เปลี่ยนสีผมแล้ว เปลี่ยนเมกอัพด้วยนะ

ไม่ว่าคุณจะรู้ตัวหรือไม่ก็ตาม การเปลี่ยนสีผมของคุณ ทำให้สีผิวของคุณดูเปลี่ยนไปด้วย เพราะฉะนั้นสีสันของเมคอัพที่คุณใช้จึงควรเปลี่ยนเพื่อให้เข้ากันด้วย

   สีน้ำตาลเข้ม

         สีเข้ม ๆ จะทำให้สีผิวดูซีดลง หลีกเลี่ยงรองพื้นสีอ่อน ๆ เนื่องจากความแตกต่างระหว่างสีเข้มกับสีอ่อน ๆ จะทำให้ดูซีดเซียว เช่นเดียวกับเฉดสีอ่อน ๆ ทั้งหลาย ที่อาจทำให้คุณดูซีดเซียวยิ่งขึ้น เลือกเฉดสีสดเข้มทั้งหลาย เช่น สีพลัม เบอร์กันดี้ แดง เติมความอบอุ่นที่ดวงตาด้วย เฉดสีเมทัลลิก (บรอนซ์ คอปเปอร์ หรือทอง) ทาให้ทั่วเปลือกตาจนถึงรอยพับเปลือกตา แล้วเขียนอายไลเนอร์สีดำที่ขอบตาด้านในของขนตาล่าง จบด้วยมาสคาร่าสีดำ ส่วนบลัชออน ลองใช้สีเบอร์กันดี้หรือน้ำตาลแดง สีริมฝีปากสวย ๆ ที่ควรมองหาคือ สีชมพูเจือน้ำตาล สีชมพูกุหลาบ สีกุหลาบเจือน้ำตาล และสีแดงที่เจือน้ำเงินเล็กน้อย

   สีแดง

         เนื่องจากเฉดสีนี้ทำให้ผิวดูอบอุ่นขึ้น คุณก็ควรให้สีสันเมคอัพเป็นแบบเดียวกัน เช่น สีเทาอมม่วง สีแดง และสีน้ำตาลเข้มสำหรับดวงตา เติม สีน้ำตาลอมชมพู สีแอพริคอต หรือน้ำตาลกลาง ๆ ที่พวงแก้ม และเลือกสีแดง ชมพู พีช น้ำตาลอ่อน ๆ และชมพูเจือน้ำตาล สำหรับเรียวปาก อีกสีหนึ่งที่ดูสวยสำหรับผมสีแดงก็คือสีเขียว แต่เฉดสีอุ่น ๆ อย่างสีพีช และคอปเปอร์ก็สวยพอ ๆ กัน เช่นเดียวกับสีที่เจือสีน้ำตาลหรือแอพริคอตเล็กน้อยจะดูสวยโดยไม่สว่างเกินไป

   สีบลอนด์

         ไม่ว่าจะเป็นสีบลอนด์เฉดไหน สีทองจะทำให้ใบหน้าคุณล้อมรอบไปด้วยแสงสว่าง ฉะนั้น เล่นกับสีทองที่สะท้อนอยู่บนใบหน้าของคุณไม่ว่าจะเป็นสีทองเจือน้ำตาลหรือสีน้ำผึ้ง แต่พยายามหลีกเลี่ยงสีนู้ดแบบแมตต์ ที่จะทำให้คุณดูซีดเซียว และก็อยู่ให้ห่างจากเมคอัพสีเข้มเกินไป ที่จะทำให้ใบหน้าดูแข็ง ๆ หันมาเลือกเฉดสีอ่อนแบบสีพาสเทลที่ดูนุ่มนวลด้วยประกายชิมเมอร์ เช่น พีช ชมพู ทอง และแชมเปญทาเปลือกตาให้ทั่วและที่ขอบตาล่างด้วยสีแชมเปญแบบชิมเมอร์ เขียนอายไลเนอร์สีน้ำตาลที่ขอบตาบน และจบด้วยมาสค่าร่าสีดำ เพื่อให้ดูเปล่งปลั่ง ทาบลัชออนแบบฝุ่นสีชมพูพีชที่พวงแก้ม เลือกสีอบอุ่นสำหรับปาก เช่น สีพีชอมชมพูเนื้อกลอสแวววาว


       . . T i p . . .

       ในขณะที่สร้างความกลมกลืนระหว่างเมคอัพกับสีผม ก็อย่าลืมคิ้วด้วย สำหรับการเปลี่ยนสีผมเล็กน้อย คุณสามารถใช้อายแชโดว์หรือดินสอเขียนคิ้วเพื่อเปลี่ยนสีคิ้วได้ แต่ถ้าเปลี่ยนสีผมอย่างมาก ๆ ก็อาจต้องขอให้ช่างผมย้อมสีคิ้วให้เข้ากันด้วย





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]