จะโต้ตอบอย่างไรให้สะใจ...ถ้าเขาใช้ แผนร้ายสะบัดรัก

 

จะโต้ตอบอย่างไรให้สะใจ...ถ้าเขาใช้ แผนร้ายสะบัดรัก

อาการเบื่อแฟนจะมาเยื่อนผู้ชายเป็นพักๆ แล้วแค่อาการเบื่อนี้แหละที่จะต่อยอดไปจนถึงเบื่อมาก และก็เบื่อมากที่สุด พอที่สุดแล้วเขาจะเริ่มครั่นเนื้อครั่นตัวครั่นหัวใจ เกิดอาการอยากเปลี่ยนแฟนขึ้นมาทันที ถ้าเขาของเธอมีอาการประมาณนี้ละก็ เตรียมตัวเตรียมหัวใจไว้ได้เลยเพราะเขาเริ่มคิดหาแผนร้ายเพื่อใช้สะบัดรัก นั่นหมายถึงว่านอกจากเธอจะถูกทิ้งแล้ว เธอยังจะต้องเป็นฝ่ายผิดอีกด้วย เพราะเขาจะทำตัวแย่ๆ ให้เธอเป็นฝ่านบอกเลิกเขาเอง (เห็นมั้นร้ายจริงๆ เราถูกทิ้งแล้วยังต้องเป็นฝ่ายผิดอีก)

แผน ร้ายที่ผู้ชายชอบใช้สะบัดรักและแผนลับที่เธอต้องโต้กลับ

ถ้าเมื่อไหร่เธอ เริ่มกลายเป็นของเก่าที่เขาเบื่อ อย่ามัวแต่คิดน้อยใจอย่างน้อยก็ทำให้เขารู้ตัวว่า เราแข็งแรงและมีจุดยืนพอ ไม่ใช่ว่านึกจะรักก็รัก นึกจะหาเรื่องก็หาเรื่องทิ้งก็ทิ้ง แล้วถ้าเขานอกใจมีคนใหม่ เขาต้องยอมรับผิดว่าเขาคิดจะนอกใจเธอ ไม่ใช่ใช้แผนร้ายกดดันให้เราเป็นฝ่ายไปจากเขาเองเพื่อให้ตัวเองไปคบคนใหม่ อย่างสบายใจ โดยอ้างว่าเธอเป็นฝ่ายไปจากเค้าเอง

ถ้าไม่อยากตกหลุม พรางนายตัวดี เธอต้องรู้ว่า แผนร้ายแบบไหนที่พวกผู้ชายชอบใช้สะบัดรักเพื่อให้เราเป็นฝ่ายไป และเขาเป็นฝ่ายถูก อันนี้ดูได้ง่าย ๆ เพราะพวกผู้ชายชอบใช้คล้าย ๆ กันคือ

พูด ถึงผู้หญิงอื่นอย่างชื่นชมบ่อยๆ

การที่เขาพูดถึง ผู้หญิงคนอื่นบ่อยๆ เป็นการแสดงให้เธอรู้สึกว่า เขาสนใจผู้หญิงแบบที่เค้าพูดถึง และถ้าผู้หญิงคนนั้นมีตัวตน เขาบอกเป็นนัย ๆ ให้รู้ว่า เขารู้สึกพิเศษกับผู้หญิงคนนั้น และเธอเริ่มไม่สำคัญ เขากำลังทำลายความมั่นใจของเธอ ให้เธอรู้สึกอึดอัด และเกิดความคิดที่ว่า ชอบ แบบนั้นก็หาแบบนั้นสิ..อย่าเชียวนะ อย่าตกหลุมพรางเขาเด็ดขาด

แผน ลับ : คือการโต้กลับด้วยการชื่นชมเธอคนนั้นไปพร้อม ๆ กับเขา
ถ้าเขา ชื่นชมใครให้กระทบความรู้สึกเธอล่ะก็ ต้องสะกดใจไว้แล้วผสมโรงชื่มชมไปกับเขาเลย อย่าแสดงให้เขาเห้นว่าเธออิจฉาหรือน้อยใจเด็ดขาด แต่ชื่นชมอย่างคนที่มั่นใจในคุณค่าของตัวเองต่างหาก

............................................................................................................

ทำ อะไรก็ไม่ถูกใจเขาไปหมด

จากที่เคยอยู่ด้วย กันแล้วเป็นตัวของตัวเองพักหลังเริ่มสวนทางหมดทุกอย่าง อะไรที่เคยชอบเริ่มไม่ชอบ ทำอะไรให้ก็ไม่ถูกใจ เอาใจยากขึ้นเรื่อยๆ แบบเห็นได้ชัดเจนว่าเขาชวนหาเรื่อง และถ้าเธอต่อยอดให้มีเรื่องล่ะก็ เขาจะ หาช่องทางบอกเลิกทันที ด้วยข้ออ้างที่ว่าพักนี้เธองี่เง่ายังไงก็ไม่รู้ ...เป็นไงร้ายไหมล่ะ นายตัวดี

แผน ลับ : ไม่ถือสาพร้อมที่จะตามใจเขาอย่างอารามณ์ดีอยู่เสมอ

บอกตัวเองลึกๆ ว่าอดทนไว้ เอาใจเขาต่อไป คือเขาวีนอะไรมาก็ไม่เป็นไรๆ ใจเย็นเข้าไว้ เป็นการบอกเป็นนัยๆ ว่า วิธีนี้กดดันเธอไม่ได้หรอกจะบอกให้ เขาไม่ถูกใจอะไรก็เปลี่ยนใหม่ไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวเขาก็เหนื่อยไปเองนั้นแหละ

............................................................................................................

แกล้ง ลืมวันเกิด และวันสำคัญอื่น ๆ

สำหรับผู้หญิงแล้ว เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่มาก เพราะผู้หญิงเป็นเพศที่ต้องการความสำคัญ เขาจะทำให้เธอรู้สึกอย่างชัดเจนว่าเธอไม่สำคัญสำหรับเขาอีกแล้ว เพื่อให้เธอตกหลุมพราง ทนไม่ได้ที่ไร้ตัวตนในใจเขาจนต้องขอไปจากชีวิตเขาเอง แล้วเขาก็จะรีบผลักไสเธอไปทันที แล้วนานตัวดีก็จะไปเริงร่ากับกิ๊กใหม่อย่างไร้อุปสรรค

แผน ลับ : ทำหน้าสวยใส เข้าใจแบบสาวแสนดี

ถ้าเขาแกล้งลืมวัน เกิดละก็ เธอต้องทำเป็นเชื่อว่าเขาลืมจริงๆ เพราะเขางานยุ่งเรียนหนัก เธอเข้าใจและไม่โกรธเขาเลย และมองว่าวันไหนๆ ก็เหมือนๆ กัน ขอแค่เรารักกันเท่านั้นพอนะที่รัก เห็นมั้ยเธอดีแค่ไหน แล้วมันก็จะไม่มีช่องโหว่ให้เขาหาเรื่องเธอได้เลย

............................................................................................................


ตำหนิ เธอแรงๆ ต่อหน้าคนอื่น

โดยปกติผู้ชายจะ ให้เกียรติผู้หญิงมากที่สุดโดยเฉพาะเวลาอยู่ต่อหน้าคนอื่นและถ้าเมื่อไหร่ เขาตำหนิเธออย่างไม่ไว้หน้าคนอื่นๆ เช่นเพื่อนๆ ของเขา สังคมของเขา โดยไม่แคร์ความรู้สึกเธอ เป็นการประกาศให้สังคมรู้ว่าเขาไม่รักเธอแล้ว ทำให้เธอทนอบู่อย่างไร้ตัวตนไม่ไหวและขอไปจากชีวิตเขาเอง...ถ้าเป็นแบบนั้น เมื่อไหร่ล่ะก็ นั้นแหละเข้าแผนเลยล่ะ

แผน ลับ : โต้ตอบด้วยเสียงหัวเราะ และเธอไม่ได้รู้สึกเสียหน้าอะไรเลย

ทำให้เขารู้ว่า การทำให้เธอเสียหน้าต่อหน้าคนอื่นไม่ได้ทำให้เธอรู้สึกแย่ แต่เธอมองเป็นเรื่องตลกขบขันมากกว่า เรียกว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่ใครๆ ก็เป็น และเธอก็คนธรรมดาไม่ได้เลิศเลอเพอร์เฟ็คอะไรนี่แล้วทำไมจะทำเรื่องน่าอายไม่ ได้ล่ะ แล้วที่สำคัญเธอก็ไม่ได้รู้สึกอายด้วย

............................................................................................................


ทำ นิสัยแย่ๆ ต่อหน้าเพื่อนๆ เธอ

เขาเริ่มแอนตี้ สังคมของเธอ โดยประกาศให้รู้ว่า ในเมื่อเขาไม่ต้องการเธอแล้ว เขาก็ไม่จำเป็นต้องเอาใจสังคมเธออีกต่อไป เราทำให้เพื่อนเธอรังเกียจเขา และยุยงส่งเสริมให้เธอเลิกกับเขา...กลายเป็นว่าโยนความผิดไปให้เธอและ เพื่อนๆ ซะอย่างนั้น

แผน ลับ : เตี๊ยมเพื่อน ๆ ไว้ ให้รู้ทันเกมเขาก่อน

ถ้าเขาเสียมารยาท ต่อหน้าเพื่อนๆ เธอเสมอ เธอต้องนัดกับเพื่อนๆ ของเธอให้ดี ด้วยการทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ต่อการกระทำของเขา เรียกว่าทำอะไรมาก็เห้นดีเห็นงามด้วยไปหมด คือไม่ตกเป็นเครื่องมือสะบัดรักของเขาอย่างรู้ทัน

............................................................................................................


เริ่ม ผิดนัด ผิดเวลา

เขาพยายามกดดันให้ เธอทนไม่ไหว โดยการผิดนัดบ้างปล่อยให้รอเป็นชั่วโมงๆ บ้างพร้อมกับข้ออ้างข้างๆ คูๆ กวนต่อมโมโหให้เธอฟิวส์ขาดเช่น ตื่นสาย ลืม...เพื่อยั่วโมโหให้เธอวีนแตก และต่อยอดเป็นเรื่องทะเลาะกัน

แผน ลับ : ทำให้เป็นเรื่องขำๆ รอนิดรอหน่อยไม่ใช่เรื่องใหญ่

ถ้าเขาให้เธอรอ ครึ่งวันแล้วบอกว่าตื่นสายล่ะก็ร้อยทั้งร้อยผู้หญิงจะฟิวส์ขาด แต่ถ้าเธอรู้ทันเขาแล้ว เธอถามกลับไปเลยว่า “เมื่อคืนนอนดึกเหรอค่ะ” พร้อมรอยยิ้มสวยใส เขาจะเริ่มงงและสับสนและเข้าใจว่า แผนนี้ใช้ไม่ได้กับคนอย่างเธอหรอก

............................................................................................................


พูด น้อยลง ทำเหมือนมีอะไรในใจ

เขาเริ่มทำเหมือน มีอะไรในใจ ถามคำตอบคำ พูดด้วยก็ไม่พูดด้วยหรือพูดพูดน้อยลง อ้ำๆ อึ้งๆ สมาธิสั้น เหม่อลอย อยู่กับเราทำเหมือนคนติดคุก นั้นแหละ เป็นการกดดันให้เกิดคำถาม..ว่าเขามีอะไรในใจหรือเปล่า แล้วถ้าเธอถามล่ะก็เข้าทางเลย เขาจะบอกว่า เราห่างกันสักพักดีมั้ย เพื่อให้เธอวีนแตกพาลบอกเลิกเขาก่อนด้วยอารมณ์

แผน ลับ : ตอบโต้ด้วยการไม่ถามเซ้าซี้กวนใจ

ถ้าเขาใช้แผนไม่ พูดไม่จาชอบทำหน้าเง้าหน้างอแบบไม่มีเหตุผลเธอต้องหลีกเลี่ยงคำถามที่ว่า “ เป็นอะไรไปค่ะ ” เพื่อเปิดโอกาสอย่างเด็ดขาดแต่ให้ทำเหมือนทุกอย่างเป็นปกติ ไม่รู้ไม่ชี้ เหมือนไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงแล้วเขาจะอึดอัดเป็นฝ่ายเอ่ยปากออกมาเอง...

ถ้ามั่นใจแล้วว่า เขาปันใจไปมีใครจริงๆ เธอต้องหนักแน่นพอที่จะยอมรับความจริงว่าเขาไม่รักเราแล้ว และใช้สติกดดันให้เขาเป็นฝ่ายสารภาพ เพื่อยอมรับผิด ว่าเขาคิดมีใหม่ไม่ใช่ใช้แผนร้ายสะบัดรัก ด้วยการทำให้เราเป็นฝ่ายผิดทิ้งเขาไปเอง ทั้งๆ ที่เขาคิดนอกใจเราก่อน

อ้อแล้วที่สำคัญ เธอต้องทำให้เนียนอย่างนางเอกตัวจริง อย่าให้เขารู้ตัวล่ะ ว่าความจริงแล้วเราเองก็ใช้แผนร้ายตลบหลังเขากลับไปเหมือนกัน (เอ๊ะตกลงใครร้ายกว่าใครกันแน่นะ)

 





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]