วิธีสวยรอบตัวจากครัวในบ้าน..

 

วิธีสวยรอบตัวจากครัวในบ้าน..
สวยได้ทั่วทั้งตัวด้วยวิธีง่ายๆจากส่วนผสม และสิ่งของที่เรามักจะมีอยู่ในครัว ในตู้เย็นและในบ้าน และหากว่าไม่มีก็หาซื้อได้ไม่ยากจากซูปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป

ใบหน้า
           ๐ เวลาที่ผิวหน้าคันเป็นผื่นแพ้ สมานผิวด้วยชาคาโม ไมล์ ชงชาในน้ำเดือดแล้วทิ้งให้เย็น ล้างหน้าให้สะอาด ซับให้แห้งแล้วเอาสำลีชุบน้ำชาที่เตรียมไว้เช็ดให้ทั่ว จะทำให้หน้าหายคันและแพ้ได้ เพราะชาคาโมไมล์มีส่วนผสมของไฮโดรคอริติโซนที่มีคุณสมบัติลดอาการแพ้ของผิว หนังได้

           ๐ ขัดผิวหน้าอย่างอ่อนโยนได้แม้ยามเป็นสิว ด้วยการผสมน้ำผึ้ง 3 ส่วนเข้ากับโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 2 ส่วน และข้าวโอ๊ตเพื่อเป็นตัวขัดผิวและผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิว

           ๐ ใช้น้ำมันช่วยบรรเทายามผิวหน้าแสบร้อนเพราะโดนแดดหรือแพ้เครื่องสำอาง ง่าย มากๆ เพียงแค่ใช้ผ้าขนหนูผืนเล็กชุบลงในน้ำนมสดที่แช่เย็น แล้วเอามาวางพักบนใบหน้าสัก 20 นาที ผิวหน้าก็จะสบายขึ้น เพราะในน้ำนมมีโปรตีน ไขมันและวิตามิน รวมทั้งกรดแลคติคที่จะให้ความชุ่มชื้นและลดการอักเสบได้

           ๐ เพิ่มความกระชับให้กับผิวหน้าด้วยไข่ขาว ล้าง หน้าให้สะอาด แล้วใช้ไข่ขาวดิบๆทาบางๆให้ทั่วผิวหน้า ทิ้งไว้ราว 10 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด โปรตีนอัลบูมินในไข่ขาว ซึ่งทำให้ไข่ขาวหดตัวเวลาแห้ง จะทำให้ผิวกระชับขึ้นได้

           ๐ สำหรับสาวผิวธรรมดา ลองมาขัดและบำรุงผิวหน้าง่ายๆด้วยข้าวโอ๊ต น้ำตาล น้ำมันพืช และไข่แดง 1 ฟอง จะช่วยบำรุงผิวหน้าได้ เพราะในไข่แดงจะมีวิตามินต่างๆและข้าวโอ๊ตจะเป็นตัวขัดผิวส่วนน้ำมันพืชและ น้ำตาลจะทำให้ขัดได้อ่อนโยนขึ้น

           ๐ เป็นสิวเมื่อไร ให้ลองบดแอสไพริน (ยาที่ใช้แก้ปวดหัว และควรมั่นใจด้วยว่าไม่แพ้ยาตัวนี้) บดให้เป็นผงและผสมกับน้ำเปล่า เอามาแต้มที่หัวสิว จะช่วยการอักเสบ

           ๐ ลองแต้มจุดด่างดำบนใบหน้า ด้วยน้ำมะนาวในยามค่ำ คืน เพราะ AHA ซึ่งเป็นกรดผลไม้ที่มีวิตามินเอจะช่วยลบเลือนจุดด่างดำให้ดูดีขึ้นได้ แต่ควรใช้เฉพาะตอนกลางคืนเท่านั้น เพราะ AHA ไวต่อแสงอาทิตย์ อาจจะทำให้เกิดอาการแพ้และระคายเคืองได้ ถ้าใช้ในยามกลางวัน


แต่งหน้า
           ๐ นอกจากยาอุทัยทิพย์ที่สาวๆฮิตกันมาพักใหญ่แล้ว แนะนำให้ลองเอาสตรอเบอร์รี่สุกและค่อนข้างนิ่ม มาบดเอาแต่น้ำ แล้วมาผสมเข้ากับมอยส์เจอไรเซอร์ แต้มที่แก้มเบาๆ เท่านี้ก็ได้สีแก้มที่แดงระเรื่อ ถ้ายังเหลือเอามาแตะที่ริมฝีปากให้แดงได้อีกด้วย

           ๐ จัดระเบียบขนคิ้วได้ด้วยน้ำอัดลม เพราะว่าน้ำตาลจะทำหน้าที่ให้ขนคิ้วเกาะกันเรียงตัวได้เหมือนเจลและไม่ลอก ออกด้วย แต่ระวังมดขึ้นละกัน

           ๐ ลอง แต้มสีปากด้วยการเอานิ้วที่เปียกไปแตะผงเยลลี่รสเชอร์รี่หรือราสพ์เบอร์รี่ แล้วเอามาทาที่ริมฝีปากและเพิ่มความมันวาวด้วยวาสลีน ปิโตรเลียม เจลลี่

           ๐ แปรงสีฟันเก่าอย่าเพิ่งโยนทิ้งนะจ๊ะ เอามาถูริมฝีปากเพื่อผลัดเซลล์ผิวได้ หรือจะเอามาแปรงแต่งขนคิ้ว หลังจากเขียนคิ้วเสร็จแล้วก็ยังได้

           ๐ ไม่ต้องใช้อายเมคอัพ รีมูฟเวอร์ ให้วุ่นวายในการทำความสะอาดเรื่องสำอางรอบดวงตา แค่ใช้เบบี้ออยล์ชุบสำลีเช็ดก็ออกแล้ว หรือจะใช้เบบี้ออยล์ชุบก้านสำลี เอาไว้เช็ดเวลาที่ปัดมาสคาร่าแล้วเลอะเทอะ ก็ไม่ทำให้เครื่องสำอางที่แต่งไว้แล้วเปรอะเปือ้นได้อีกด้วย

ผิวกาย
           ๐ ผิวหนังที่แห้งมากจนเกิดปัญหา ลองใช้เนยขาวที่เขาเอาไว้เบเกอรี่มาทาผิวดู ก็จะรู้ว่าดีขึ้นได้จริงๆ

           ๐ ข้อศอกแห้งกร้านจนเกินจะทนให้ลองใช้เนยขาว อีกเช่นกันทาที่ข้อศอก แล้วสวมทับด้วยถุงเท้าที่ตัดปลายเท้าออกแล้วเป็นปลอกข้อศอก ให้ใส่นอนทั้งคืน ตื่นขึ้นมาก็จะรู้ว่าความหยาบกร้านกลับเปลี่ยนเป็นความชุ่มชื้น

           ๐ ขัดผิวกายด้วยเกลือเม็ดและน้ำมันมะกอก หรือจะใช้ฟองน้ำชุบน้ำมันมะกอกแล้วค่อยมาแตะเกลือ จากนั้นก็ค่อยๆขัดตัว เท่านี้ก็ขจัดเซลล์ที่ตายแล้วออกจากผิวพรรณ์ได้หมดจด

           ๐ อาบน้ำนมที่บ้านอย่างง่ายๆ แค่เปิดน้ำอุ่นลงอ่าง ใส่นมผงผสมลงไป แล้วหยดเบบี้ออยล์หรือน้ำมันมะกอกลงไปหน่อย เท่านี้ก็จะได้วิตามินและความชุ่มชื้นด้วย

เล็บ
           ๐ เล็บ เป็นคลื่นและเปราะหักง่าย ให้ลองแช่นิ้วมือและเล็บในน้ำมันมะกอกทุกวันๆละแค่ 5 นาที สุขภาพเล็บจะดีขึ้น

           ๐ แก้ไข เล็บเหลืองได้ด้วยการแช่เล็บในน้ำที่ผสมน้ำมะนาว

           ๐ สาวคนไหนนิยมต่อเล็บอะครีลิค แล้วเกิดเป็นคราบดูไม่สวย ให้ลองแช่เล็บลงในน้ำที่ผสมน้ำส้มสายชู นานประมาณ 20 นาที เล็บก็จะดูดีขึ้น

           ๐ ถ้า เล็บหักอย่างฉุกเฉิน แล้วหาตะไบเล็บไม่ได้ ให้ลองใช้แถบด้านข้างของไม้ขีดไฟใช้ตะไบเล็บแทนได้เหมือนกัน

           ๐ สาวคนไหนที่ชอบทาสีเล็บ ไว้เล็บยาว แล้วเกิดเล็บฉีก แต่ยังไม่ขาด สามนเล็บได้โดยใช้ถุงชา ตัดเฉพาะกระดาษขาวๆที่เป็นถุง ขนาดพอดีก็รอยฉีกขาด วางลงบนเล็บที่ฉีก แต้มด้วยกาวตราช้าง ให้กระดาษติดกับเล็บรอให้แห้ง ขัดด้านบนออกเบาๆด้วยตะไบให้ผิวหน้าเล็บเนียนเรียบ หยดกาวลงอีกครั้ง รอให้แห้งอีกทีตะไบแต่งอีกรอบ ทีนี้พอยาทาเล็บลงไป 2 รอบ ก็จะหาร่องรอยไม่เจอแล้วล่ะ

 





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]