ผู้ชายดีๆหายไปไหนกันหมด?

 

ผู้ชายดีๆหายไปไหนกันหมด?
ลำดับความ สำคัญที่เปลี่ยนไป
          ลองนึกตอนคุณอายุ 20 ต้นๆซิ คุณมักจะใช้เวลาไปกับการค้นหาตัวเองมากกว่าจะหาสามี "ผู้หญิงอยากเป็นตัวของตัวเอง และยืนได้ด้วยลำแข้งของตนเอง เรื่องการเงินและสนุกในขณะที่ยังสาว" แต่พออายุ 20 ปลายๆ สภาพจิตใจก็เปลี่ยนไป ทำให้ต้องตั้งหลักในเรื่องงานผ่านเรื่องรักมาบ้าง และมีความมั่นคงในตัวเอง "ความกดดันก็เลยเปลี่ยนไปที่อนาคตที่กำลังคืบคลานเข้ามา" ผู้หญิงจะตัดสินว่าต้องการความสัมพันธ์ที่มีความหมายมากขึ้น เธอมองหาและสงสัยว่าผู้ชายดีๆที่หวังจะได้เจอน่ะอยู่ไหน?

ผู้ชายที่คิดจะจริงจัง
          ทันทีที่ คุณตัดสินใจจะจริงจังกับผู้ชายสักคน มาตรฐานคุณก็เปลี่ยนแล้ว ยิ่งอายุมากขึ้นเท่าไหร่ คุณก็จะรู้ว่าตัวเองต้องการอะไรจากคู่รัก และที่แย่กว่านั้นก็คือ เดี๋ยวนี้ผู้หญิงมีการศึกษาสูงเกินผู้ชาย ก็เลยมีผู้ชายที่จะจับคู่ด้วยได้น้อยลง "ผู้หญิงไม่เต็มใจจะเดทผู้ชายที่มีสถานภาพทางสังคมต่ำกว่า"

ผู้ชายไม่ยอมโต
          ในขณะที่คุณกับ เพื่อนผู้หญิงเริ่มไปดินเนอร์ที่หรูๆและดื่มไวน์ ผู้ชายก็ยังเหมือนเดิม ยังเล่นวีดีโอเกม "พอผู้หญิงอายุ 20 ปลายๆ เธอมักจะมองหาคนที่เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ แต่บรรดาเพื่อนผู้ชายกลับไม่โต และไม่พร้อมสำหรับอะไรที่เป็นแก่นสาร"


หนุ่มโสดหมดตลาด
          ยิ่งคุณอายุมาก ขึ้นเท่าไหร่ เพื่อนที่เป็นโสดก็เริ่มมีคู่มากขึ้นเท่านั้น ผลลัพธ์ก็คือ มีโอกาสที่จะเจอผู้ชายคนใหม่น้อยลง และถึงแม้คุณจะคิดว่าแฟนเพื่อนสนิท คุณมีเพื่อนฝูงผู้ชายมากมายให้คุณจับคู่ ถ้าเขามีคู่ก็ดูเหมือนว่าเพื่อนๆเขาจะมีแฟนกันหมดแล้ว

เหนื่อยล้าและอ่อนแรง
          หลังจากไม่ ได้ออกเดทมาเป็นชาติ อะไรก็ดูยากไปหมด จะเข้ากันได้มั้ย จะเลือกคนไหนดี กลุ้มใจว่าเขาจะโทรฯมามั้ย "ความโสดกัดกร่อนความนับถือตัวเองของผู้หญิง" อีกเหตุผลที่สาวๆเลิกเดทก็คือ ทุกคนแทบจะไม่มีเวลากันเลย มันจึงยากที่จะหาเวลา "หาผู้ชาย" ให้เข้ากับตารางเวลาและอยู่ในรายการของสิ่งที่ต้องทำต้นๆ

ถึงจะฟัง ดูหดหู่แต่อย่าเพิ่งสิ้นหวัง คุณควบคุมชะตาชีวิตของตัวเองดได้ แค่เปลี่ยนความคิดในใจสักนิด แล้วชีวิตรักคุณจะกระเตื้องขึ้น อ่านต่อว่าทำอย่างไรดีให้ไม่เหงาอีกต่อไป

มอง โลกแห่งการเดทในแง่ดี

๐ มีความเป็นไปได้สูง ถึงจะดูเหมือนว่าผู้ชายดีได้หายสาบสูญไปจาก โลกนี้แล้ว แต่จากข้อมูลบอกว่า ผู้ชายโสดอายุ 25-34 ปี มีมากกว่าผู้หญิง คำแปลก็คือมีผู้ชายนับล้านที่เป็นโสดและคุณมีโอกาสเจอ

รักตัวเอง ไม่ต้องมีผู้ชายก็สนุกได้ จัดปาร์ตี้ดินเนอร์และค็อกเทลในหมู่เพื่อนสาว ออกงานสังคมเพื่อหาเพื่อนผู้หญิงใหม่ๆ แทนที่จะยึดผู้ชายเป็นหลัก คุณจะเจิดจ้าในทุกที่ที่ไปและเป็นคนที่ผู้คนอยากจะเจอ

ขอเวลานอก เอาแต่มองหาความรักจะทำให้คุณเหนื่อย เปล่า ออกจากวงจรการเดทชั่วคราว แทนที่จะทำให้ตัวเองเจอทางตันเพราะล้า แต่กลายเป็นคุณยอมพักรบเอง จะได้หยุดเครียดเรื่องผู้ชายสักพัก

เลิกเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นแบบไม่จบไม่สิ้นเสียที การ วัดตัวเองกับคนอื่นถือเป็นการทำลายความนับถือตัวเองเปล่าๆ คุณจะทำให้ตัวเองหมดความน่าสนใจ เพราะมีความลังเลในตัวเองฉายชัดอยู่บนใบหน้า

เลิกอคติ ไม่เอาน่า คุณไม่เชื่อหรอกว่าผู้ชายส่วนมากจะแสบไปหมด ดังนั้นให้โอกาสเขาได้แสดงฝีมือหน่อย คุณก็ไม่อยากให้หนุ่มตัดสินคุณจากอดีตที่ผ่านมา แล้วคุณจะมัวจับผิดเขาทำไม เปิดโอกาสให้เขาบ้าง

เลิกกังวลเรื่องอายุ ทิ้งความคิดที่ว่านี่คืออายุที่เหมาะสมกับการเจอ "คนที่ใช่" หรือ 30 ยังโสดนั้นแย่มาก ชีวิตไม่ได้มีรูปแบบที่กำหนดกฎเกณฑ์ได้ หยุดยัดเยียดอายุให้กับตารางเวลาต่างๆเสียที

อย่าสิ้นหวัง มีโอกาสที่คุณจะเจอเขาทั่วทุกมุม ของโลก ถ้าคุณไปถามแบบสุ่มๆว่าคู่ไหนเจอกันยังไง คำตอบที่ได้อาจจะเข็นรถเข็นชนกันในซูเปอร์มาร์เก็ต ยืนเข้าคิวซื้อตั๋วหนังด้วยกัน และในสถานที่ธรรมดาๆอีกนับล้าน ดังนั้นอย่าเพิ่งท้อไปบาร์มาแล้วคว้าน้ำเหลว คุณยังมีโอกาสอีกถมเถในวันพรุ่งนี้และวันต่อๆไป

ผู้ชายดีๆไม่ได้หาย ไปไหนหรอก...เราแค่ยังไม่เจอคนที่เราคิดว่า"ใช่" หรือเราเจอแล้ว แต่เขาดันมีคู่ซะแล้วสิ ยังไงก็พยายามต่อไปนะจ๊ะสาวๆ

 





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]