บอกลาผมลีบแบน

 


บอกลาผมลีบแบน

          นอกเหนือจากการใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด และบำรุงผมชนิดที่ช่วยเพิ่มความหนา ให้กับเส้นผม ซึ่งสังเกตได้จากข้างขวดที่เขียนไว้ว่า Volumizer Shampoo/Conditioner แล้ว แค่นี้อาจยังไม่เพียงพอ คงต้องมีเรื่องของการจัดแต่งทรงเข้ามาช่วยเพื่อให้ผมสวยและอยู่ทรงได้นานตลอดวัน


           เพิ่มความหนาโดยวิธีเป่าแห้ง
          หลังจากสระผมจนสะอาดด้วยแชมพูที่เพิ่มความหนาให้เส้นผมแล้ว ใช้คอนดิชั่นเนอร์จำนวนเล็กน้อยลูบให้ทั่วเส้นผมเน้นที่ปลาย เพื่อมิให้ผมลีบแบน จากนั้นเช็ดให้แห้งด้วยผ้าขนหนูใส่ Volumizer เน้นที่โคนแล้วหวีลงมาจนสุดปลายผม จำไว้ว่าควรใช้ผลิตภัณฑ์เน้นที่โคนผมใกล้หนังศีรษะ มากกว่าที่จะใช้ปลายผม เพื่อช่วยยกโคนผมให้ดูพองตัว แล้วใช้เครื่องเป่าผมเป่า ด้วยลมร้อนจนผมแห้งหมาดๆ ใช้แปรงจับหรือม้วนเพื่อจัดแต่งทรงให้เข้าที่ โดยการใช้ลมเย็น เพื่อเป็นการปิดเกล็ดผมและช่วยให้ผมเงางาม จากนั้นฉีดสเปรย์อีกครั้ง เพื่อให้ผมอยู่ทรงได้นาน

           เพิ่มความหนาโดยคีมไฟฟ้า (Curling iron)
          ใส่ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเพิ่มความหนา โดยเน้นที่โคนผมแล้วหวีลงมาจนสุดปลายผม ใช้เครื่องเป่าผมให้แห้ง จากนั้นแบ่งผมออกเป็นช่อ แล้วใช้คีมร้อนหนีบม้วน ทิ้งไว้ให้เย็น สางออกพร้อมกันทั้งศีรษะ จัดทรงตามต้องการ ถ้าจะให้ผมดูหนายิ่งขึ้น ก้มศีรษะลงใช้เครื่องเป่าผมไปพร้อมกับใช้มือขยี้สักครู่ จึงสะบัดผมขึ้น แต่งทรงแล้วฉีดสเปรย์ซ้ำ เพื่อให้ผมอยู่ทรง

           การตัดซอยผมเพื่อให้ผมดูหนา
          นอกจากการจัดแต่งทรงและใช้ผลิตภัณฑ์ช่วยเพิ่มความหนาให้ผมแล้ว ทรงผมก็มีส่วนสำคัญไม่แพ้กัน ช่างที่ชำนาญ มักใช้กรรไกรในการตัดแต่งทรง เพื่อให้ผมดูมีน้ำหนักมากกว่าการใช้ใบมีดโกนซอยไล่ระดับ ซึ่งระดับความยาวของผมที่เหมาะกับผมเส้นเล็กและบางนั้น คือระดับไหล่หรือสั้นกว่า แต่ไม่ใช่สั้นติดศีรษะ

 





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]