อวดขาสวยต้องดูแลกันหน่อย

 

อวดขาสวยต้องดูแลกันหน่อย
เรียวขาเกลี้ยงเกลาไร้ขน
เพราะขาที่มีขนหน้าแข้งตรึม จะทำให้คุณดูแมนเกินหญิง ถ้าขืนปล่อยไว้คงไม่ดีแน่ ก็ต้องหาทางกำจัดออกเสียบ้างแต่จะแบบไหนดีก็ต้องลองเลือกดูนะคะ

แบบแรก ใช้แว๊กซ์อุ่นๆ วิธีนี้รวดเร็วทันใจดี ด้วยการนำแว๊กซ์สำหรับการขจัดขนโดยเฉพาะ มาอุ่นให้ข้นเหนียว จากนั้นนำมาทาบนผิวส่วนที่ต้องการจะกำจัดแล้วปะทับอีกทีด้วยแผ่นผ้า (อุปกรณ์ทุกอย่างจะเตรียมไว้ให้พร้อมสรรพในแพ็คเกจ) พอรู้สึกว่าแว๊กซ์เย็นตัวลงและเริ่มแห้งก็จัดการดึงแผ่นผ้าที่แปะทับแว๊กซ์ดังกล่าวออก โดยลอกไปในทิศทางตรงกันข้ามกับทิศทางการงอกของขน เท่านี้ขนทั้งแถบก็จะติดออกมากับแผ่นผ้า การกำจัดขนด้วยวิธีการนี้อาจทำให้เจ็บเล็กน้อย แต่กว่าขนใหม่จะงอกขึ้นมารบกวนสายตาอีกครั้งก็นานหลายสัปดาห์

แบบที่สอง โกนแบบเปียกๆ อ่อนโยนต่อผิวกว่าวิธีการแว๊กซ์ขน แต่สะดวกรวดเร็วไม่แพ้กัน ก่อนลงมือโกนควรชโลมผิวด้วยครีมหรือโฟมหล่อลื่นให้ทั่ว โดยครีมหรือโฟมดังกล่าวนอกจากจะช่วยให้โกนได้ลื่นขึ้นแล้ว ยังทำให้เส้นขนนุ่มลงด้วย แต่หลังจากนั้นอีกสองสามวันขนที่ขึ้นมาใหม่ก็จะแข็งและอาจทำให้รุ้สึกระคายเคืองผิวได้ เพราะการโกนไม่ได้เป็นการกำจัดขนแบบถอนรากถอนโคน

แบบที่สาม ใช้เครื่องมือถอนขนไฟฟ้า ไฮเทคขึ้นมาอีกหน่อยด้วยเครื่องมือถอนขนที่สามารถจะช่วยดึงขนออกจากรากได้ภายในพริบตา เพียงแค่ไถเครื่องมือนี้ไปบนผิว แต่มีข้อแม้ว่าเส้นขนดังกล่าวจะต้องยาวอย่างน้อยครึ่งเซนติเมตรขึ้นไป ระหว่างถอนอาจทำให้รู้สึกเจ็บบ้างเล็กน้อย แต่กว่าขนใหม่จะขึ้นมาให้ถอนอีกทีก็อีกตั้ง 4 สัปดาห์

เนียนใสไร้จุดด่างดำทั่วเรียวขา
เพื่อขจัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพที่หยาบกร้านและกระดำกระด่างออกไปให้คงเหลือไว้แต่ผิวเนียนนุ่มน่าสัมผัส มีวิธีการเดียวก็คือการขัดผิว ซึ่งอาจจะใช้แปรงขนนุ่มๆ ฟองน้ำนิ่มๆ ถุงมือ ผ้าฝ้าย หรือใยบวบ ร่วมกับสบู่ เจลหรือครีมอาบน้ำที่คุณชื่นชอบ เท่านี้ก็จะสามารถช่วยขัดเซลล์ผิวที่ไม่ต้องการดังกล่าวออกไปได้อย่างอ่อนโยน ซึ่งหากหมั่นทำอยู่เป็นประจำทุกๆครั้งที่อาบน้ำผิวของคุณก็จะเนียนใสขึ้น

ขานุ่มชุ่มชื้นต้องการบำรุง
หากไม่ต้องการให้ผิวเรียวขาแห้งกร้าน หรือแตกเป็นขุยเหมือนผิวขาดความนุ่มชุ่มชื้น ต้องหมั่นนวดและลูบไล้ผิวด้วยออยล์ โลชั่น หรือครีมบำรุง ทั้งนี้เพราะสิ่งเหล่านี้จะช่วยทำให้ผิวเก็บความชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดี นอกเหนือจากความชุ่มชื่นที่ผิวของคุณจะได้รับแล้ว การนวดและลูบไล้ยังช่วยกระตุ้นให้เลือดลมไหลเวียนมาหล่อเลี้ยงผิวมากขึ้น และเปิดรับครีมบำรุงได้ดียิ่งขึ้น ด้วยเหตุนี้คุณจึงได้ผิวที่แข็งแรงกระชับและยืดหยุ่นตัวดีเป็นผลพลอยได้

ใส่ใจดูแลเท้าให้น่าพิศมัย
 เริ่มต้นด้วยการแช่เท้า เพื่อความสะอาดสดชื่นของเท้า คุณควรจะแช่เท้าสัก 10 นาทีในน้ำอุ่นที่ผสมด้วยน้ำมันหอมระเหยกลิ่นส้ม มะนาวหรือมะกรูด พร้อมกับหั่นผลไม้ดังกล่าวเป็นแว่นๆใส่ลงไปด้วยสักสองสามแว่น แต่ถ้าชอบลองอะไรสนุกๆก็ต้องเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อการชำระเท้าโดยเฉพาะ ซึ่งมีลักษณะเป็นเม็ดแบบยาเม็ดขนาดโตหน่อยพอใส่ลงไปในน้ำ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวก็จะแตกตัวพร้อมกับทำให้น้ำเกิดฟองอากาศปุดๆขึ้นเต็มไปหมด เวลาที่คุณแช่เท้าอยู่ในนั้น ก็จะรู้สึกเสมือหนึ่งแช่เท้าอยู่ในอ่างน้ำวน (หากสนใจผลิตภัณฑ์นี้อาจต้องลองเสาะแสวงหาตามแผนกเครื่องสำอางนำเข้าจากต่างประเทศ)

 ลาก่อนส้นเท้าแห้งหยาบ หลังจากที่คุณนั่งแช่เท้าจนผิวหนังหยาบๆที่ฝ่าเท้าเริ่มนิ่มแล้ว ให้ใช้หินขัดเท้า หรือตะไบขัดเท้าที่สามารถโดนน้ำได้มาขัดถูไปมาโดยเฉพาะอย่างยิ่งตรงบริเวณส้นเท้าที่มักจะมีผิวหนังหยาบๆอยู่ เท่านี้คุณก็จะสามารถผลัดเซลล์ผิวส่วนนั้นให้ออกไปได้อย่างง่ายดาย ส่วนตรงบริเวณนิ้วและเล็บเท้าคงต้องใช้แปรงขัดเท้าขัดสิ่งสกปรกที่ซ่อนอยู่ตามซอกต่างๆ

 ตบท้ายด้วยการลงครีมบำรุง หลังจากขจัดเซลล์ผิวเก่าออกไปเซลล์ผิวใหม่ก็ขึ้นมาแทนที่ วนเวียนอยู่อย่างนี้ เพราะฉะนั้นเพื่อถนอมและยืดอายุเซลล์ผิวใหม่ให้นุ่มนวลและอยู่ได้นานขึ้น จึงจำเป็นต้องทาครีมบำรุงอย่างสม่ำเสมอ

เล็บเท้าสวยสะดุดตา
การทำเล็บเท้าให้สวยเข้ารูปและมีสีสัน จะช่วยให้เรียวเท้าของคุณดูเตะตามากยิ่งขึ้น แถมยังช่วยให้เท้าดูสวยงามเวลาสวมใส่รองเท้าแบบเปลือยๆที่มีเส้นสายเล็กๆ ด้วยเหตุนี้ผู้หญิงหลายคนจึงชอบไปทำเล็บตามร้านกันมาก แต่ความจริงการทำเล็บเองก็ไม่ใช่เรื่องยาก หากไม่ได้ต้องการเพ้นต์เล็บแบบวิจิตรพิสดารนัก คุณก็สามารถทำเองได้ หลังจากที่คุณทำความสะอาดเล็บเท้า ตัดเล็บ หลังจากที่คุณทำความสะอาดเล็บเท้า ตัดเล็บ แลหนังเล็บ พร้อมกับตะไบเล็บได้รูปดีแล้ว ต่อจากนั้นก็ทาน้ำมันบำรุงผิวเล็บ เพื่อให้เล็บเป็นมันเงางาม แล้วทาตามด้วยสีทาเล็บที่คุณชอบ





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]