พิชิตสิวให้เป็นสาวหน้าใส

 

 

พิชิตสิวให้เป็นสาวหน้าใส
จากผลการศึกษาพบว่า 70% ผิวหน้าของผู้หญิงไทยเป็นผิวมัน โดยเฉพาะกว่า 40% อายุระหว่าง 15-29 ปีจะมีความวิตกเรื่องสิวเสี้ยน สิวอักเสบ หรือสิวหัวดำที่ผุดขึ้นอยู่ตามใบหน้าเป็นอันดับหนึ่ง ถ้าจะยอมรับว่าสิวเป็นเรื่องธรรมชาติก็คงจะไม่สร้างความหนักใจเท่าไหร่นัก อันที่จริงแล้ว "สิว" เกิดจากการอุดตันของต่อมไขมัน เมื่อใช้มือซึ่งอาจมีเชื่อโรคหรือสิ่งสกปรกติดอยู่ไปสัมผัสกับผิวหน้าบ่อยๆจะทำให้เกิดการอักเสบของผิว เกิดเป็น"สิว" ขึ้นมาโดยไม่ได้ตั้งใจ

ส่วน "สิวเสี้ยน" เกิดจากต่อมไขมันบริเวณใบหน้าผลิตไขมันส่งออกมาตามรูขุมขนมากเกินไป เมื่อรวมตัวกับเซลล์ที่ตายไปแล้วหรือ "ขี้ไคล" จะทำให้รูขุมขนอุดตันเกิดเป็น "สิวเสี้ยน" สังเกตเห็นเป็นจุดดำๆหรือดูเหมือนมีหนามแหลมเล็กๆยื่นออกมาทางรูขุมขนบริเวณจมูก หน้าผาก แก้ม ข้างจมูก และคาง ถ้าลองบีบดูจะเห็นเป็นเส้นสีขาวๆบางๆ ซึ่งเส้นพวกนี้จะมีเชื้อแบคทีเรีย ไขมัน เซลล์ที่บุท่อไขมัน และขนอ่อนประมาณ 6-50 เส้น (ทำให้เราเห็นสิวเสี้ยนเป็นสีดำไงล่ะคะ)

เคล็ดลับง่ายๆกำจัดสิว
- อย่ารบกวนผิวหน้า โดยเฉพาะอย่าใช้มือไปสัมผัส ลูบคลำ บีบหรือแกะสิวเสี้ยน เพราะจะยิ่งทำให้เกิดเป็นสิวอักเสบลุกลามมากขึ้นและทำให้รูขุมขนขยายกว้างขึ้น ใบหน้าก็แลดูหยาบกร้าน ไม่เนียนเรียบและอาจกลายเป็นแผลฝากไว้ให้เป็นของแถมอีกต่างหาก
- อย่าเช็ดถูหน้าแรง เพราะวิธีนี้จะยิ่งทำให้รูขุมขนหรือรากขนนั้นแตก ขนอาจจะตกค้างอยู่ในรูขุมขนได้
- ทำความสะอาดใบหน้าให้สะอาดหมดจด ควรล้างหน้าวันละ 2 ครั้งด้วยน้ำสะอาดในอุณหภูมิปกติ และเลือกใช้เคลนเซอร์ให้ถูกกับผิวหน้า
- ลดความเครียด พยายามทำใจให้สบาย ยิ่งเครียดมาก ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนเอสโทรเจนออกมามากขึ้น ซึ่งจะเป็นตัวไปกระตุ้นให้ต่อมไขมันทำงานมากขึ้นตามไปด้วย ผลก็คือสิวเห่อมากกว่าเดิม

แนะนำ
Clear&Quick วิธีง่ายๆในการขจัดสิวเสี้ยน รวดเร็วทันใจและขจัดได้เรียบเนียน แผ่นขจัดสิวเสี้ยน Biore' Pore Pack อโรมาเธอราพี จากญี่ปุ่น ราคา 130 บาท (บรรจุ 10 แผ่น)
ข้อดี
- ใช้ง่ายมาก โดยพรมน้ำให้เปียกทั่วจมูกซึ่งเป็นบริเวณที่เกิดสิวเสี้ยนได้มากที่สุด แนบแผ่นขจัดสิวเสี้ยนให้ติดสนิทกับผิว ทิ้งไว้ 10-15 นาทีแล้วดึงออก
- สูตรเฉพาะของเนื้อครีมในแผ่นสามารถเข้าจับสิวเสี้ยนที่อุดตันอยู่ในรูขุมขนซึ่งไม่สามารถขจัดออกได้ด้วยการล้างหน้า
- มีกลิ่นหอมแบบธรรมชาติแนวอโรมาเธอราพี เช่น กลิ่นส้มยูซุ กลิ่นลาเวนเดอร์และกลิ่นบัลกาเรี่ยนโรส ให้ความรู้สึกในระหว่างรอ ผลที่ได้คือผิวบริเวณจูมกเรียบเนียน รูขุมขนค่อยๆกระชับขึ้น

 

 





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]