นิสัยต้องห้าม ศัตรูของความงาม

 

นิสัยต้องห้าม ศัตรูของความงาม
เลียริม ฝีปาก
          เมื่อน้ำลายแห้ง มันจะดูดความชื้นจากริมฝีปาก (การเลียปากยังทำให้ลิปบาล์มหายไปด้วย) ริมฝีปากมักโดนแสงแดดอยู่เสมอ จึงง่ายที่จะถูกแดดเผา น้ำลายของคุณจะไปสร้าง "เลนส์" รูปแบบหนึ่ง ที่ยิ่งดูดแสงแดดยิ่งขึ้น ดูดแสงแรงแค่ไหนน่ะหรือ? ก็ลองนึกถึงว่าคุณสามารถเผามดได้ด้วยการใช้แว่นขยายส่องสิ
ดัดนิสัย ทาลิปบาล์มแทนที่จะใช้น้ำลายเคลือบริม ฝีปาก และทาซ้ำเมื่อรู้สึกว่าปากแห้ง ลองมองหาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่มีสูตรเฉพาะสำหรับเคลือบริมฝีปากเพื่อช่วยบาล์ม เกาะทนนานขึ้น หรือทาเป็นลิปกลอสใสที่ช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้นขึ้นด้วย

แปรงผมขณะผมเปียก
          นี่ถือเป็นการ ทำร้ายผมอย่างรุนแรง เส้นผมประกอบด้วยอนุกรมของโปรตีนซึ่งเกาะตัวรวมกันด้วยการประสานรวมตัวของ ซัลไฟต์และไฮโดรเจน การรวมตัวของไฮโดรเจนจะถูกทำลายเมื่อผมเปียกและกลับสู่สภาพเดิมเมื่อผมแห้ง ด้วยความที่ขาดการรวมตัวของไฮโดรเจน ผมเปียกจึงเปราะบางกว่าผมแห้งถึง 30% ผมที่ผ่านการใช้สารเคมีจะมีการรวมตัวของไฮโดรเจนน้อยกว่าแม้ในขณะผมแห้งก็ ตาม การดึงทึ้ง หรือแปรงผมขณะเปียกจะไปยืดเส้นผมและทำให้ผมขาดในที่สุด
วิธีดัดนิสัย ห้ามแปรงผมขณะเปียก ถ้าจำเป็นก็ให้ใช้หวีซี่ห่างเพื่อสางผม เป่าผมให้แห้งและต้องมั่นใจว่าแห้งสนิทถึงจะแปรงผมหรือนอน
ฟื้นฟูความเสียหาย ใช้ผ้าขนหนูเช็ดผมให้แห้งเท่าที่ ทำได้ บรรจงบีบหรือกดเส้นผมด้วยผ้าขนหนูแทนที่จะขยี้แรงๆ จากนั้นเป่าผมด้วยไดร์เป่าผมความร้อนสูงเพื่อให้ใช้เวลาเป่าน้อยที่สุดถ้า คุณเร่งรีบ ระวังถือไดร์เป่าผมห่างสักหน่อยเพื่อความร้อนจะไม่ทำร้ายเส้นผม และแนะนำให้ลองหาผลิตภัณฑ์บำรุงผมไว้ด้วย

ใช้ มอยส์เจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวหน้าขวดเดียวเท่านั้น
          ใช้ มอยส์เจอไรเซอร์บำรุงหน้าขวดเดียวอาจยังไม่พอ ยิ่งถ้าคุณต้องเจอสภาวะเป็นพิษต่างๆรอบตัวด้วยแล้ว ถ้าจะให้ดีหลังจากล้างหน้าให้สะอาดเราควรเช็ดบำรุงผิวด้วยโทนเนอร์ และถ้าอยากให้มอยส์เจอร์ทำงานได้ดีขึ้น ลองใช้เซรั่มทาผิวก่อนแล้วค่อยตามด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์และทั้งกลางวันและ กลางคืนก็ควรใช้มอยส์เจอร์ต่างกัน เพราะผิวตอนกลางวันต้องเจออะไรมากกว่า ควรใช้มอยส์เจอร์แบบมีส่วนผสมของสารกันแดด หรือทาครีมกันแดดทับตามอีกที ส่วนกลางคืนก็เลือกอะไรที่ช่วยฟื้นฟูผิวด้วย ยกเว้นแต่มอยส์เจอร์อันนั้นจะบำรุงผิวได้ดีทั้งกลางวันและกลางคืน ควรหามอยส์เจอร์ที่เน้นปัญหาที่คุณอยากแก้ไข เช่น ลดริ้วรอยหรือเพิ่มความเปล่งปลั่งสดใสให้กับผิวหม่นหมอง บางส่วนของใบหน้าที่มันตามธรรมชาติ เช่นบริเวณทีโซน ก็ไม่ควรใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้น แต่ควรใช้ชนิดที่มีน้ำเป็นองค์ประกอบหลักเพื่อป้องกันผิวขาดน้ำและเพื่อให้ ได้ผิวกระจ่างขึ้น ควรหาเวลามาสก์หน้าสักอาทิตย์ละสองครั้ง เพื่อให้หน้าสะอาดใส และผลัดเซลล์ผิวต่างๆออกไป

บีบสิว
          เรื่อง สิวนี่ช่างกวนใจจริงๆ ดังนั้นวิธีจัดการเมื่อคุณเห็นสิวแดงเม็ดเป้งบนใบหน้าคือ อย่าบีบเด็ดขาด การใช้เล็บแกะสิวอาจยิ่งทำให้แบทีเรียฝังตัวในรูขุมขนลึกขึ้นและทำให้ผิว อักเสบมากขึ้น ติดเชื้อมากขึ้นและเป็นแผลเป็น การบีบสิวมีแต่จะทำให้คุณเสียเวลารักษาสิวนานขึ้นกว่าอายุสิวจริงๆ (ประมาณ 1 อาทิตย์) การพันทิชชู่รอบนิ้วก็ไม่ได้ช่วยให้ดีขึ้นด้วยเพราะทุกครั้งที่คุณแคะแกะเกา ผิว แบคทีเรียที่อยู่บนผิวอยู่แล้วจะบุกทะลวงเข้าไปได้อยู่ดี
วิธีดัดนิสัย ยับยั้งใจ บอกตัวเองว่าคุณจะอยู่กับสิวเม็ดนี้ไปอีกแค่ไม่กี่วัน ซึ่งดีกว่าการมีแผลเป็นติดตัวไปตลอดชีวิต
ฟื้นฟู ความเสียหาย ลองใช้เจลหรือครีมที่มีส่วนผสมของ benzoyl peroxide, salicylic acid หรือ sulfer-zinc เพื่อให้หัวสิวแห้ง





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]