กำจัดสิวผู้ใหญ่กัน

 

กำจัดสิวผู้ใหญ่กัน

รู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างมาก ก็จะเรื่องอะไรซะอีกล่ะ เพื่อนสาวโทรมาแต่เช้าบ่นอุบว่าสิวขึ้น อักเสบเสียด้วย อีกไม่นานก็จะแต่งงานแล้ว ก็เลยให้คำปรึกษาไป อุ๊บอิ๊บเลยอยากจะมาแชร์ว่าสิวในวัยผู้ใหญ่นี้เกิดขึ้นได้ และเกิดจากตัวเราเองเสียด้วยสิ สาวๆเวปผู้หญิงนะคะดอทคอมคอยติดตามกันนะคะ เพราะอุ๊บอิ๊บจะนำเอาสาระเพื่อความงามมาฝากกันเรื่อยๆเลยล่ะค่ะ

สิว เป็นเรื่องที่ผู้หญิงทุกคนไม่อยากเจอ ทั้งๆที่ตอนเป็นวัยรุ่นไม่มีปัญหาเรื่องสิวแต่จู่ๆก็กลับมีสิวหัวดำๆและสิว อักเสบเกิดขึ้นบนใบหน้าและไม่ยอมเกิดขึ้นที่อื่นอีกด้วยสิ ไม่ว่าจะรักษาความสะอาดดียังไงมันก็ยังเกิดขึ้นมา ลองดูว่าเราจะทำอะไรกันได้บ้าง

ปัญหาหนึ่งที่ทำให้เกิดสิวในวัย ผู้ใหญ่อย่างนี้ เพราะการรับประทานอาหารแบบผิดๆและมลพิษที่มากขึ้นทุกวี่ทุกวัน

สาเหตุของ สิว

1. อาหาร เคยสังเกตการทานอาหารของเรามั้ย ซึ่งมันจะเกี่ยวข้องกับระบบขับถ่าย และถ้าหากรับประทานที่ถูกต้องสุขภาพก็จะมีความสมดุล คราวนี้มาลองดูว่าคุณเคยทานอาหารแบบไหน

- ทานคาร์โบไฮเดรตมากเกินไป (มากกว่า 100 กรัมต่อวัน) โดยเฉพาะประเภทที่ขัดขาว ไม่ว่าจะเป็นขนมปัง พาสต้า น้ำตาล ขนมหวาน น้ำอัดลม และยังอีกมากมาย อาหารเหล่านี้ไปกระตุ้นการผลิตอินซูลิน และทำให้ปัญหาสิวรุนแรงมากยิ่งขึ้น

- การทานน้ำมันพืช มาการีน ไขมันทรานส์ ที่ใช้ในการประกอบอาหาร นำมาแทนที่ไขมันสัตว์ ซึ่งมีแอนตี้ไมโครเบียนและทำให้ฮอร์โมนคงที่ (มะพร้าว, เนยธรรมชาติ, ครีมจากธรรมชาติ)

- การทานอาหารที่ไม่ปลอดสารพิษรวมไปถึงผลิตภัณฑ์จากนม ซึ่งมีปริมาณสารฮอร์โมนและยาอื่นๆที่ใช้ในอาหารสัตว์ การรับประทานอาหารประเภทนี้ยังเป็นอันตรายกับผู้หญิง เพราะฮอร์โมนของผู้หญิงนี่เซนซิทีฟยิ่งนัก และยังไม่สมดุลได้ง่ายๆด้วย นี่ก็เป็นสาเหตุของอาการ PMS (อาการก่อนประจำเดือน), การหมดประจำเดือนก่อนวัย และสิวในผู้ใหญ่

- การทานอาหารกึ่งดิบกึ่งสุก ซึ่งมีปริมาณแบคทีเรียมาก ส่วนมากผู้หญิงที่ทานโยเกิร์ตธรรมชาติ มักไม่พบปัญหาสิวในผู้ใหญ่

2. ฮอร์โมน และอีกแล้วที่เกี่ยวข้องกับอาหาร ความเครียด ยาที่เกี่ยวข้องกับฮอร์โมน เช่นยาคุมกำเนิด วัยทองและการตั้งครรภ์ ต่างก็มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยกันทั้งนั้น 
 
3. ยีนส์ องค์ประกอบของพันธกรรมทำให้สิวแย่ขึ้นไปอีก ก็คงต้องลองสำรวจคนในครอบครัวดูว่ามีใครเป็นสิวที่รุนแรงบ้างหรือเปล่าเพราะ นั่นเป็นแนวโน้มที่เราก็จะเป็นเหมือนกัน

4.  ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าและเครื่องสำอางค์ ซึ่งเป็นสารสังเคราะห์ นี่เป็นปัญหาใหญ่ที่ทำให้รูขุมขนอุดตันและทำลายสมดุลกรดบนผิวหน้า ฉะนั้นไม่จำเป็นที่ต้องพูดอะไรมากมายเลยในเรื่องนี้ หากไม่อยากเกิดปัญหาดังกล่าวควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์สังเคราะห์ต่างๆและหันมา ใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ซึ่งในปัจจุบันก็มีให้ซื้อหามากมายในท้องตลาด


แก้ ปัญหาอย่างไรดี
ก่อนอื่นให้ดูการรับประทานอาหารของคุณเสียก่อน และเริ่มที่รับประทานอาหารให้ถูกส่วน ลดปริมาณน้ำตาลและคาร์โบไฮเดรต ไปเน้นทานผัก ผลไม้ที่บ้านเรามีเยอะแยะ ดื่มน้ำเยอะๆเพื่อเป็นดีท๊อกซ์ร่างกายอย่างง่ายๆและเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ให้เหมาะสม อย่าลืมเลือกที่ทำมาจากธรรมชาติ สำคัญที่สุดต้องอดทน เพราะเราเองคงต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหลายๆด้วยกัน และร่างกายของเราก็ต้องการเวลาในการฟื้นฟูสมดุลและรักษาผิว หากต้องการรักษาอย่างเร่งด่วน คงต้องใช้ยาในการรักษาแต่จะไม่เป็นการรักษาที่ถาวรค่ะ





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]