ปฎิทินความสวย ในแต่ละช่วงเวลาของวัน

 

ปฎิทินความสวย ในแต่ละช่วงเวลาของวัน

อาบน้ำ
          การ อาบน้ำถือเป็นปฎิทินความงามอย่างแรกที่ควรทำในตอนเช้า แม้ค่ำคืนที่ผ่านมา คุณจะอาบน้ำทำความสะอาดตัวเองมาเต็มที่แล้วก็ตาม การอาบน้ำตอนเช้าๆก็เหมือนกับการดื่มกาแฟถ้วยแรก ความฉ่ำชื่นของสายน้ำจะปลุกให้เซลล์ผิวตื่นตัว กระตุ้นการหมุนเวียนของโลหิต ผิวจึงดูเปล่งปลั่งมีชีวิตชีวา เพื่อให้ผลที่ดียิ่งขึ้นควรใช้สครับขัดผิวหรือฟองน้ำถูตัวร่วมด้วยอย่างน้อย อาทิตย์ละครั้ง

มอยส์เจอไรเซอร์
          ขณะ ผิวหมาดเป็นเวลาที่ดีที่สุดในการทามอยส์เจอร์หรือโลชั่นบำรุงผิว เพราะเนื้อครีมและโลชั่นจะผนึกรวมตัวเข้ากับน้ำได้ดี ยิ่งไปกว่านั้นหลังจากอาบน้ำเสร็จแล้ว จะเท่ากับเป็นการกระตุ้นรูขุมขนให้เปิด ทำให้โลชั่นซึมผ่านลงชั้นผิวได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ช่วงหลังอาบน้ำยังเหมาะกับการชะโลมผิวด้วยมอยส์เจอร์ที่มีสารกัน แดด เพราะใช้เวลาตั้งครึ่งชั่วโมงกว่าที่สารกันแดดจะออกฤทธิ์

คิ้ว
          คุณควรจัดการกับคิ้วหลัง จากอาบน้ำเท่านั้น เพราะช่วงเวลานี้ผิวคุณจะนุ่มละมุนขึ้น ทั้งรูขุมขนก็จะเปิดกว้างขึ้นกว่าเดิม การถอนขนคิ้วก็จะทำได้ง่ายขึ้น และยังเจ็บน้อยลงอีกด้วย

แต่งหน้า
          เวลา ที่เหมาะสุดสำหรับการแต่งหน้าให้ออกมาใสปิ๊งเปล่งประกาย คือ 10 นาทีหลังอาบน้ำตอนเช้า โดยไม่ลืม 3 ขั้นตอนสำคัญต่อไปนี้
     1. แก้ตาบวมก่อนเป็นอย่างแรก ด้วยการเอาถุงชาร้อนหมาดๆ (ที่ทิ้งให้เย็นลงบ้างแล้ว) ปิดทับดวงตาไว้สัก 2 - 3 นาที
     2. จากนั้นให้เริ่มลงมือประทินโฉมด้วยการทาครีมรองพื้นและคอนซีลเลอร์ก่อน เพราะหลังอาบน้ำราวๆ 5-10 นาที ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะที่สุด เนื่องจากน้ำมันตามธรรมชาติบนผิวกายจะก่อตัวขึ้นนิดๆซึ่งจะช่วยให้คุณเกลี่ย เครื่องสำอางได้นวลเนียน และง่ายขึ้น
     3. เคล็ดลับที่สำคัญของการแต่งหน้า หลังจากที่เตรียมผิว ลงแป้งไปเรียบร้อยแล้ว ในขั้นตอนของการแต่งแต้มบริเวณดวงตา ให้เริ่มที่มาสคาร่าก่อน เพราะขนตาที่ดูเข้มขึ้นจะล้อมกรอบดวงตาให้ดูสวยซึ้ง น่าสนใจ ทำให้เราใช้อายไลเนอร์หรืออายแชโดว์น้อยลง ส่งผลให้การแต่งหน้าดูเป็นธรรมชาติ สวยแต่พอดีไม่เว่อร์จนเกินไป

น้ำหอม
          อย่าลืมฉีดพรมน้ำหอม ก่อนออกจากบ้าน จะเป็นหลังหรือก่อนแต่งตัวก็ได้ มีข้อแม้เพียงว่าให้อุณหภูมิความร้อนในร่างกายของคุณเป็นปกติเท่านั้น ซึ่งย่อมไม่ใช่ช่วงหลังอาบน้ำใหม่ๆแน่ เพราะอุณหภูมิในร่างกายของคุณจะลดลง ขณะที่ในเวลาปกติความร้อนในตัวคุณจะช่วยให้กลิ่นน้ำหอมฟุ้งกระจายยิ่งขึ้น การฉีดหรือแตะแต้มน้ำหอมลงบริเวณที่เป็นจุดชีพจรของร่างกาย เช่น ข้อมือ ข้อพับแขน เข่าและซอกคอ หรือหลังใบหู ซึ่งเป็นจุดที่ร่างกายมีอุณหภูมิสูงขึ้นตามธรรมชาติ จะช่วยกระจายกลิ่นน้ำหอมได้ดี ช่วงเวลาหลังเที่ยงหรือราวบ่ายโมงเป็นอีกเวลาหนึ่งที่ดีสำหรับการฉีดแต้มน้ำ หอมอีกครั้ง

ไนท์ครีม
          ใน ยามค่ำคืนคุณควรเลือกปรนนิบัติผิวก่อน 4 ทุ่ม เพราะช่วงเวลาระหว่าง 3 ถึง 4 ทุ่ม เซลล์ผิวจะทำงานซ่อมแซมตัวมันเอง แถมยังเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่ผิวจะใช้ทรีตเมนท์แก้ริ้วรอย หรือแก้สิวในตอนกลางคืนเพราะอุณหภูมิในตัวคุณจะสูงขึ้นราว 1-2 องศา ซึ่งจะทำให้รูขุมขนเปิดกว้างขึ้น และทำให้เนื้อครีมที่คุณลูบไล้ลงบนผิวก่อนนอนซึมซาบได้ดีขึ้น เพื่อช่วยให้เนื้อครีมซึมซาบได้ดีขึ้น ให้ใช้น้ำอุ่นปะพรมบนใบหน้าก่อน หรือทำให้ครีมบำรุงอุ่นขึ้นด้วยการถูฝ่ามือหลังป้ายเนื้อครีมแล้ว จากนั้นจึงค่อยลูบไล้ให้ทั่วผิวหน้า

บอดี แรพ
          เหมาะที่สุดในช่วงระหว่างที่มีประจำเดือน การทำบอดี แรพ จะช่วยลดอาการตัวบวมให้น้อยลง เนื่องจากร่างกายจะขับเหงื่อและน้ำส่วนเกินออกไป

แวกซ์ขน
          ก็รู้ๆกันอยู่ว่าแวกซ์ขน น่ะ มันเจ๊บเจ็บ เพราะฉะนั้นควรจะเลือกช่วงเวลาที่เหมาะจริงๆ อันได้แก่ ช่วง 1 สัปดาห์หลังมีประจำเดือน โดยให้ทำในช่วงเช้า เพราะผิวจะนุ่มทำให้ขนหลุดได้ง่ายขึ้น ช่วยให้เจ็บน้อยลงหน่อย

เปลี่ยนสีผม
          ช่วงหน้าร้อน อย่าลืมเลือกเฉดสีที่มีประกายทองให้เฉิดฉายส่องประกายเต็มที่ยามต้องแสงแดด แต่ควรงดโทนสีแดงหรือส้มจัด เพราะเวลาโดนแดดจ้ากลางอากาศร้อนเปรี้ยงเหมือนเช่นในบ้าน มันจะกลายเป็นสีสนิมไปเสียนี่
          ช่วงหน้าฝนหน้าหนาว ควรเลือกลดดีกรีความร้อนแรงลง หันมาใช้โทนสีที่อบอุ่นนุ่มนวลขึ้น เช่น โทนน้ำตาล แดง น้ำตาลเข้มหรือบลอนด์เข้มจะทำให้ใบหน้าดูผ่องผุดโดดเด่นขึ้น

เปลี่ยนกลิ่นน้ำหอม
          ควรเปลี่ยน กลิ่นน้ำหอมที่ใช้ไปตามฤดูกาลที่เปลี่ยนแปลง จะช่วยให้คุณรู้สึกกระปรี้กระเปร่าไม่จำเจ ทั้งยังให้ความรู้สึกเหมือนมีสิ่งใหม่ๆดีๆเกิดขึ้นในชีวิต ในหน้าร้อนควรเลือกน้ำหอมกลิ่นสะอาด สดชื่น ปราศจากแอลกอฮอล์ ผสานกลิ่นหอมอ่อนๆจากดอกไม้หรือกลิ่นสะอาดแห่งบรรยากาศท้องทะเล ส่วนหน้าหนาวและฝน ควรเลือกน้ำหอมกลิ่นตะวันออกแนวเครื่องเทศ สมุนไพร หรือกลิ่นเปลือกไม้เพื่อให้ความรู้สึกอบอุ่น

 





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]