คุณสมบัติที่ควรมีของผู้ที่ต้องการ ความสำเร็จ

 

คุณสมบัติที่ควรมีของผู้ที่ต้องการ ความสำเร็จ
          ภาพของผู้หญิงทำงานที่ประสบความสำเร็จ และก้าวขึ้นมาอยู่ ระดับแถวหน้า ไม่ได้เกิดขึ้นได้โดยบังเอิญ ผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จ ในแต่ละอาชีพต่างเชื่อว่าการก้าวไปสู่ความสำเร็จ ตามที่เรามุ่งหมายไว้นั้น ต้องผ่านอุปสรรคนานัปการ ดังนั้นคำว่า กลัวอุปสรรค จึงไม่มีอยู่ในสมองค่ะ พวกเธอกล้าแต่มิช่กล้าแบบบ้าบิ่น หากแต่กล้า ที่จะเผชิญหน้าพร้อมแก้ปัญหาให้สำเร็จลุล่วง


          ผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จ เธอมักจะจำกัดเวลาพักผ่อนของตัวเธอเธอเอง เพราะผู้หญิงเหล่านี้บอกว่า "การทำงานเป็นเรื่องสนุก" แต่นั่นไม่ได้หมายความถึงว่า เธอพัก ผ่อนน้อย เธอรู้ว่าเมื่อไหร่คือเวลาพักผ่อนที่แท้จริง
          แน่นอนว่ายังมีเหตุผลอื่นๆ อีกที่ทำให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จ และนี่คือลักษณะ 6 ประการที่ผู้หญิงแถว หน้าควรมี

          1. การมีเชาว์ไหวพริบพิเศษ ไม่ใช่เพียงแค่ความฉลาดนะคะ ที่ทำให้เราก้าวขึ้นมาได้ แต่รวมไปถึง การที่เราก้าวทันโลก ความรวดเร็ว และไหวพริบของผู้หญิงที่ทำให้สามารถเข้าใจถึงพฤติการณ์เก่าและ ใหม่ได้ง่าย
          2. มีความสามารถพอที่จะเป็นผู้นำ ความสามารถในการแก้ปัญหาเล็กๆ จนถึงปัญหาใหญ่ รู้ว่าเรื่องใด ควรจัดการก่อนหลัง อีกทั้งมีวิธีการจัดการกับผู้คนอย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ใช้อารมณ์มาเป็นตัวนำ
          3. การกระทำที่ไม่ได้อยู่ภายใต้บังคับใคร ความสามารถพิเศษและความมั่นใจที่เรามีอยู่ จะเปิด โอกาสให้เราได้แสดงถึงความเป็นตัวของตัวเอง แสดงให้เห็นถึงเนื้อแท้ของเรา และถ้าเราเคารพตัวของ เราเองแล้ว ผู้คนก็จะรู้สึกเช่นนั้นด้วย
          4. เวลาและความสามารถพิเศษ คนเราต้องมีทั้งสองอย่าง ในประวัติศาสตร์ของบริษัทต่างๆ นั้น ความสามารถพิเศษที่เหมือนกัน แต่อยู่ในเวลาที่ไม่เหมาะสม ก็อาจจะไม่มีใครสังเกตเห็นนะคะ และทำให้ เราอดได้รับสิ่งตอบแทน หรือถูกมองข้ามไปได้ ดังนั้นเตรียมตัวให้พร้อม เพื่อรอจังหวะและโอกาสที่เข้ามา
          5. ทำความสามารถที่ซ่อนอยู่ให้เติบโตก้าวหน้ามากขึ้น พวกเรามักจะชอบตั้งคำถามกันไว้มากมาย แต่ก็ไม่ได้สนใจในการเข้าอบรมวิชาความรู้เพิ่มเติม หรือเข้าร่วมในงานสัมมนาเพื่อที่จะช่วยขยายทัศนะ และต่อยอดความคิด ดังนั้น โปรดอย่ารีรอที่จะเพิ่มพูนความรู้และปรับปรุง ความสามารถพิเศษของเรา
          6. การสำนึกถึงเป้าหมายของบริษัท และความตั้งใจที่จะมีส่วนรับผิดชอบการก้าวไปให้ถึงเป้าหมาย นั้นๆ</font> มีผู้หญิงหลายคนที่ไปไม่ถึงไหน เพียงเพราะพวกเธอมีทัศนคติที่อยู่ในกรอบจนเกินไป มองภาพแคบ โดยไม่ได้มองภาพรวมของบริษัท ทำให้พลาดโอกาสดีๆ ในชีวิตไป
          ปัญหาใหญ่ที่สุดข้อหนึ่งของผู้หญิงก็คือว่า ความกังวลที่ได้รับมอบหมายงาน หรือเมื่อต้องมีการ เปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างในบริษัท แต่ผู้หญิงแถวหน้าต่างรู้ดีว่าทุกคนกำลังจับตามองมาที่เธอ และเธอ ยังคงดำเนินบทบาทของเธอต่อไป พร้อมทั้งทำความก้าวหน้าให้แก่องค์กร

 





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]