดยใช่เหตุเราจึงขอแนะนำชนิดของลิปสติกที่คุณ คงเห็นบ่อยๆ แต่ยังเลือกใช้ไม่ถูก และหากเบื่อลิปสติกสีเดิมๆ ที่ใช้มานานจนรู้สึกเซ็งหน้าตัวเอง ก็ลองเปลี่ยนลุคด้วยสีลิปสติกที่เปรี้ยวเฉี่ยวสุดๆ โลกที่เป็นสีเทาในสายตาคุณจะสดใสขึ้น

    
เลือกสีที่เข้ากับผิวคุณ ควรเลือกสีลิปสติกโดยดูสีผิวเป็นหลัก อย่างเช่นดูสิของริมฝีปากตามธรรมชาติ เสื้อผ้า และบุคลิกของคุณ เช่น คนผิวขาวชมพู ริมฝีปากสีชมพูก็ควรเลือกลิปสติกโทนชมพู ส่วนคนผิวคล้ำแต่ออกดำแดงก็เหมาะกับสีแดงส้มมากกว่า และคุณควรทดลองให้เห็นจริงก่อนตัดสินใจซื้อ

     สวยแปลกใหม่ด้วยสีลิปสติก การเลือกใช้สีลิปสติกต้องแต่งตาและแก้มให้สีคล้องจองกันอย่างลงตัว เช่น ถ้าเป็นคนผิวคล้ำก็สามารถใช้ลิปสติกสีทองไดถ้าเน้นดวงตาให้เข้มและปัดแก้ม ด้วยสีโทนน้ำตาล ที่สำคัญก็คือสีปากควรมีสีโทนเดียวกับแก้ม

ลิปสติกที่แตกต่าง มีลิปสติกมากมายหลายเนื้อที่แตกต่างกันและการใช้ก็ต่างกันด้วย อย่างเช่น

+ ลิปคัลเลอร์ เนื้อสีเข้มข้นเหมาะสำหรับผู้ที่มีริมฝีปากคล้ำ เพราะให้ความชุ่มชื้นกับริมฝีปากได้ดีทำให้แมตต์ได้ด้วยการใช้กระดาษทิชชู ซับเบาๆ แล้วทาแป้งฝุ่นทับอีกครั้ง
+ ลิปบาล์ม ให้ความชุ่มชื้นกับริมฝีปาก ช่วยเกลี่ยร่องปากให้เต็มตึง และปกป้องริมฝีปากจากรังสียูวีใช้รองพื้นก่อนทาลิปคัลเลอร์
+
ลิปไชน์ ทาแล้วเห็นเนื้อปากได้เนียนสวย เพราะให้ความชุ่มชื้นแก่ริมฝีปากมากเป็นพิเศษ
+ ลิปไลเนอร์ เน้นขอบและเรียวปากให้ชัดเจนขึ้นใช้หลังจากทาลิปสติกแล้ว เลือกใช้ให้สีใกล้เคียงกับลิปสติกได้ถึง 5 เฉดสี
+ ลิปกลอส เป็นลิปชนิดเหลว เนื้อโปร่งแสง มีทั้งแบบเพิ่มประกายมุกและแบบธรรมดา ใช้แต้มกลางริมฝีปาก ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ลบร่องปากและทำให้ริมฝีปากอวบอิ่ม
+ ลิปชิมเมอร์ คือลิปเนื้อมุกที่ให้ความแวววาวเหมาะสำหรับวันที่คุณแต่งตาแบบแมตต์ จะทำให้ริมฝีปากดูละมุนอ่อนโยนขึ้น และให้ความแวววาวเพียงจุดเดียวบนใบหน้าเท่านั้น
+
ครีมมี่ คัลเลอร์ กลอส ใช้แทนลิปสติกได้ หากไม่มีเวลามากนัก

ข้อแนะนำ
1.
ควรใช้แปรงป้ายลิปสติกแล้วนำมาทาปากจะดีกว่าเพราะทำให้ทาลิปสติกได้ทั่วถึงทุกมุมปากและเป็นการรักษาลิปสติกให้อยู่นานด้วย
2. ควรล้างลิปสติกด้วยอายเมกอัพทุกครั้ง

เคล็ดลับเรียวปากสวย

     1.
ลิปสติกที่ซึมเลอะขอบปาก วาดขอบปากก่อนทาลิปสติกเพื่อป้องกันลิปสติกซึมเลอะขอบปากขั้นแรกควรลงรอง พื้นและคอนซีลเลอร์บริเวณขอบปากขั้นแรกควรลงรองพื้นและคอนซีลเลอร์บริเวณขอบ ปากและทาทับด้วยแป้งฝุ่น หลังจากนั้นวาดขอบปากด้วยลิปไลเนอร์และลงลิปสติก ซับความมันด้วยกระดาษทิชชู แค่นี้คุณก็จะมีริมฝีปากสวยไม่แพ้ใคร
     2.
ผู้ที่มีริมฝีปากอวบอิ่ม เริ่มจากจงคอนซีลเลอร์บริเวณคาง หลังจากนั้นทาลิปสติกบนริมฝีปากแล้วลงคอนซีลเลอร์บางๆ ที่มุมปาก และขอบนอกด้านข้างของริมฝีปากล่าง จะช่วยให้ขอบริมฝีปากเด่นชัดขึ้น และลงลิปกลอสกลางริมมีปากเท่านั้น
     3. ริมฝีปากบนบางไม่ได้รูป แต่ริมฝีปากล่างอิ่ม วาดขอบปากบนด้วยดินสอเบาๆ และลงลิปสติกที่สีเข้ากัน ส่วนริมฝีปากล่างไม่ต้องวาดขอบปากแต่ให้แต้มเบาๆด้วยลิปสติกเท่านั้น
     4.
การทาลิปสติกให้ปากดูอิ่มเอิบ วาดเส้นขอบปากด้านนอกด้วยดินสอสีแดงเข้ม หลังจากนั้นทาลิปสติกด้วยสีที่อ่อนกว่า ลงลิปกลอสตรงกลางริมฝีปาก เป็น
การไล่ระดับของสี
     5.
ริมฝีปากแบบสีแมตต์ เพื่อสร้างสมดุลกับเฉดสีบนเปลือกตา ริมฝีปากควรเป็นสีเมตต์ เพื่อเพิ่มความประณีตให้กับใบหน้ามากขึ้น โดยใช้กระดาษทิชชูลอกเป็นแผ่นบางแล้ววางทับริมฝีปาก ลงแป้งฝุ่นหรือแป้งทัฟฟ์ให้ทั่วๆ ลอกกระดาทิชชูออกแล้วเกลี่ยรอยส่วนเกิน
     6.
การแต่งแต้มสี หากคุณต้องการทาเรียวปากแบบบางเบา แต่ยังคงไว้ซึ่งสีสันอ่อนใส เพียงแต้มลิปสติกตรงจุดกลางริมฝีปากด้วยนิ้วมือ เน้นสีสันเฉพาะส่วนกลางส่วนขอบปากอาจใช้สีอ่อนหรือไม่มีสี
     7.
การทาแบบมันวาว ทาลิปสติก และเช็ดส่วนเกินที่ขอบปาก เพื่อป้องกันการไหลเยิ้มเลอะเทอะแล้วเติมลิปกลอสตรงกลางชิดขอบปากด้วยพู่กัน คอนซีลเลอร์เพื่อความเรียบเนียนยิ่งขึ้น
     8.
การทาแบบธรรมชาติ แต่เน้นรูปทรงปาก ใช้อายแชโดว์สีทองหรือสีมุก ทาบนขอบด้านนอกที่ริมฝีปากบนด้วยพู่กันหรือนิ้วมือ เขียนขอบปากด้วยดินสอเขียนขอบปาก หลังจากนั้นใช้พู่กันทาปากชุปน้ำแต้มที่ริมฝีปากและเกลี่ยขอบปากที่ลงไว้ให้ เนียนเว้นส่วนกลางริมฝีปากไว้ให้ดูเป็นธรรมชาติ หรืออาจใช้สีอ่อนๆ ก็ได้
     9.
การทาแบบธรรมชาติ หากคุณมีริมฝีปากสวยได้รูปและมีสีตามธรรมชาติอยู่แล้ว แต่คุณต้องการเพิ่มความงามแบบธรรมชาติ ให้ใช้คอนซีลเลอร์ทาบริเวณขอบปาก และทาแป้งทับเบาๆ หลังจากนั้นทาลิปสติกสีน้ำตาลอ่อน หรือสีอ่อนใสตามใจชอบ


ข้อแนะนำ
    
"การใช้ลิปสติกอยาก ให้ดูรูปปาก สำหรับผู้ที่มีรูปปากหนาใหญ่ ห้อย ควรยกเว้นลิปสติกประเภทมุกชิมเมอร์ที่ให้ประกายแวววาวเพราะจะทำให้ริมฝีปาก ดูบาน ห้อยมากขึ้น หรือมีปากลักษณะนี้แล้วทาลิปกลอสมากๆ ก็ทำให้ดูเหมือนคนแลบลิ้นตลอดเวลาส่วนผู้ที่มีริมฝีปากหนาใหญ่ควรใช้สีด้าน เป็นเนื้อแมตต์ผู้ที่มีริมฝีปากเล็กควรใช้ประเภทมุกหรือกลอสจะทำให้ริมฝีปาก ดูอวบอิ่มมากขึ้น และถ้าริมฝีปากสวยใช้ลิปสติกสีเดียวก็สวยแล้ว แต่โดยส่วนมากแล้วรูปปากคนไทยจะไม่ค่อยสวย จะต้องมีที่ต้องแก้ไขเสมอ ฉะนั้นการเขียนขอบปากจึงเป็นการช่วยกำหนดขอบเขตหรือสร้างรูปปากขึ้นมาให้สวย งาม จะทำให้ริมฝีปากปากดูสวยเด่นชัดขึ้น"

    
บางคนเลือกใช้ลิปสติกไม่ถูกกับรูปปากและสีผิวตัวเองมานาน ต่อไปนี้คงต้องเปลี่ยนลุคใหม่ให้เป็นสาวสวยสดใสดั่งใจฝัน

 





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]