ตาสวย...เราช่วยได้

 

ตาสวย...เราช่วยได้
ครีมทารอบ ดวงตา การใช้ครีมรอบดวงตา (Eye Cream) เพื่อไม่ให้ผิวบริเวณนั้นเหี่ยวย่นเป็นริ้วรอยเร็ว ให้คุณใช้แผ่นสำลีหรือแผ่นกระดาษเนื้อนุ่มชุบโลชั่นสำหรับทำความสะอาดรอบดวง ตาโดยเฉพาะวางบนหนังตาที่ปิดสนิทเบาๆและค่อยๆเช็ดอย่างนุ่มนวล จากด้านในออกด้านนอก จากนั้นพับแผ่นสำลีครึ่งหนึ่งแล้วใช้มุมสำลีเช็ดจากมุมขอบตาด้านล่างไปถึง หางตา

ผลิตภัณฑ์พิเศษทะนุถนอมผิวรอบดวงตา ผิวรอบดวงตาจำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่มี ความชุ่มชื้นเป็นพิเศษ ให้แตะครีมทารอบดวงตาแล้วแตะเคาะเบาๆให้เนื้อครีมซึมเข้าผิวหนังอย่าถูครีม หรือลากนิ้วมือแรงๆเพราะจะก่อให้เกิดริ้วรอยย่นได้ง่าย

วิธีอื่นที่ช่วยลดริ้วรอยย่น คือการทำ ให้กล้ามเนื้อรอบดวงตาแข็งแรง ลองปิดตาแล้วใช้นิ้วมือสองนิ้วยกมุมตาด้านนอกขึ้นเบาๆสักประมาณ 10 วินาที ลองทำ 5 ครั้ง

ป้องกันรอยคล้ำรอบดวงตา วิธีที่จะป้องกันไม่ให้เกิดรอยคล้ำรอบดวงตาก็คือ การทำให้โลหิตหมุนเวียนดีขึ้น ศัตรูตัวฉกาจที่ก่อให้เกิดรอยคล้ำรอบดวงตาก็คือ ความเครียด การนอนหลับไม่เพียงพอ ขาดวิตามิน และอื่นๆล้วนเป็นสาเหตุให้รอบดวงตาเกิดรอยคล้ำเป็นวงดูไม่สดใส เพราะมันเกิดจากเม็ดสีของเลือดที่สะท้อนออกทางผิวหนังอันบอบบาง วิธีแก้ก็คือ การใช้ผลิตภัณฑ์ที่สกัดจากสาหร่ายทะเล หรือกาเฟอีนจะทำให้การหมุนเวียนของโมเลกุลในเลือดดีขึ้นและทำให้รอยคล้ำ รอบดวงตาค่อยๆจางหายไป

แผ่นมาส์กใต้ตามี ประโยชน์อย่างไร ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวรอบดวงตา ได้อย่างรวดเร็ว หลังจากทำความสะอาดผิวหน้าและรอบดวงตาแล้ว ให้ประคบแผ่นมาส์กใต้ตาสักประมาณ 15 นาที แล้วค่อยลอกออกอย่างระมัดระวัง

ความเย็นช่วยลดอาการบวมของหนังตา ความ เย็นจะช่วยให้เซลล์ใต้ผิวหนังตึงขึ้นและสลายน้ำที่คั่งค้างอยู่ ให้ใช้มาส์กเจลที่แช่ไว้ในตู้เย็น (อย่าแช่ไว้ในช่องแข็ง) ประคบที่ตาสัก 10 นาที

ถุงชาดำช่วยลดอาการบวมของหนังตา สารที่มีอยู่ในชาดำจะช่วยลดอาการบวมของหนังตา ใช้ถุงชาดำที่แช่น้ำร้อนทิ้งไว้ให้เย็นแล้วนำมาประคบไว้บนหนังตา 5 นาที

ให้ดวงตาได้อาบน้ำเสียบ้าง หากดวงตา ได้อาบน้ำให้ชุ่มฉ่ำจะช่วยลดอาการตาแดงได้ ด้วยการใช้แผ่นใส่น้ำที่ใช้สำหรับดวงตาโดยเฉพาะ นำมาประคบดวงตาโดยลืมตาไว้ หันศรีษะไปด้านหลังและบริหารตาด้วยการลิ้งดวงตาไปมา

อาหารสำหรับ ตาสวย ดวงตา ต้องการวิตามินที่สำคัญๆ เช่น วิตามินเอและบี วิตามินทั้งสองชนิดนี้ทำให้สายตาแข็งแรงและดวงตาแจ่มใสแวววาว วิตามินเอและบี มีมากในแครอต เนยแข็ง นม และผลไม้จำพวกส้ม

แสบตาและตาแดงแก้ไขได้ ความเย็นจากแอร์และรังสีจากจอ คอมพิวเตอร์ทำให้น้ำที่หล่อเลี้ยงดวงตาแห้งผากได้ จึงก่อให้เกิดอาการระคายเคือง แสบตา และตาแดงได้ จึงควรดื่มน้ำหรือชาสมุนไพรให้ได้วันละ 3 ลิตร และอาจใช้น้ำตาเทียมช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับดวงตา แต่ที่ดีที่สุดคือควรให้แพทย์ตรวจและเป็นผู้สั่งยาหยอดตาให้

 





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]