เคล็ดลับพร้อมสวยด้วยของใกล้ตัว

 

 

เคล็ดลับพร้อมสวยด้วยของใกล้ตัว
น้ำผึ้งแก้ปากแตก
น้ำผึ้งมีส่วนผสมของน้ำตาลกลูโคสและฟรุกโตสอยู่มาก จึงเหมาะที่จะใช้เคลือบและสร้างความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปาก นอกจากนี้ยังมีสารอินฮิบินซึ่งมีฤทธิ์แก้อักเสบ และสมานรักษารอยแตกให้กลับเรียบเนียนเป็นปกติได้ อีกทั้งยังช่วยให้ริมฝีปากอ่อนนุ่มและสุขภาพดี วิธีการรักษาปากด้วยน้ำผึ้งทำได้ง่ายๆ เพียงแค่นำน้ำผึ้งทาบางๆให้ทั่วริมฝีปากทิ้งไว้สักครู่ แล้วค่อยเลียลิ้มชิมรสน้ำผึ้งให้หมดไปค่ะ

อาบน้ำนมบ่มผิวให้เนียนนุ่ม
แทนที่จะอาบน้ำธรรมดาๆก็ลองอาบให้พิเศษขึ้นมาอีกหน่อยด้วยการอาบน้ำนม ซึ่งสามารถบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื่น ขั้นตอนการอาบก็ไม่ยาก คือหลังจากที่อาบน้ำทำความสะอาดร่างกายเสร็จแล้ว ก็ผสมน้ำนมสักสองลิตรกับน้ำอุ่นๆหนึ่งอ่างอาบน้ำ แล้วลงไปนอนแช่สัก 15 นาที เพื่อให้สารอาหารในน้ำนมแทรกซึมเข้าไปบำรุงผิวทั่วทั้งเรือนร่าง จากนั้นก็ลุกขึ้นจากอ่าง แล้วปล่อยให้ตัวแห้งเองโดยที่ไม่ต้องเช็ดคราบน้ำนมที่เกาะบนผิวออก

น้ำส้มสายชูช่วยแก้ปัญหาผมมัน
สำหรับผู้ที่มีปัญหารูขุมขนบนหนังศรีษะผลิตน้ำมันออกมามาก และพลอยทำให้เส้นผมเหนอะหนะเป็นมันง่าย อาจแก้ปัญหาเหล่านี้ให้หมดไปได้ด้วยการใช้น้ำส้มสายชูสองช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำสะอาดครึ่งลิตรชโลมเส้นผมและหนังศรีษะให้ทั่วโดยไม่ต้องล้างออก ทั้งนี้ขั้นตอนดังกล่าวควรจะทำหลังจากที่คุณเพิ่งสระผมเสร็จ ซึ่งถ้าหากได้ทำเช่นนี้เป็นประจำนอกจากจะช่วยให้ผมมันน้อยลงแล้ว ยังสามารถช่วยทำให้เส้นผมนิ่มและดูเงางามอีกด้วยค่ะ

ลืมแปรงกับยาสีฟันทำอย่างไรดี
ไม่มีปัญหา เพียงรับประทานผลไม้กรุบกรอบอย่างเช่น ฝรั่ง หรือแอปเปิ้ลสักหนึ่งผลหลังอาหาร จะช่วยทำให้ปากสะอาดขึ้น โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องแปรงฟัน ทั้งนี้เพราะการเคี้ยวผลไม้ดังกล่าว จะสามารถช่วยนวดเหงือก และขจัดเศษอาหารออกไปได้พร้อมกัน

น้ำมะนาวเพื่อเล็บสวย
อยากให้เล็บสวย สะอาด ใส และผิวเล็บอ่อนนุ่ม ทำได้โดยแช่เล็บในน้ำมะนาวสักประมาณ 3-5 นาที หรือว่าจะใช้เฉพาะเปลือกมะนาวเท่านั้นก็ยังได้ ส่วนน้ำมะนาวก็คั้นเก็บเอาไว้ใช้ปรุงอาหารหรือเครื่องดื่ม

ครีมนมบรรเทาผิวเกรียมแดด
สำหรับใครที่มีปัญหาผิวแห้งกร้านจากแดดเผา ครีมนม (Curd cheese) สักกล่องจะช่วยได้ นำมาใช้เพียง 2 ช้อนโต๊ะผสมกับวิปปิ้งครีม 1 ช้อนโต๊ะ แล้วนำมาทาผิวส่วนที่แห้งกร้านอันเนื่องจากแดด ทิ้งไว้ 30 นาที แล้วใช้น้ำอุ่นล้างออก

เบียร์ทำให้ผมสวยเป็นเงาสลวย
คุณอาจไม่เชือ่ว่า เบียร์นั้นเป็นน้ำสารพัดประโยชน์ ไม่เพียงแต่ช่วยให้ผมไม่พันกันและจัดทรงง่ายเท่านั้น แต่ยังทำให้ผมแข็งแรงขึ้นด้วย หลังสระผม เทเบียร์ลงบนศรีษะแล้วชโลมให้ทั่ว ไม่ต้องกลัวว่าผมจะเหนียวติดกัน ส่วนกลิ่นเบียร์ก็จะค่อยๆระเหยหมดไปในเวลาไม่นาน

ผิวผ่องด้วยก้อนน้ำแข็ง
ไปงานกลางคืน อยากจะโชว์คอระหง กับเนินอกอิ่มๆเสียหน่อย แต่ผิวสีดูซีดๆหมองๆ ไม่รู้เพราะอะไร อย่ากระนั้นเลย ลองหยิบเอาก้อนน้ำแข็งมาลูบไล้วนไปวนมาบนผิวแถวๆคอและเนินอกสักหน่อย ความเย็นเฉียบของน้ำแข็งจะช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนของเลือด ทำให้ผิวดูมีเลือดฝาดเป็นสีชมพูระเรื่อขึ้น

ยาสีฟันทาสิว
สิวขึ้น ลองแต้มด้วยยาสีฟันดู เพราะยาสีฟันส่วนใหญ่จะมีแคลเซียมคาร์บอเนต ซึ่งเป็นเกลือแร่อย่างหนึ่งที่ช่วยดูดซับไขมันและความชื้น ทำให้สิวแห้ง นอกจากนี้ยังมีซิงก์ซัลเฟตซึ่งจะออกฤทธิ์เสริมให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ดึงผิวลดเซลลูไลต์
ไม่มียาวิเศษใดๆจะช่วยสลายรอยย่นจากเซลลูไลท์ได้ แต่การนวดโดยดึงผิวอาจจะช่วยให้ดีขึ้น (แม้จะเห็นผลได้ในระยะยาว แต่ก็น่าลอง) เพียงใช้นิ้วหัวแม่มือกับนิ้วชี้ดึงผิวตรงจุดที่มีเซลลูไลท์สะสมให้ทั่ว โดยเฉพาะบริเวณแก้มก้นหรือต้นขา ควรหมั่นทำเป็นประจำทุกวัน วันละ 5 นาที

เครื่องเป่าผมแก้คอเคล็ด
ปัญหาความตึงปวดของกล้ามเนื้อบริเวณต้นคอ สามารถบรรเทาได้ด้วยความร้อนจากเครื่องเป่าผม เพียงแค่รวบผมขึ้นให้พ้นคอ ถือเครื่องเป่าผมให้ห่างจากคอประมาณ 10 เซนติเมตร แล้วเป่าลมอุ่นๆลงไป

เคล็ดลับเหล่านี้อย่าลืมบอกต่อๆกันนะจ๊ะ และถ้าใครมีเคล็ดลับดีอย่าลืม เอามาฝากเพื่อนๆด้วยล่ะ  





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]