ผิวเปลือกส้มหรือเซลลูไลท์ สามารถแก้ไขได้

 

 

ผิวเปลือกส้มหรือเซลลูไลท์ สามารถแก้ไขได้
หนึ่งความกลัวและกังวลสำหรับผู้หญิงก็คือเรื่องของรูปร่างและน้ำหนักที่ต้องคอยดูแลและควบคุม ยกเว้นว่าหากเป็นคนตามใจปาก และไม่ดูแลสุขภาพ ถ้าไม่ใช่โดยสรีระผอมเพรียวตั้งแต่เกิดแล้วละก็ ล้วนมีสิทธิ์อ้วนกันได้ทั้งนั้น และยุคสมัยนี้ไม่ใช่แค่เรื่องของน้ำหนักหรือรูปร่างที่อ้วนขึ้น สิ่งหนึ่งที่ผู้หญิงเรากลัวไม่แพ้กันก็คือเรื่องของเซลลูไลท์ เพราะบางครั้งผู้หญิงเราเห็นรูปร่างสมส่วนก็เถอะ แต่ดูดี ๆ มีเซลลูไลท์หรือผิวเปลือกส้มสะสมอยู่เช่นกัน...

เซลลูไลท์มีลักษณะของผิวหนังที่ขรุขระคล้ายผิวเปลือกส้ม เกิดจาก สาเหตุสำคัญคือ เซลล์ไขมันที่สะสมตัวเป็นก้อนอยู่บริเวณใต้ชั้นหนังแท้ และมีขนาดใหญ่จนทำให้หนังหุ้มเซลล์เกิดการบิดเบี้ยวเพราะถูกดึงรั้งอยู่ใต้ผิวหนัง และเกิดเป็นรอยคล้ายผิวของเปลือกส้มและสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนจากผิวหนังชั้นนอก เซลลูไลท์เป็นตัวสร้างปัญหาให้กับระบบไหลเวียนโลหิต เป็นเหตุให้ระบบแลกเปลี่ยนสารต่าง ๆ ระหว่างเซลล์เสียสมดุล และทำให้โครงสร้างเนื้อเยื่อของเซลล์ใต้ผิวหนังเสื่อมสภาพและเสียความยืดหยุ่นไปอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ระบบการกำจัดของเสียบกพร่อง และเกิดการสะสมของเซลล์ไขมันและทำให้น้ำในเซลล์ไขมันมีปริมาณเพิ่มขึ้น

วิธีขจัดเซลลูไลท์
ผู้หญิงกว่า 80% มีไขมันสะสมอยู่ที่สะโพกและขาอ่อน ซึ่งนั่นก็คือ 'เซลลูไลท์' มีหลายวิธีที่นำมาใช้ในการขจัดเซลลูไลท์ เรามาดูกันดีกว่าว่ามีวิธีใดบ้าง

เครื่องมือละลายไขมัน
การรักษาด้วยวิธีนี้จะใช้เครื่องไฟฟ้าในการรักษาโดยวางเครื่องลงบนบริเวณที่มีเซลลูไลท์ แล้วเพิ่มแรงกดหรือเขย่าลงบนเซลลูไลท์เพื่อสลายเซลล์ไขมัน แต่การรักษา ด้วยวิธีนี้ จะต้องทำควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย และรับประทานอาหารครบห้าหมู่ มิเช่นนั้นเซลลูไลท์จะกลับมาเยือนอีกแน่นอน

การฝังเข็ม
เข็มจะถูกฝังตรงบริเวณเซลลูไลท์ประมาณ 3-5 มิลลิเมตรใต้ผิวหนัง เข็มเหล่านี้จะเชื่อมกับขั้วไฟฟ้าซึ่งจะส่งถ่ายกระแสไฟฟ้าเพื่อทำลายเซลล์ไขมันและการแพร่กระจายของของเหลว

การพันต้นขา
โดยการพันต้นขาหรือก้นด้วยพลาสติกอย่างแน่นหนา เพิ่มความร้อนเข้าสู่บริเวณที่ถูกพันเพื่อให้เหงื่อออก และสามารถลดปริมาณเซลลูไลท์ได้หลายเซนติเมตร

การขัดผิว
การขัดผิวด้วยแปรงหรือใยขัดผิวระหว่างอาบน้ำจะเป็นการช่วยกระตุ้นระบบหมุนเวียนโลหิต การขัดผิวควรจะขัดในลักษณะเคลื่อนที่เป็นวงกลม นอกจากนี้ควรใช้เจลอาบน้ำหรือสบู่ที่มีส่วนผสมของน้ำมันเพื่อป้องกันไม่ให้ผิวแห้งหรือเกิดการระคายเคือง

การออกกำลังกาย
การออกกำลังกายจะช่วยปรับปรุงบริเวณที่ได้รับผลกระทบจากเซลลูไลท์ได้ การออกกำลังกายที่ได้ผลดีนั้น ได้แก่ การเดินออกกำลัง ว่ายน้ำ ขี่จักรยาน เป็นต้น

วีธีขจัดเซลลูไลท์ด้วยครีมและโลชั่น
ใช้ครีมหรือโลชั่นทาผิวที่ใช้สำหรับการขจัดเซลลูไลท์ โดยเฉพาะ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนี้ได้รับการทดสอบแล้วว่าสามารถทำให้เซลลูไลท์ดูเบาบางลงได้ และยังช่วยในการปรับปรุงสภาพผิวด้วย

การขจัดเซลลูไลท์โดยวิธีอดอาหารจะทำให้ของเหลว ส่วนใหญ่ในร่างกายสูญเสียไป และยังทำให้ระบบเผาผลาญในร่างกายช้าลง ดังนั้นอาหารที่จะช่วยคุณลดน้ำหนักและเซลลูไลท์ได้อย่างถาวรก็คือ อาหารที่ให้สารอาหารครบทั้งห้าหมู่อย่างสมดุลนั่นเอง





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]