พอกหน้าใสปิ๊งปั๊งกับ 7 สูตรประหยัดเวลา

 

พอกหน้าใสปิ๊งปั๊งกับ 7 สูตรประหยัดเวลา
อยากเป็นเจ้าของสาวหน้าใส ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ลองทำตามเคล็ดลับต่อไปนี้ดูนะ
 
1. พอกหน้าด้วยน้ำผึ้ง
ล้างหน้าให้สะอาด เช็ดให้แห้งแล้วใช้ปลายนิ้วแตะน้ำผึ้ง ลูบไล้บนใบหน้าและลำคอเบาๆ สักครู่ นวดหน้าด้วยปลายนิ้วอย่างแผ่วเบาสัก 5 นาทีจนน้ำผึ้งเหนียว ปล่อยทิ้งไว้ แล้วนอนพักให้ศีรษะอยู่ต่ำกว่าระดับปลายเท้า เพื่อให้เลือดไหลมาหล่อเลี้ยงที่ใบหน้า และลำคอได้สะดวกยิ่งขึ้น พักไว้สักครู่ ค่อยๆ ใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นเช็ดน้ำผึ้งออก 
 
2. พอกหน้าด้วยแอปเปิ้ล
ปอกแอปเปิ้ล คว้านเอาไส้และเมล็ดออก แล้วบดให้ละเอียดขณะที่บดให้ผสมน้ำผึ้งลงไปด้วย เมื่อบดจนเข้ากันดีแล้ว นำเอาส่วนผสมนี้มาพอกหน้าทิ้งไว้ 20 นาที แล้วใช้นมสดเย็นๆ ล้างออก 
 
3. พอกหน้าด้วยแตงโม 
ฝานแตงโมเป็นชิ้นบางๆ เลือกเอาส่วนที่แดงที่สุด แปะให้ทั่วใบหน้า แล้วใช้ผ้าขาวบางคลุมหน้าไว้ นอนพักสักครู่ ประมาณ ½ ชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น 
 
4. พอกหน้าด้วยไข่ขาว
ต่อยไข่ไก่ 1 ฟอง แยกไข่แดงออก เทเฉพาะไข่ขาว ลงในถ้วย ใช้ส้อมตีไข่ขาวจนเป็นฟอง ใช้แปรงนุ่มๆ จุ่มไข่ขาวทาให้ทั่วใบหน้าและลำคอ ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที จนไข่ขาวเริ่มจับตัวแข็ง แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น 
 
5. พอกหน้าด้วยน้ำมะนาวและน้ำผึ้ง
ผสมน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ กับน้ำมะนาว 1 ช้อนชา คนให้เข้ากัน แล้วนำมาทาให้ทั่วทั้งใบหน้าและลำคอ ทิ้งไว้อย่างน้อย ½ ชั่วโมง หรือมากกว่านั้นแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น 
 
6. พอกหน้าด้วยมะเขือเทศ
สาวแดนปลาดิบ เขานิยมฝานมะเขือเทศหนาๆ ถูให้ทั่วใบหน้าและลำคอเบาๆ บริเวณที่มีสิวเสี้ยน เพราะในมะเขือเทศมีวิตามินซีและ กรดAHA ช่วยลอกผิวหนังที่ตายแล้วให้หลุดออกได้แล้วจึงใช้สำลีชุบน้ำเย็นเช็ดมะเขือเทศออกให้หมด
 
7. พอกหน้าด้วยนมเปรี้ยว
สาวผิวหน้ามัน ให้ล้างหน้าให้สะอาดก่อน แล้วนำนมเปรี้ยวที่แช่เย็นจัด พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที หรืออาจนานกว่านั้น แล้วใช้ผ้าขนหนูนุ่มๆ เช็ดออก วิธีนี้ใช้ได้ผลดีในหน้าร้อน ใบหน้าที่หมองคล้ำจะดูสดใสและเปล่งปลั่งขึ้น

 





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]