สวยแบบสาวญี่ปุ่น

 

สวยแบบสาวญี่ปุ่น

สวยใสแบบที่ 1
          อาจารย์มาชูอิ คุราโน่ ผู้เชี่ยวชาญการแต่งหน้าจากเครื่องสำอาง Beaute' de Kose' บอกว่าในตอนนี้ที่ญี่ปุ่นกำลังนิยมการแต่งหน้าที่ดูสว่างสดใส ด้วยการใช้อายแชโดว์แบบน้ำ เพราะให้ประกายความชุ่มชื้นกว่า เป็นประกายและติดทนนานบนเปลือกตาได้นานกว่า แถมใช้ง่ายอีกต่างหาก สาวๆเค้าจะเน้นการแต่งดวงตาด้วยอายไลน์เนอร์ (..เพื่อเน้นรูปตา) ในโทนสีที่หลากหลาย และเน้นความสว่างของดวงตาด้วยอายแชโดว์ประกายเมทัลลิก แล้วใช้อายไลน์เนอร์หรือไฮไลท์แต่งบริเวณหัวตาเล็กน้อยแล้วเกลี่ยออกด้านข้าง จะช่วยให้จมูกดูโด่งขึ้นได้ แล้วตาก็จะโต คิ้วแค่ปัดแต่งให้เข้ารูปตามธรรมชาติ อาจเน้นที่หัวคิ้วให้เข้มหน่อยแล้วไล้จากหัวคิ้วลงมา วิธีนี้ก็จะช่วยให้จมูกดูโด่งขึ้นด้วยเช่นกัน

          จากนั้นไฮไลท์ที่หางคิ้วเพื่อเน้นรูปคิ้วให้ชัดเจน แก้มใช้บลัชออนแบบครีมเพื่อให้บางเบาเป็นธรรมชาติ ริมฝีปากอวบอิ่ม โดยการทาลิปสติกที่กึ่งกลางปากก่อนแล้วทาไปตามรูปปากให้เต็ม จากนั้นจึงใช้ดินสอเขียนขอบปากตัดขอบเป็นตอนสุดท้าย

          หากทาปากสีอ่อนให้เขียนขอบปากก่อน จะเกลี่ยได้ง่าย แต่ถ้าทาสีเข้มควรตัดขอบปากหลังสุด จะได้ปากที่มีมิติอวบอิ่มขึ้นในทันตา หากอยากให้หน้าดูสว่างสดใส ใช้ไฮไลท์เข้าช่วย ถ้ารูปหน้ากว้างให้ไล้แวยาวลง แต่ถ้ารูปหน้าแคบให้ไล้แนวขวาง โดยลงที่หน้าผาก สันจมูกแล้วไล้ไปที่ใต้ดวงตาด้วย จากนั้น ไล้ลงไปที่ปลายคาย หน้าก็จะดูสว่างสดใสขึ้น ลองไปแต่งดูนะ แล้วจะชอบ..

สวยใสๆแบที่ 2
          จากคอลเลคชั่นการแต่งหน้าจากเครื่องสำอาง Ettusais Autumn/Winter 2004 ที่ญี่ปุ่น สาวๆกำลังฮิตเครื่องสำอางแนวสีเมทัลลิกแวววาว ให้ความสว่างเรืองรองแก่ส่วนต่างๆของใบหน้า จะเป็นดวงตาหรือริมฝีปากเพื่อให้ประกายวาวสุกใส วิธีการแต่งหน้าในลุคนี้เน้นความเป็นธรรมชาติของเรียวคิ้ว ไม่ต้องทำอะไรมาก แค่ปัดให้เข้ารูปก็พอ ดวงตาใช้อายแชโดว์แบบครีมสีเขียวอ่อนทากึ่งกลางของเปลือกตา เน้นบริเวณขอบตาล่างให้หนาโดยเฉพาะที่หัวตา ใช้อายไลน์เนอร์ชนิดลิควิดสีน้ำตาลเขียนให้ชิดขอบตา หากว่าต้องการเน้นดวงตาให้คมชัดขึ้น ควรเขียนให้เส้นขอบตาเป็นเส้นยาวชัดเจน จากนั้นจั้งปัดมาสคาร่าสีดำ ริมฝีปากแวววาว

สวยแบบที่ 3
          สวยแบบ Kanebo ต้องดูสดใสเน้นความเป็นหญิงสาวที่ยั่วยวนใจ เด่นด้วยดวงตาที่แวววาวด้วยอายแชโดว์ เนื้อมุกทาทั่วเปลือกตาด้วยสีอ่อน แล้วจึงทาอีกครั้งด้วยสีเข้มแล้วตัดขอบตาบนและล่างเพื่อเน้นให้ดวงตาดูสดใสเป็นประกาย คิ้วตกแต่งให้เข้ารูป แก้มเป็นสีชมพูระเรื่อ ริมฝีปากชุ่มฉ่ำมันวาววาม





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]