เสริมเสน่ห์ สาวอวบ-อ้วน

เสริมเสน่ห์ สาวอวบ-อ้วน
คำถามของชายหนุ่ม ระบายความอึดอัดในสิ่งที่เปลี่ยนไป๋ ของเรือนร่างคนที่อยู่ข้างกาย ทั้งไปไหนมาไหน และบนเตียงนอน ที่มีเส้นรอบร่างไม่อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานดังใจของชายหนุ่มที่คาดว่า “ยังครุกรุ่นไปด้วยไฟเสน่หา” ระบายมาให้ฟังกึ่งขอทางออกว่า...

“แฟนผมเป็นคนบอบบาง ขาวโปร่ง สวยใส เมื่อครั้งแรกพบ และอยู่ด้วยกันมาในระยะ 10 กว่าปี แต่หลังๆ งานเธอมาก เวลาพักผ่อนน้อย และเริ่มมีส่วนเปลี่ยนแปลงบนเรือนร่าง ดูอวบขึ้น หน้ากลม แขนชักเริ่มใหญ่ หน้าท้องยื่น ผมแนะนำให้เธอออกกำลังกาย และปรับเรื่องโภชนาการ ให้ตายซิครับ ับเรื่องโภชนาการ ให้ตายซิครับ ความหวังดี กลายเป็นประสงค์ร้ายไปเสียนี่..” เขาหยุดถอนใจแล้วเล่าต่อ..

“..เธอย้อนถามและโวยวาย ร้องไห้ หาว่าผมเบื่อเธอแล้วใช่ไหม ผมก็บอกว่าไม่ใช่ อยากบอกในสิ่งที่อยากได้ ตอนนี้เธอหันมาปรับแต่งสไตล์ทรงผม ที่เมื่อก่อนปล่อยสลวยเป็นเส้นตรง มาดัดหยิกปลาย สยาย ทำให้หน้าที่เริ่มกลม ดูกลมและกว้าง หัวบาน และก็แปลก ชอบมาถามผมว่า ทำผมมาใหม่ช่วยวิจารณ์หน่อยว่าเป็นไง…”

เขาเล่าต่อ “ผมเริ่มปรับวิธีตอบ โดยเลี่ยงว่า ก็ดูดีนะ แต่มันดูแปลก ทำให้ดูภูมิฐาน น่าเชื่อถือ (ที่จริงในใจผมกำลังบอกว่า ทรงนี้มันทำให้เธอดูอ้วนขึ้น) ..เธอก็บอกว่า ทำไมแค่ดูดี สวย หรือไม่สวย บอกมาตรงๆ ได้ไหม..”

     ประเด็นที่ชายหนุ่มคนที่ถามก็คือ “จะทำอย่างไรจึงจะมีศิลปะในการสะท้อนภาพรวมของภาพลักษณ์ ที่แฟนเลือกสไตล์การแต่งกายตามใจตนเอง แต่ขัดใจแฟนหนุ่ม และอยากบอกไปตรงๆ ก็กลายเป็นเรื่องติ”

ปัญหาโลกแตกครับ สาวๆส่วนใหญ่เวลาแต่งตัว ยืนส่องกระจกแล้วมีบทสรุปว่า “โอเค ใช่เลย” พอเดินออกมาเจอเพื่อน ถามว่าฉันแต่งตัวเป็นไง คำตอบของเพื่อนมีผลกระทบสองระดับ คือ ถ้าชมก็ลังเลว่า เขาแกล้งชมหรือเปล่า ถ้าติก็เอ..หรืออิจฉาเรา

     บางคนก็เชื่อเพื่อนแนะนำ คนนั้นแนะนำเรื่องสไตล์ทรงผม ที่เน้นความสะดวกสบาย ด้วยการดัดหยิก พอง เพราะดูแลง่ายแค่สระ ไดร์ให้แห้ง บางคนแนะนำเรื่องกระเป๋าถือตามแนวแฟชั่น บางคนแนะนำเรื่องการแต่งหน้าให้โดดเด่นสะดุดตา บางคนก็ช่วยเลือกสไตล์เสื้อผ้าให้เสร็จ

แล้วก็เอาคำแนะนำทั้งหมดนั่นแหละ มารวมอยู่ในพื้นที่เรือนร่างศีรษะจรดเท้าพร้อมๆกัน มันก็ทะเลาะกัน ส่งเสียงดัง แย่งกันเกิด ก็กลายเป็นภาพลักษณ์ที่ดูเลอะรุงรัง

เอาอย่างนี้นะครับ จะเก็บเอาปัญหานั้นไปหาทางออกแล้วมาเขียนบอกเล่าในครั้งต่อๆไป

แต่วันนี้มีภาพวาดมาเสนอต่อ อาจช่วยสะท้อนให้เกิดประโยชน์ในการ “รู้ตัว เห็นตน สำหรับสาวรูปร่างอวบ อ้วน อืด” ได้

 

 1 แต่งตามใจปรารถนา ภาพออกมาเป็นไง ดูเอานะครับ อยากแต่งแล้วเป็นแบบนี้ไหม

2 อยากใส่แนว Little Black Dress ก็ต้องเล่นสีเข้มหน่อย และหาผ้ามาคลุมไหล่ ปล่อยชายให้ทิ้งลงไป ต้องปรับลีลา ท่าทางหน่อย ช่วยให้ดูโปร่งขึ้นเล็กน้อย ระวังทรงผม และแต่งหน้าด้วย

 3 แต่ง 3 สไตล์ 3 อารมณ์ ซ้ายสุดดูลำลองกึ่งสปอร์ต กลางดูเป็นทางการ ใส่เสื้อคลุมตัวยาว ตัดเย็บให้ดี เลือกผ้ามีคุณภาพ ปรุงแต่งหน้าด้วยแว่นเท่ห์ ไปทำงานก็ทำให้ดูภูมิฐาน แบบปราดเปรียว ส่วนขวาสุด เอ้า ! รัด-ลวง-พราง อยากเกาะอก ก็ต้องมีเส้นเกาะเกี่ยวมาช่วยหน่อย กางเกงยีนส์เลือกแบบขาม้า คอดเข่า ปลายบาน สีเข้ม ทรงผมรวบสูงหน่อย ก็ช่วยให้ดูเปรียว ไม่ใช่เพรียวนะครับ


 4 คนอวบ อืด แต่สูงใหญ่ ใจถึงอยากใส่สีสว่าง ขอร้องครับ ใช้สีแนวครีม ตุ่น เหมือนสีผ้าดิบ ใช้ผ้าคุณภาพดี ตัดเย็บด้วยช่างฝีมือ ไม่โหล เสื้อคลุมใส่มันยาวๆ เลย วางมาดโก้ ไปประชุม ดูน่าเชื่อถือมีพลังดี

 5 อยากโชว์ร่องอก และอกที่มีปริมาณจริง ต้องแนวนี้ แต่เพราะรูปร่างใหญ่ ต้องออกแนวตัดต่อให้มีเส้นดิ่ง ไร้แขน แต่เป็นสายโอบไปต้นคอ และหาเข็มกลัดอันใหญ่ กลัดมันตรงจุดร่องอก รับรองเห็นเต็มตาแน่ๆ แต่ผลที่ได้ กลายเป็นคนรูปร่างสวยไปได้อย่างประหลาด

รูปที่ 6 สำหรับสาวชอบคลุมผ้ากันหนาว เหมือนกำลังปฏิบัติธรรม จัดระเบียบใหม่เถอะครับ เพิ่มความงามทางอารมณ์ของผู้พบเห็นสักหน่อย กลัดเข็มกลัดให้ดูเท่ห์ จริงๆครับ เห็นสาวใส่ขาสั้นจู๋ แต่ห่มปิดไหล่ คล้ายเพิ่มตื่นตอน หนาวบน แต่ส่วนล่างให้หนุ่มหนาว เพราะเห็นเรียวขาขาวๆ ที่เธอไม่หนาวเลยแทน…

ครับมันก็ต้อง “รัด-ลวง-พราง” กันในแนวกว้างๆ ที่แนะมาแหละครับ

บางทีไม่ต้องลดรูปร่าง แค่ “ลวงตา พรางตา” เสน่หาก็กลับมาได้ อ้อ ! อย่าลืมเลือกชุดใส่อยู่กับบ้าน และนอนด้วยนะครับ อย่าคิดว่า คนนอนข้างๆเป็นของตายนะครับ ใส่ใจในอารมณ์ร่วมด้วยครับผม !

 





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]