หวานแอนด์สวีทพอประมาณกับ น้ำฝน-สเตฟาน



ปลูกต้นรักกันมาครบ4 ปีแล้ว สำหรับคู่รักต่างวัย น้ำฝน กุณณัฏฐ์กุลปรียาวัฒน์ กับพระเอกหนุ่ม สเตฟาน สันติ วีระบุญชัย แม้ว่าชีวิตของทั้งคู่ดูไม่หวือหวา แต่ ณ ปัจจุบันความรักก็ยังเบ่งบาน รอวันวิวาห์ เดือนแห่งความรักแบบนี้ หน้าบันเทิง คม ชัด ลึก ไม่พลาด นัดคู่รัก...คู่ฮอตมาร่วมสนทนา โดยนัดแนะกันที่บริษัท สกุลวี กรุ๊ป จำกัด ย่านอ่อนนุช ซึ่งเป็นบริษัทผลิตนิตยสาร สุขภาพดี ที่เขาและเธอทำธุรกิจร่วมกัน ว่าแล้วมาเปิดใจทั้งคู่กันเลย


4 ปีกับการคบหาเป็นอย่างไรบ้าง

น้ำฝน : 4 ปี เหนื่อยจัง (หัวเราะ) เหมือนเรียนจบเลย มันมีอะไรให้ศึกษาทุกปี เพราะว่าฟานจะมีอะไรใหม่ๆ ตลอดเวลา เดี๋ยวไปชอบอันโน้น ไปเปลี่ยนอันนี้ เราก็ต้องคอยปรับตัวไปเรื่อยๆ เวลาที่มีปัญหา หรือเวลาที่เราทะเลาะกัน หรือเวลาดีกัน บางครั้งมันก็เป็นเรื่องเก่าที่เอามาทะเลาะกันใหม่ตลอดเวลา ท้ายที่สุดมันก็ผ่านไป ตอนนี้ก็โอเคแล้ว แสดงว่าต่างคนต่างปรับเข้าหากัน น้ำฝน : ฟานเขาก็ปรับ สเตฟาน : นิดหนึ่งไม่ค่อยได้ปรับเยอะหรอก น้ำฝน : เขาก็ปรับเยอะนะแต่เขาไม่รู้ตัว ฟานเป็นคนไม่คิดอะไรมาก ไม่ค่อยใส่ใจอะไร แต่ถ้าเวลาเราสั่งอะไร เราจะจี้ๆ ซึ่งเมื่อก่อนจะทะเลาะเรื่องนี้กันบ่อย แต่หลังๆ ต้องแชร์คนละครึ่งทาง ถ้าเขาเลือกที่จะไม่ทำ ก็ต้องทนที่เราต้องบ่น ตอนหลังเขามีวิธีแล้ว ก็แก้สถานการณ์ไป สเตฟาน : ทำให้เขาขำเขาก็หายโกรธแล้ว พอขำเขาก็เสียฟอร์ม มันก็ดีขึ้น


น้ำฝนขี้บ่นไหม

สเตฟาน : บ่นตลอด น้ำฝน : ผู้หญิงพูดก็หาว่าบ่นเรื่องง่ายๆ เลย อย่างเรื่องไม่เก็บรถ หรืออย่างเวลาเขาไปซื้อของมา เขาจะชอบเอาของไว้หลังรถ แล้วเวลาลงจากรถชอบเดินตัวเปล่า เวลาเขามารถฝนเขาก็จะทำแบบนั้นเหมือนกัน เราก็บอกกว่าเดี๋ยวๆ อย่าเดินลงไปตัวเปล่าๆ เขาก็จะบอกว่าอะไรของเธอเนี่ย... สตเฟาน : ที่ผมงงมาก เขาบอกให้ผมเดินไปโน่นไปนี่ด้วย แต่มือผมเนี่ย...เต็มไปด้วยของ ของมันเยอะมาก จะทำอะไรก็ทำไม่ได้



ส่วนใหญ่ทะเลาะกันเล็กๆน้อยๆ แต่ก็ถือว่าโกรธง่าย หายเร็ว

น้ำฝน : ใช่...ตอนแรกที่รู้จักเขาเรายังไม่รู้จุดเขา เขาก็จับจุดเราไม่ได้ แต่ตอนนี้เราก็พอเข้าใจแล้ว เขาจะพูดอะไรก็พูดไป เดี๋ยวเขาก็มาถือของให้เอง สเตฟาน: ตั้งแต่เกิดมา ไม่มีผู้หญิงคนไหนมาง้อผมสักคนยิ่งคนนี้นะ ไม่เคยง้อเลย ฝนเคยง้อเหรอ (หันไปถามน้ำฝน) น้ำฝน : เคย...ถ้าผิดจริงๆ สเตฟาน: ไม่เคยตอนไหน อ๋อ...อาจจะมี ถ้าผิดจริงๆ สมมติมาง้อว่าอย่าโกรธนะ แต่พอผมยังโกรธอยู่ เขาก็จะบอกว่า เออ...โกรธไปเลย เขากลับโกรธผมแทน คราวนี้เลยเป็นการพลิกสถานการณ์ น้ำฝน : เธอแหละเป็น(หัวเราะ) เดี๋ยวนี้เขาชอบทำให้ขำ เราก็ต้องใช้จิตวิทยามาก สมมติถ้าเขาจะเก็บของ เราก็จะบอกว่าฟานทำไมไม่เก็บของให้ดี สเตฟาน : โรคจิตแล้วล่ะชอบบ่นเรื่องการเก็บของ (ยิ้ม) น้ำฝน : เราเป็นคนระเบียบแต่เขาไม่ระเบียบเลย สเตฟาน : เขาบอกว่าถ้าให้คะแนนเก็บของเต็ม10 คะแนน เธอได้ 5 คะแนนเองนะ ผมก็เลยบอกว่าถ้าได้คะแนนบ่น เธอนี่ได้คะแนนเต็ม 10 เลย (หัวเราะ) คือผู้หญิงนะไม่ว่าจะยังไง ผมพูดได้เลยว่าผู้ชายยังไงก็ต้องแพ้ เราก็ต้องยอม เราก็ต้องมีจิตวิทยาในการคบ อย่างเช่นถ้าเขาจะบ่นอะไร เราก็ยอมๆ เขาไปก่อน

 

สเตฟานเป็นคนโรแมนติกไหม

น้ำฝน : ไม่นะเทศกาลก็มีให้อะไรบ้าง แค่ช่วงจีบจะโรแมนติก ผู้ชายเป็นช่วงโปรโมชั่นอยู่แล้ว ช่วงนี้หมดโปรโมชั่น ความคิดไม่สร้างสรรค์แล้ว (หัวเราะ) ถามว่ามีเรื่องเซอร์ไพรส์ไหม คือส่วนใหญ่เซอร์ไพร์ส มีแต่เรื่องไม่ดี (หัวเราะ) เรื่องดีๆ ไม่ค่อยมีเซอร์ไพรส์ อย่างของขวัญเนี่ย เขาจะให้ฝนเลือกเอง เพราะกลัวไม่ชอบ ไม่ใช้ อย่างปีที่แล้ว เขาก็ซื้อกระเป๋าให้ สเตฟาน : ไม่เห็นค่อยใช้เลยตอนนี้เหลืองแล้วมั้ง

ดูเหมือนว่าไม่ใช่คู่หวานแหวว

น้ำฝน : ฝนว่าคู่อื่นก็เป็นแบบนี้ล่ะถามว่าเติมเต็มความรักให้กันอย่างไรบ้าง ก็คงเติมเต็มให้ชีวิตกันเองมากกว่า ถ้าเหนื่อยมากๆ ก็เที่ยว ก็กิน สเตฟาน : ใช่...เราก็ไปเที่ยวต่างประเทศให้รางวัลแก่ชีวิต อย่างปีใหม่ เราก็ไปเที่ยวต่างประเทศมา ก็สนุกดี เราได้ไปทำอะไรหลายๆ อย่าง ช็อปปิ้ง คืออากาศเย็นด้วย มันก็โอเค

มีมุมสวีทไหม

น้ำฝน : ก็สวีทนะอย่างฟานเข้ามากอด ถามว่ารักไหม อะไรอย่างเงี้ย เราจะเป็นคนเฉยๆ กว่าด้วยซ้ำ แสดงว่าบอกรักกันทุกวัน น้ำฝน : มันก็ไม่ได้บอกรักหรอก...ก็เป็นสไตล์เขายิ่งถ้าเราบอกว่าทำไมไม่เก็บรถ เขาก็จะมาอ้อน อะไรแบบนี้มากกว่า ก็เลยรู้ว่าเวลาที่เขาทำดีด้วย เพราะชี้เกียจฟังเราบ่น (หัวเราะ) มีวิธีประคับประคองคู่รักอย่างไร น้ำฝน : ก็อยู่กันไปแบบธรรมดาๆไม่ได้คิดว่าต้องอย่างนั้นอย่างนี้ คือฝนก็เป็นอารมณ์ผู้หญิง อยากให้ผู้ชายดีๆ กับเรา คือถ้าเลิกกันก็คงเป็นเพื่อนกัน สเตฟาน : ถ้าเลิกกันคิดหนักเลยคิดว่าจะบอกนักข่าวยังไงมากกว่า น้ำฝน : เคยนั่งเครียดกันเลยนะแล้วกลัวถูกโยงประเด็น สมมติเลิกกันไปมีแฟนใหม่กันไป แต่ฝนยังมาโดนถามว่ารู้สึกยังไง อันนี้น่าเครียดกว่าอีก สเตฟาน : แล้วต้องมานั่งสัมภาษณ์เหนื่อยต้องมาแถลงข่าวนี่ล่ะ

มองถึงเรื่องอนาคตไหม

น้ำฝน : ถ้ามองเรื่องอนาคตมองเรื่องทางการเงินอย่างเดียว เพราะว่ามันยังเหนื่อยอยู่เลย ฝนยังมองว่าชีวิตยังไม่นิ่งเลย คือฝนไม่คิดว่าตัวเองจะมีลูกไง ฝนก็เลยไม่ได้รีบร้อนขนาดนั้น ก็ไม่รู้ว่าจะอยู่กันไปอีกกี่ปี ฟานอาจจะมีความคิดเออ...เลิกกันเถอะ หรือเออ...อยู่กันเถอะ แต่ตอนนี้ฝนอยากรวยก่อน บางคนอาจจะบอกว่าไม่เห็นต้องรวยเลย คือความคิดคนเราไม่เหมือนกัน บางคนแต่งงานเพราะอะไร เพราะพ่อแม่อยากให้แต่งงานก็มี สเตฟาน : เขาคงไม่รู้จะทำอะไรกับชีวิต มันถึงจุดๆ หนึ่ง ก็คิดว่าอืมแต่งงานดีกว่า มันเหมือนตอนที่ผมแต่งรถ แต่งจนไม่รู้จะแต่งอะไรแล้ว เออ...ทำอะไรดีว่ะ เปลี่ยนยางแล้วกัน จริงๆ ไม่ต้องการจะเปลี่ยนด้วยซ้ำ แต่มันถึงจุดเต็มที่ คือไม่เหลืออะไรที่จะทำแล้ว การแต่งงานมันก็เหมือนแต่งรถนั่นล่ะ บางคนมีทุกอย่างครบ มีงานที่ดี ไม่รู้จะทำอะไรดี เออ... 30 แล้ว แต่งงานดีกว่า เพื่อนผมเป็นแบบนี้จริงๆ น้ำฝน : ฝนอายุ30 แล้ว ยังไม่คิดอะไรเลย ฟานยิ่งไม่ได้คิดอะไร เพราะเขาเพิ่ง 26 ปีเอง อีกอย่างฝนก็ไม่คิดที่จะมีลูกด้วย

เป็นคู่รักที่ชวนกันทำบุญเข้าวัด

สเตฟาน : ไปวัดได้ทำพิธีอะไรแปลกๆ น้ำฝน : เขาบอกว่าตั้งแต่ฉันได้รู้จักเธอได้ทำพิธีอะไรแปลกๆ เดี๋ยวไปไหว้ราหู ไปไหว้เจ้าพ่อกวนอู ไปวัดเล่งเน่ยยี่ตอนตี 3 ก็ตื่นกันไปตอนวันตรุษจีน เพราะเวลาตี 3 เขาบอกว่าท่านประทับตอนนั้น ฟานนี่ไม่นอนเลย ฝนก็เอาน้องมานอนด้วย ใครไม่ไหวก็หลับไป หรือว่าฝนก็เคยพาเขาไปบวชชีพรหมณ์ ที่เราไปบวชชีพราหมณ์ เพราะฝนเชื่อว่ามันเป็นการทำบุญใหญ่ เราไม่ได้มีปัญหาอะไร คนเราบางคนบอกว่ามีทุกข์ก่อน ถึงจะตาเห็นธรรม เวลาเราไปนั่งบวช เราได้ถือศีล ได้ทำทาน ภาวนา ซึ่งมันครบ เราไปแบบไม่ทุกข์ดีกว่า อย่าไปแบบทุกข์ ไม่ค่อยได้อะไรหรอก เชื่อว่าการทำบุญด้วยกันเป็นการเสริมให้ชีวิตคู่ยั่งยืนด้วยหรือเปล่า น้ำฝน : ไม่ใช่นะ บุญใครบุญมัน กรรมใครกรรมมัน คือเราคงมีกรรมมาจากชาติที่แล้ว ถ้าทำได้ก็ถือว่าเราก็ลดหย่อนผ่อนโทษไป สเตฟาน : ผมว่าทำไปเถอะไม่รู้ว่าจริงหรือไม่จริงหรอก อย่างผมจะทำเหมือนผ่อนบุญ คือทำทีละนิดทีละหน่อย ถ้าฝนให้ผมไปไหน ผมก็ไปด้วย หวานพอหอมปากหอมคอสวีทพอน่ารักแบนนี้ก็ดูดีไปอีกแบบนะเนี่ย





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]