กลวิธีบำรุงผมแต่ละชนิด

 

กลวิธีบำรุงผมแต่ละชนิด
เส้นผมของคนเรานั้นมีสภาพที่แตกต่างกันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นผมเส้นเล็ก ผมเส้นใหญ่ ผมหนาหรือว่าผมบาง ก็ย่อมต้องการการดูแลที่แตกต่างกันออกไป งั้นเรามาดูกันดีกว่าว่าเส้นผมของคุณต้องการการดูแลอย่างไรกันบ้าง

ผมธรรมดา สาวๆ ที่มีเส้นผมธรรมดา ควรแปรงและจัดแต่งทรงผมด้วยแปรงที่ทำมาจากขนสัตว์ธรรมชาติ และใช้แชมพูชนิดอ่อนๆ ที่อุดมไปด้วยสารสกัดจากเปลือกไม้ปานามา ว่านหางจระเข้ และกรดมะนาวเพื่อให้ผมสะอาดและคงสภาพเส้นผม สาวผมธรรมดาไม่ควรที่จะแปรงผมมากเกินไป เพราะจะทำให้ผมขาดง่าย นอกจากนี้ยังไม่ควรใช้ไดร์เป่าผมที่มีความร้อนจัด ไม่ควรดัดและเปลี่ยนสีผมบ่อยๆ
  
ผมมัน ควรแปรงผมในขณะที่ผมแห้งด้วยแปรงขนธรรมชาติ เพื่อกำจัดฝุ่นละออง น้ำมันและสิ่งสกปรกที่เกาะติดอยู่ออก ควรสระผมไม่เกินวันละเครั้ง และควรใช้ครีมบำรุงผมเฉพาะบริเวณปลายผมเท่านั้น

ผมแห้ง ควรปกป้องเส้นผมทุกครั้งที่เผชิญกับแสงแดด หรืออากาศเย็นจัด สระผมด้วยแชมพูสำหรับผมแห้งโดยเฉพาะ และใช้น้ำเย็นล้างผมเสมอ ข้อห้ามสำหรับสาวผมแห้งก็คือ อย่าดัดหรือเปลี่ยนสีผมบ่อย อย่าหวีผมแรงๆ และอย่าใช้ความร้อนในการเป่าผมด้วย
                                               
ผมเส้นเล็ก ควรใช้ครีมนวดผมทุกวัน และใช้แชมพูที่สกัดจากโรสแมรี่และเลซิติน เพื่อช่วยเคลือบแกนเส้นผม รักษาความสมดุลของความชุ่มชื้น และควรดูแลผมเป็นพิเศษเมื่อต้องเผชิญกับแสงแดดและอากาศที่เย็นจัด ทั้งนี้สาวผมเล็กลีบไม่ควรหวีผมมากเกินไป เพราะจะทำให้เส้นผมของคุณแห้งและแตกหักง่าย                                                       

รู้กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทีนี้ก็มาพิจารณาเส้นผมของตัวเองกันด้วยว่าคุณมีเส้นผมลักษณะไหนกันบ้าง จากนั้นก็บำรุงรักษากันตามวิธีที่แนะนำได้เลย





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]