แสงแดดกับผิว

 

แสงแดดกับผิว



แสง แดดหรือรังสียูวีที่คุณรู้จัก จะอยู่ทุกที่ไม่ว่าจะกลางแจ้งหรือในร่มก็หลบไม่พ้น ทางที่ดีเราควรเตรียมพร้อมผิวก่อนออกแดดกันดีกว่านะ

การเลือก ใช้ครีมกันแดด ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมว่าที่เราอยู่ในสถานที่แบบไหน จะกลางแจ้งหรือในที่ร่ม ครีมบำรุงผิวที่ผสมสารกันแดด จะมีเนื้อครีมที่บางเบา เพื่อบำรุงผิวความชุ่มชื้น และปกป้องผิวจากมลภาวะ แต่ในการป้องกันแสงแดดนั้นจะรองลงมา เหมาะกับผู้ที่ไม่ต้องเผชิญกับแสงแดดโดยตรงและเป็นเวลานาน ต่างกับผลิตภัณฑ์ซันบล็อกที่มีจุดประสงค์ป้องกันแสงแดดโดยตรง โดยมีเนื้อครีมที่เข้มข้นกว่าและจะเคลือบผิวด้านนอกไม่ให้รังสียูวี น้ำ และเหงื่อซึมผ่านไปได้ เหมาะสำหรับกิจกรรมที่ต้องอยู่กลางแจ้ง และในน้ำ อย่างไรก็ตามควรหมั่นทาครีมกันแดดทุกๆ 2 ชั่วโมง หลังจากขึ้นจากน้ำ เพื่อให้ได้ผลในการกันแสงแดดนานที่สุด

สำหรับคน ผิวมัน คนที่มีผิวมันนั้นผิวจะสะท้อนแสงแดดได้ดีกว่าคนผิวแห้ง ควรที่จะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นเจล หรือเนื้อโลชั่นที่บางเบา ซึมสู่ผิวได้ง่าย เพราะถ้าใช้เนื้อครืมที่เข้มข้น จะทำให้ผิวเหนอะหนะ และจะทำให้เนื้อครีมเกาะติดอยู่ที่บริเวณผิวทำให้เป็นคราบ ไม่น่ามอง

After Sun อาฟเทอร์ซัน หลังจากที่เราเผชิญกับแสงแดดแล้ว เราก็จะทาโลชั่นที่เรียกว่า After Sun เพื่อปรนนิบัติผิวภายหลังจากที่ถูกทำลายจากแสงแดดเป็นเวลานาน After Sun เป็นครีมที่มีคุณสมบัติในการช่วยฟื้นฟูผิวหนัง ที่ถูกทำลายด้วยความร้อนจากแสงแดด อีกทั้งป้องกันไม่ให้ผิวหลุดร่อน

การเลือก ซื้อผลิตภัณฑ์กันแดด เราหาซื้อครีมกันแดดได้ที่ตามร้านขายยา ร้านสะดวกซื้อ และตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป โดยทั่วไปครีมกันแดดทุกตัวจะมีแต่ SPF ที่ป้องกันได้เฉพาะรังสียูวีบี ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวไหม้ แต่เรายังต้องการปกป้องผิวจากรังสียูวีเอ ที่ทำให้ผิวเหี่ยวย่น มีริ้วรอยก่อนวัย และสาเหตุที่ทำให้เกิดมะเร็งผิวหนัง ฉะนั้นเราควรเลือกซื้อผลิตภัณฑ์กันแดด ที่สามารถป้องกันได้ทั้งรังสียูวีเอ และยูวีบี สามารถกันเหงื่อและน้ำได้ รวมทั้งสารที่ทำหน้าที่กรองและกระจายรังสียูวีเอ และยูวีบีผสมอยู่

 





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]