คุณเหมาะกับผมแบบไหน

 

คุณเหมาะกับผมแบบไหน

คงไม่มีใครยอมใครแน่ ถ้าพูดถึงเรื่องความสวยความงาม แม้กระทั่งสาวออฟฟิศอย่างเรา ๆ ยิ่งต้องใส่ใจเป็นพิเศษ อย่างเรื่องทรงผมและสีผมแบบไหนที่จะเข้ากับรูปหน้าและสีผิวของคุณอีกทั้งมี วิธีจัดแต่งทรงอย่างไรไม่ให้ดูซ้ำซากจำเจ เราเตรียมคำตอบไว้ให้คุณแล้วค่ะ

1. Short Style
ผมสั้นเหมาะกับสาววัย ทำงานที่มีบุคลิกทะมัดทะแมง ต้องการความคล่องตัว ดูปราดเปรียว มีสไตล์เปรี้ยวนิด ๆ ห้าวเล็ก ๆ สาวผมสั้นสามารถเปลี่ยนลุคได้ง่าย ๆ แค่มีเจลหรือแว็กซ์สำหรับจัดแต่งทรงช่วงปลายผม จัดให้เป็นผมลอนก็ได้ (แต่ต้องใช้โรลม้วนผมทิ้งไว้ 15 นาที) หรือถ้ารีบเร่งให้ใช้เจลแต่งทรงให้ปลายผมชี้ ๆ แค่นี้ก็เปรี้ยวได้แล้วค่ะ แต่ถ้าอยากหวานใช้ไดร์เป่าผมและหวีแปรงม้วนตรงปลายแล้วใช้เจลลูบผมให้เป็น เส้นเป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ

2. Mid-Length
สาวผมยาวประบ่าอาจจะกลุ้มอก กลุ้มใจไปบ้าง เพราะบางครั้งปลายผมอาจจะกระดกดูไม่สวย วิธีแก้คือการเซ็ตติ้งให้พอดีกับโครงหน้า หรือม้วนลอนผมช่วงติ่งหูจนถึงปลายผมให้หยิกเป็นลอน โดยการเพิ่มวอลลุ่มของทรงแทนไดร์ตรงธรรมดา อีกวิธีหนึ่งสำหรับสาวผมบ๊อบให้ไดร์ตรงแล้วใช้สเปรย์ฉีดสตั๊ฟทรง เก๋ไปอีกแบบ หรือเซ็ตปลายผมให้ชี้ ๆ หน่อยก็ดูเท่ดีเหมือนกัน
3. Long Style
2 ใน 3 ของสาว ๆ ส่วนใหญ่จะชอบไว้ผมยาวเพราะสาวผมยาวเป็นสาวทรงเสน่ห์ที่หนุ่ม ๆ ให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ สาวผมยาวสามารถเซ็ตติ้งได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นผมยาวตรงไล่ระดับความยาว หรือจะเพิ่มวอลลุ่มของทรงผมด้วยการม้วนลอนด้วยเครื่องหนีบผมเกลียวไฟฟ้าที่ สามารถทำได้เองที่บ้าน อย่าลืมใส่มูสเพิ่มความหนานุ่มให้กับลอนผมด้วยนะคะ ส่วนเคล็ดลับสำหรับผมสาวผมยาวอยู่ที่การดูแลสุขภาพผมให้มีสุขภาพดีจะได้เซ็ต ติ้งสักกี่ทรงก็สามารถทำได้อยู่แล้วค่ะ


Tips :

1. สำหรับสาว ๆ ที่มีปัญหาเรื่องผมชี้ฟู และไม่มีน้ำหนักลองใช้แชมพูหรือครีมนวดที่มีส่วนประกอบของ "น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์" และ "อะโวคาโด" ถ้าจะให้มีประสิทธิภาพในการดูแลเส้นผมอย่างล้ำลึกและหนังศีรษะแล้วล่ะก็ต้อง เป็น "น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์" เท่านั้นค่ะ

2. หากต้องการให้ผมอยู่ทรงมีน้ำหนักควรเลือกผลิตภัณฑ์เซ็ตติ้งที่มีสาวนผสมของ สารป้องกันแสงแดดด้วย จะช่วยให้ผมไม่แห้งกรอบ และป้องกันความร้อนจากการโบลไดร์ด้วยอีกทาง

3. ก่อนออกแดดทุกครั้งควรหาเซรั่มที่มีส่วนประกอบของสาร SPF เพื่อบำรุงและปกป้องความร้อนจากแสงแดดได้

4. สำหรับผมที่ทำสีและผมดัด ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมทั้งแชมพูและคอนดิชันเนอร์ให้ถูกกับสภาพของ เส้นผม เพื่อการบำรุงอย่างล้ำลึก

5. สำหรับสาวผมยาว หมั่นหาเวลาทำสปาผมเพื่อบำรุงรากผมจรดปลายผมอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง ยิ่งเส้นผมผ่านการทำเคมีมา เช่น ยืด ทำสี ดัด ควรทำสปาอย่างน้อยอาทิตย์ละ 2 ครั้ง เพื่อชดเชยและบำรุงเส้นผมมากขึ้นเป็นสองเท่า มิเช่นนั้นผมอาจแห้งกรอบและไร้ชีวิตชีวาได้

 





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]