6 เคล็ดลับจัดรูปคิ้วให้สายสมใจ

 

 

6 เคล็ดลับจัดรูปคิ้วให้สายสมใจ
“คิ้วเปรียบเสมือนกรอบของหน้าเช่นเดียวกับกรอบที่ทำให้ภาพวาดดูดี ถ้าคิ้วได้รับการตกแต่งเพื่อเสริมดวงตาและใบหน้า คุณก็จะดูดีอยู่เสมอ เหมือนกับคนที่แต่งเนื้อแต่งตัวดูดีอยู่ตลอดเวลา”
เมื่อพูดถึงการแต่งรูปคิ้ว ก็จะมีอยู่ 2 วิธีให้เลือก นั่นก็คือ แว๊กซ์ หรือ ถอน ซึ่งถ้าเป็นการแว๊กซ์ก็จะเจ็บน้อยกว่า แต่คงยากที่จะทำเองที่บ้าน ส่วนการถอนเป็นวิธีที่จะควบคุมรูปคิ้วได้ดีกว่า เพราะเราต้องถอนกันทีละเส้นเลยทีเดียว

 

การถอนขนคิ้วให้ได้รูปโค้งที่สวยงามนั้น มีเคล็ดลับดังต่อไปนี้ค่ะ

1. ก่อนลงมือถอน ใช้น้ำแข็งถูๆ ตรงคิ้วก่อนเพื่อให้ปลายประสาทชา เวลาถอนจะได้เจ็บน้อยลงหน่อย

2. จะถอนตรงไหนดี...วิธีที่จะรู้ได้ก็คือใช้ดินสอเขียนคิ้วเขียนรูปคิ้วที่ต้องการเสียก่อนส่วนไหนที่เกินออกมาก็ถอนทิ้งไปซะ

3. ถ้าไม่แน่ใจว่าคิ้วของคุณควรจะเริ่มต้นหรือสิ้นสุดตรงไหน ให้ใช้ดินสอวาดขอบตาวางทาบเป็นแนวตรงจากด้านข้างของปลายจมูก แล้วถอนส่วนที่เกินออกมา ด้านตรงระหว่างคิ้วอีกข้างหนึ่งออก

4. จากนั้น หันดินสอทาบจากปลายจมูกไปถึงหางตา ถอนส่วนที่เกินออกมา จากด้านนอกของแนวดินสอทิ้ง

5. ทิ้งไรผมของคุณอยู่ต่ำลงมามาก และขนคิ้วด้านบนหน้ามีส่วนที่ระเกะระกะขึ้นไปจรดกับไรผม ก็ควรจะถอนส่วนนั้นออกด้วย

6. ขั้นตอนสุดท้าย มาเก็บรายละเอียดที่ใต้คิ้ว ตรงไหนระเกะระกะ เกินออกมาจากแนวคิ้วก็ถอนออกให้หมด

เสร็จสิ้นการถอนส่วนเกินออกแล้ว เราก็มาตกแต่งส่วนโค้งกันต่อค่ะ

ส่วนโค้งของคิ้วก็คือจุดที่สูงที่สุดของคิ้ว ซึ่งควรจะโค้งขึ้นไปตรงมุมด้านนอกของม่านตา (ไอริส) ไม่ใช่ของตาดำ คุณสามารถปรับแต่งส่วนโค้งของคิ้วได้ด้วยการถอนส่วน ที่ไม่ต้องการออกและเติมส่วนที่ขาดด้วยดินสอเขียนคิ้ว

ถ้าคุณมีใบหน้ากลม คุณก็สามารถจะเติมเหลี่ยมให้กับรูปหน้าได้ด้วยส่วนโค้งเหลี่ยมที่สวยงามของคิ้ว แต่ถ้าใบหน้าเป็นเหลี่ยม รูปคิ้วที่โค้งมนจะช่วยปรับรูปหน้าให้สมดุลขึ้น แต่ไม่ว่าจะอย่างไร ก็ควรจะค่อยเป็นค่อยไปนะคะ เพราะมีสาวๆ หลายคนทำผิดพลาดโดยถอนออกมากเกินไป ตั้งแต่ในครั้งแรกๆ ประมาณว่ากะจะเปลี่ยนโฉมแบบนิวลุกไปเลย แต่มันจะกลายเป็นว่า คุณทำให้หน้าตัวเองดูประหลาดยังไงชอบกล เอาเป็นว่าค่อยๆ ปรับค่อยๆ แต่งทีละน้อยจะดีกว่า (และปลอดภัยกว่า)ค่ะ

แต่ถ้าเผอิญถอนออกมากไป จะทำอย่างไรดี

มือใหม่หัดถอน อาจเกิดพลาดพลั้งได้ค่ะ โดยเฉพาะถอนๆ แล้วแหว่ง ก็เลยต้องเล็มไปเล็มมาจนในที่สุดคิ้วเหลือนิดเดียว วิธีแก้ฉุกเฉินก็คือ ตรงไหนขาด ตรงไหนแหว่ง หรือบางเกิดไป ใช้ดินสอเขียนคิ้วเติมให้ดูกลมกลืนกับส่วนที่เหลือ หรือจะใช้ที่เขียนขนคิ้วแบบผงก็ได้

แบบไหนดีกว่ากัน

ที่เขียนขนคิ้วชนิดที่เป็นดินสอกับชนิดที่เป็นผง มีข้อแตกต่างกันค่ะ แบบดินสอช่วยให้แต่งรูปคิ้วได้ถนัดมือกว่า ในขณะที่แบบผงช่วยเติมคิ้วให้ดูเป็นธรรมชาติและดกหนาขึ้น เมคอัพ อาร์ติสก็มืออาชีพแนะนำให้ใช้ดินสอสำหรับคนที่คิ้วบาง และใช้แบบผงปัดเพื่อเติมช่องว่างระหว่างขนคิ้ว ถ้าคุณเลือกใช้ดินสอ ก็ควรเลือกชนิดที่เนื้อดินสอแน่น หนัก และมีความมัน จะช่วยให้ขนคิ้วเกาะตัว ได้ดีขึ้น

สีเมคอัพ

สีที่ใช้แต่งคิ้วไม่ควรจะเข้มกว่าสีผมของคุณ พยายามใช้โทนสีธรรมชาติมากเท่าไหร่ ยิ่งดี เพราะจะทำให้คิ้วดูเหมือนจริงมากขึ้นค่ะ





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]