เลือกคลีนเซอร์ให้เหมาะกับใบหน้า

 

เลือกคลีนเซอร์ให้เหมาะกับใบหน้า
สาว ๆ เคยนึกสงสัยกันบ้างไหมคะ ว่า ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า หรือที่เรียกกันว่า คลีนเซอร์ ที่มีวางขายกับเยอะแยะไปหมดนั้น มันช่วงมีหลากหลายชนิดให้เลือก ทั้งครีม ทั้งเจล ทั้งโลชั่น ทั้งโฟม แล้วแบบนี้ จะเลือกใช้แบบไหนถึงจะดีล่ะ เรามีข้อแนะนำดี ๆ ในการเลือกมาฝากค่ะ

ก่อนอื่น เรามาทำความรู้จักกับคลีนเซอร์ประเภทต่าง ๆ กันก่อนดีกว่า คลีนเซอร์นั้น แยกประเภทออกมาได้ 6 ชนิดคร่าว ๆ ดังนี้ค่ะ

โฟม หรือที่เรียกว่า โฟมมิ่ง คลีนเซอร์ แบบนี้ จะเหมาะกับสาว ๆ ที่มีผิวธรรมดา เพราะเป็นคลีนเซอร์ที่มีความอ่อนโยนต่อผิวปกติ แต่ก็แรงพอที่จะใช้กับความมันบริเวณทีโซนได้

เจล หรือ เจลคลีนเซอร์ เป็นคลีนเซอร์ที่ประศจากน้ำมัน และมีค่าความเป็นด่างน้อยกว่าสบู่ มักจะมีส่วนผสมของ AHA หรือ BHA ล้างออกง่าย เหมาะสำหรับผิวผสม และผิวมัน

โลชั่น หรือ โลชั่นคลีนเซอร์ เหมาะสำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่าย เพราะมีส่วนผสมของสารทำความสะอาดที่อ่อน และมีสารให้ความชุ่มชื้น เมื่อใช้ทำความสะอาดผิดหน้าและล้างน้ำเปล่าตาม จะยังคงรู้สึกลื่น ๆ เพราะมีสารให้ความชุ้มชื้นเคลือบผิวเอาไว้เป็นฟิล์มบาง ๆ คนที่ผิวแห้ง ระคายเคืองง่าย ใช้คลีนเซอร์แบบนี้จะเหมาะ

คลีนเซอร์ที่มีส่วนผสมของน้ำ หรือ วอร์เตอร์โซลูเบิล คลีนเซอร์ เหมาะสำหรับผิวทุกประเภท ไม่ระคายเคือง และเน้นการดูแลผิวพรรณ

คลีนเซอร์ที่มีส่วนผสมของนม หรือ คลีนซิ่งมิลค์ แบบนี้จะแยกประเภทสำหรับผิวอีก 3 แบบ คือ ผิวแห้ง ผิวปกติ และผิวมัน ต้องเลือกให้เหมาะ

โลชั่นปราศจากน้ำมัน หรือ ออย ฟรี คลีนซิ่ง โลชั่น มีส่วนผสมของไกลโคลิค เหมาะกับผิวผสม

 





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]