โบกมือลาปัญหาผิวหน้ามัน

สรุปประเด็นโดยกระปุกดอทคอม

          ผิว มันก่อให้เกิดความรำคาญยุ่งยากใจกับสาวๆ มากมาย ไหนจะหน้ามันวาวระหว่างวัน ทำให้เมคอัพไม่ติดทน ผิวดูหม่นหมองไม่สดใส บ่อยครั้งที่เป็นสาเหตุให้เกิดสิวชนิดอุดตันและมีแนวโน้มอย่างมากที่จะเกิด เป็นสิวหัวดำ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อของ "สิวเสี้ยน" ไม่เพียงเท่านั้น พอสิวหายบางทีก็ทิ้งร่องรอยเอาไว้ให้ดูต่างหน้าอีกต่างหาก สำหรับใครที่มีผิวมันแล้วคงเป็นเรื่องที่กลุ้มอกกลุ่มใจกันทีเดียว เพราะต่อมไขมันมีการผลิตน้ำมันออกมามากเกินทำให้ผิวดูมันเงาไม่สดใส หากทาแป้งทับลงไปเชื่อแน่ว่าแป้งจุต้องไหลไปรวมตัวกับความมันที่ซึมออกมาทำ ให้ใบหน้าเป็นคราบแลดูไม่นวลเนียน นอกจากนั้น สิวที่ขึ้นเมื่อรวมตัวกับน้ำมันที่ผลิตออกมามากเกินก็จะมากขึ้น อาจเกิดการอุดตันรูขุมขน ทีนี้อยากรู้มั้ยว่าอะไรคือสาเหตุของการมีผิวมันได้บ้าง...

          พันธุกรรม

          หากสาวๆ มีผิวหน้ามันเงามาตั้งแต่กำเนิด ควรทำใจยอมรับและเลือกหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับผิวคุณจะดีที่สุด

          การลดความอ้วน

          สาวๆ บางคนอาจนึกไม่ถึงว่าการลดความอ้วนก็ส่งผลกระทบให้สาวๆ หน้ามันได้นะ

          ระดับฮอร์โมนในร่างกาย

          รู้มั้ยว่าฮอร์โมนเกี่ยวข้องกับความเครียดโดยตรง หากสาวๆ เครียดลองสังเกตดูสิว่าช่วงนั้นหน้าจะแลดูหมองคล้ำไม่สดใส ทาแป้งก็ไม่ติดทน ลองหันมาทำจิตใจให้สบาย และมองโลกในแง่ดีให้มากขึ้น คิดไว้เสมอว่าทุกปัญหามีทางแก้เสมอนะ

          การตั้งครรภ์

          เพราะยาสำหรับสตรีมีครรภ์บางชนิด หรือภาวะการเปลี่ยนแปลงในร่างกายขณะตั้งครรภ์อาจทำให้ร่างกายมีการผลิต น้ำมันส่วนเกินมากเกินกว่าปกติได้

          ยาคุมกำเนิด

          ยาคุมกำเนิดบางตัวมีสาระสำคัญที่ส่งผลให้ผิวผลิตน้ำมันส่วนกินมากเกินความจำเป็น

          เครื่องสำอางบางชนิด

          เครื่องสำอางบางชนิดอาจไม่เหมาะกับคนผิวมัน ก่อนใช้ควรหาข้อมูลผลิตภัณฑ์นั้นๆ เสียก่อนว่ามีผลทำให้ผวมันมากน้อยแค่ไหน เพราะหากผลิตภัณฑ์ให้ความชุ่มชื้นที่เกินควร อาจได้ของแถมเป็นสิวตามมาได้

          สภาพอากาศ

          เช่น ความร้อน ความขึ้นของสภาวะอากาศ หากอยู่ท่ามกลางสภาวะอากาศร้อนและเต็มไปด้วยมลพิษ แน่นอนว่าความมันเงาย่อมมาเคาะประตูเยือนผิวหน้าเป็นแน่

          ผิวในวัยรุ่นมักมีผิวมัน ลีบเนื่องจากฮอร์โมนที่มีการเปลี่ยนแปลงในวัยดังกล่าวส่งผลให้ผิวมักจะมัน ง่ายกว่าผิวในวัยอื่นๆ โดยทั่วๆ ไม่เมื่ออายุมากขึ้นผิวจะเริ่มแห้ง ความมันเงาบนใบหน้าจะลดลงเพราะต่อมไขมันจะมีการผลิตน้ำมันน้อยลง แต่ถ้าหากคุณกำลังตั้งครรภ์หรืออยู่ในช่วงวัยหมดประจำเดือน ภาวะฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงไปในร่างกายจะส่งผลให้ต่อมไขมันมีการผลิตน้ำมัน มากขึ้นผิวหน้าคุณจะมันวาวแลดูไม่สวยสดใส หลายคนมักมีผิวมันบางบริเวณ ส่วนมากมักจะมันช่วงที่โซน (คือในบริเวณหน้าผาก จมูก และคาง) ผิวชนิดนี้เรียกว่าผิวผสม ผู้ที่มีผิวมันควรใส่ใจดูแลปรนนิบัติ ผิวให้มากขึ้น บอกจากจะช่วยให้ใบหน้านวลเนียนน่าสัมผัสแล้ว ยังช่วยเพิ่มบุคลิกภาพและความประทับใจเมื่อแรกเห็นได้อีกด้วย





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]