พื้นฐานการแต่งหน้า

 

พื้นฐานการแต่งหน้า
โทนสี
ใช้ครีมรองพื้นแตะบางเบาที่บริเวณแก้ม เลือกสีครีมรองพื้นที่ไม่ดูหลอกตากับแสงตอนกลางวัน ควรใช้โทนสีเดียวกับผิวจะดีที่สุด หากไม่แน่ใจให้เลือกใช้โทนที่สว่างดีกว่าสีเข้ม

การรองพื้น
การรองพื้นจะช่วยปกปิดรอยด่างดำของผิวหน้าและทำให้ผิวเรียบเนียน ให้ทาครีมสำหรับกลางวัน (Day Cream) ก่อนทาครีมรองพื้น (ปล่อยให้เนื้อครีมทากลางวันซึมเข้าผิวสักครู่จึงทาครีมรองพื้น) Day Cream ก็เป็นครีมที่เราใช้ทาหน้าเป็นประจำนี่ล่ะค่ะ เราต้องบำรุงผิวก่อนแต่งหน้าเท่านั้นเอง

ปกปิดรอยคล้ำ
การปกปิดรอยคล้ำใต้ตาและข้อบกพร่องต่างๆ ควรใช้ครีมปกปิดริ้วรอยโทนสีสว่าง แตะแต้มครีมบริเวณที่คล้ำ แดง และริ้วรอยย่นเล็กๆจากนั้นใช้ปลายนิ้วแตะเบาๆให้เนื้อครีมกระจายให้ทั่ว หากทาครีมบางจุดหนาเกินไปเป็นมันเยิ้มให้ใช้กระดาษซับหน้าซับเบาๆ

การทาครีมให้เนียนเรียบ
ใช้ฟองน้ำชื้นๆแตะแต้มให้ทั่วเพื่อให้ใบหน้าชุ่มชื้นและเป็นการเกลี่ยครีมรองพื้นให้สม่ำเสมอ ทำให้ใบหน้สสดใส หากคุณมีรูขุมขนกว้างให้แตะครีมรองพื้นให้ทั่ว แต่อย่าทาครีมรองพื้นหนา โดยแต้มครีมรองพื้นจากตรงกลางแล้วเกลี่ยออกด้านนอก และหากจะทาครีมบลัชออนก็ควรทาก่อนลงแป้งจะทำให้ใบหน้าเรียบเนียนสวย

ทาแป้ง
การผัดหน้าทาแป้ง นอกจากจะทำให้ใบหน้าเนียนสวยใสแล้ว ยังทำให้ครีมรองพื้นติดทนนาน ควรใช้แป้งสีสว่างกว่าผิวหรือแป้งโปร่งใส ให้ใช้พู่กันอย่างหนาแตะแป้งแล้วเคาะกับหลังมือหนึ่งครั้งก่อนแล้วทาให้หนาหน่อยบริเวณหน้าผาก จมูก แก้มและคาง

ข้อแนะนำ
เป็นไปได้ว่าคุณทดลองซื้อครีมรองพื้นมาใช้แล้วหลายเฉดสี แต่ก็ยังไม่ได้สีที่เข้ากับสีผิวของคุณจริงๆ ดังนั้นให้ลองผสมสีรองพื้นด้วยตนเอง ให้ทดลองใช้สีอ่อนเล็กน้อยผสมกับสีเข้มอีกเล็กน้อยบนหลังมือจนได้สีที่เข้ากับผิวคุณ

สำหรับงานกลางคืน

การแต่งตา
สำหรับงานเลี้ยงกลางคืนคุณสามารถแต่งตาให้ดูเข้มสวยเฉี่ยวได้ ถ้าจะให้รู้สึกสนุกและพิเศษสำหรับยามค่ำคืน อาจใช้อายไลเนอร์ทาขอบตาให้ดูเข้มขึ้นและใช้มาสคาร่าสีทองเติมแต่งอีกที นอกจากนี้คุณอาจเพิ่มความเฉี่ยวด้วยการใส่ขนตาปลอมที่มีเกล็ดเพชรแวววาว

ริมฝีปาก
ริมฝีปากแวววาวได้รูปสวยด้วยการใช้แท่งลิปสติกทาปากและแตะแต้มด้วยลิปกลอสให้เป็นเงาวาว

เล็บสวยเซ็กซี่
สำหรับสาวที่ออกงานปาร์ตี้คงชอบการทำเล็บให้สวยเซ็กซี่ คุณอาจไปร้านทำเล็บแต่งเล็กก็ได้ หรือซื้อผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปมาทำเองที่บ้าน (หากชำนาญ)

เกล็ดเพชร
สำหรับงานเลี้ยงช่วงกลางคืน หากคุณนึกสนุกและอยากเตะตาผู้คน ก็ลองใช้เกล็ดเพชรติดที่ต่างๆของร่างกาย เช่น สันจมูก เล็บ ไหล่ และเนินอก จะทำให้คุณดูสวยเด่นแปลกตาทีเดียว การติดเกล็ดเพชรควรจะให้ผิวแห้ง ไม่มันจึงจะติดง่ายไม่หลุดง่าย (แต่แกะออกไม่ยาก)

นอกจากนี้ การแต่งหน้าให้สวยเนียน ก็ควรมีผิวหน้าที่นวลเนียนสม่ำเสมอ จะช่วยให้การแต่งหน้าสดใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัดค่ะ





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]