กำจัดหนี้บัตรเครดิตด่วน!!!

 

กำจัดหนี้บัตรเครดิตด่วน!!!
1. ต้องรู้ตัวว่าเรากำลังมีปัญหาเกิดขึ้น สาเหตุก็มาจากใช้เงินในอนาคตเยอะเกินไป หรือถ้าเป็นเพราะเหตุจำเป็นอย่างเกิดอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยก็น่าเห็นใจ แต่ถ้ามองดูแล้วรายจ่ายที่ลิสท์มาทั้งหมดเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็นทั้งนั้น ก็ต้องเริ่มสร้างกติกากับตัวเองว่าขอเป็นแค่เดินช้อปปิ้งด้วยสายตา

2. ลดสิ่งอำนวนความสะดวกที่ช่วยให้เกิดการช้อปปิ้งเกินกว่าเหตุลง เช่น ถ้ามีบัตรเครดิตอยู่ 3 ใบ ก็หยิบออกมาเก็บไว้ที่บ้านซะ แล้วเหลือพกติดกระเป๋าไว้แค่ 1 ใบ (ข้อนี้ต้องบังคับตัวเองให้ได้) จะได้ไม่สร้างหนี้ที่ไม่จำเป็นเกิดขึ้นอีก

3. พยายามใช้จ่ายด้วยเงินสดให้มากขึ้น เพื่อลดหนี้สินอนาครให้ลดลง

4. เริ่มจัดสรรรายได้ต่อเดือนดูว่าเรามีค่าจำเป็นที่ต้องใช้เป็นอะไรบ้าง และเท่าไหร่

5. ดูว่าถ้าจ่ายผ่อนชำระหนี้แต่ละเดือนแบบเต็มวงเงิน แล้วยังมีเงินเหลือพอใช้จ่ายในเดือนนั้นด้วยได้มั้ย

6. ถ้าต้องจ่ายแบบเต็มวงเงินแล้วเหลือรายได้ไม่พอค่าใช้จ่าย ก็ต้องรีไฟแนนซ์ยืดหนี้ออกไป โดยจะต้องหารีไฟแนนซิ่งที่ดอกเบี้ยต่ำกว่า ถ้ามีหนี้สินบัตรเครดิต 3 ใบ อาจจะเลือกรีไฟแนนซ์แค่ 1-2 ใบก็พอ วิธีนี้จะช่วยให้สามารถผ่อนจ่ายหนี้สินได้ดี และมีเงินเหลือใช้จ่ายอย่างเพียงพอด้วย เพราะภาระหนี้ที่ต้องจ่ายแต่ละเดือนจะลดลง แต่ก็ต้องจำไว้ด้วยว่าเราจะต้องมีหนี้สินที่นานมากขึ้น อาจจะจาก 20 เดือนเป็น 42 เดือนแทน แต่ทางที่ดีถ้ามีเงินก็ให้จ่ายให้เยอะที่สุดเพื่อลดหนี้ให้เหลือน้อยที่สุด ด้วย

7. ถ้ายืดอายุหนี้ออกไปแล้วยังมีรายได้ไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่ายล่ะ ก็อาจจะต้องขายของที่ไม่จำเป็นออกไป อย่างเครื่องประดับที่ซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้เลย เป็นวิธีเปลี่ยนสิ่งของมีค่าที่ไม่จำเป็นให้กลายเป็นเงินสด วิธีนี้จะช่วยลดหนี้ให้เร็วขึ้น และเป็นการเตือนให้เรารู้ตัวด้วยว่าที่ผ่านมาเราหลงซื้อของไม่จำเป็นมากมาย แค่ไหน

8. หาทางเพิ่มรายได้ให้มากขึ้น อย่างงานเล็กๆน้อยๆหลังเลิกงาน วิธีนี้นอกจากจะทำให้เราได้รายได้เพิ่มขึ้นบ้างแล้ว ยังช่วยเปลี่ยนพฤติกรรมเราด้วย ทำให้รู้ถึงความลำบากในการหาเงินและลดพฤติกรรมการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยให้ลดลง เพราะต้องแบ่งเวลาให้กับการทำงานมากขึ้น

>> จะให้ดีที่สุด...ถ้าไม่จำเป็นก็อย่าใช้เลยบัตรเครดิต...มันทำให้เราต้องการ ของต่างๆได้ง่ายๆโดยไม่ยับยั้งใจได้ง่ายๆด้วย...ใครมีประสบการณ์เรื่องนี้ก็ แบ่งปันกันได้นะคะ

 





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]