เทคนิคแต่งหน้าใสๆ

เทคนิคแต่งหน้าใสๆ

นอกจากการชะลอความชราภาพของผิวหน้าด้วยสารบำรุงต่างๆ และสารอาหารอันมีคุณต่อผิวพรรณแล้ว การแต่งแต้มสีสันให้ใบหน้า มีส่วนช่วยอย่างมากให้คุณผู้หญิงดูสาวขึ้น สดใสขึ้นอย่างมหัศจรรย์

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

>>มอยเจอร์ไรเซอร์

>>ชีคคัลเลอร์ (Cheek Colour) แบบน้ำ-ครีม-เจล

>>แป้งฝุ่น (Loose Powder)

>>แป้งอัดแข็ง (Compact Powder)

>>แป้งแข็งผสมรองพื้น (Two-way Powder)

>>ที่ดัดขนตา

>>มาสคาร่าเจล - น้ำตาล - ดำ

>>ลิปกลอส (Lip Gloss)


>> เริ่มต้นด้วยการทำความสะอาดผิวหน้า และเช็ดโทนเนอร์ให้เรียบร้อยเพื่อกระชับรูขุมขนบนใบหน้า หากมีเวลาฉีดสเปรย์น้ำแร่เพื่อปลุกผิวให้สดชื่นฟื้นจากความเหนื่อยล้าด้วยก็จะดี รอให้ผิวหน้าแห้งแล้วใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ทาให้ทั่วใบหน้าและลำคอ แต่อย่าลืมนะว่าคุณมีผิวแบบไหนต้องเลือกใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ให้เหมาะกับสภาพผิวด้วย ทาครีมกันแดดทับลงไปอีกครั้งให้ทั่ว หรือจะใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ที่มีส่วนผสมของสารกันแดดเลยก็ได้

>> เพิ่มความสาวให้ผิวหน้าด้วยการใช้ชีคคัลเลอร์ (Cheek Colour) ซึ่งมี 3 แบบ
ทั้งแบบน้ำ สีจะคล้ายๆ น้ำยาอุทัย หรือพวกช่างแต่งหน้าเรียกว่าเลือดยุง ส่วนแบบเจลเนื้อจะแน่นขึ้นมานิดและแบบครีมที่เรียกว่า Cream Blush หรือ Stick Colour

ในสมัยอยุธยาเรื่อยลงมาถึงรัตนโกสินทร์ผู้หญิงไทย จะเพิ่มสีสันพวงแก้มด้วยน้ำจากก้านธูปนำมา
ไล้บริเวณพวงแก้มให้ดูมีเลือดฝาด ส่วนริมฝีปากใช้ขี้ผึ้งผสมกับน้ำก้านธูปมาแต้มให้ชุ่มชื้นดูน่าจุมพิต

สำหรับผู้หญิงยุคนี้มีชีคคัลเลอร์มาเป็นผู้ช่วยให้ดูเป็นหญิงสาวที่มีสุขภาพผิวดีขึ้น สาวขึ้น คือ หากผิวหน้าคุณยังไม่มีปัญหามากนักหลังเสร็จสิ้นขั้นตอนของครีมกันแดดแล้ว ใช้ชีคคัลเลอร์แบบใดก็ได้ตามถนัด ค่อยๆ แต้มลงบนพวงแก้มทั้งสองข้าง

>> พวงแก้มนี้นอยู่ตรงไหน ไม่ยากเลยให้คุณยิ้มกับกระจกแล้วจะเห็นตำแหน่งของพวงแก้มขึ้นชัดเจนแล้วค่อยๆ แต้มชีคคัลเลอร์ลงตรงจุดกึ่งกลางพวงแก้มทีละข้าง เกลี่ยให้กระจายหายไปด้านข้างของใบหน้าในลักษณะเฉียงขึ้นเล็กน้อย

ตอนแรกๆ ยังไม่ชำนาญคุณอาจประมาณน้ำหนักของชีคคัลเลอร์ไม่ถูกว่าควรให้สีเข้มหรืออ่อนแค่ไหน นะนำว่าน้ำหนักของสีชีคคัลเลอร์นั้น ประมาณผิวของเด็กสาวเมื่อไปทะเลแล้วถูกเปลวแดดโลมเลียผิวที่เรียกว่า Sun kiss แต่อย่าเผลอหนักมือจนกลายเป็นแดดเผา Sunburn ไปเสียล่ะ

อย่างที่บอกถ้าคุณมีผิวค่อนข้างดีอยู่แล้วเมื่อเสร็จขั้นตอนของชีคคัลเลอร์ ให้ลงแป้งฝุ่นหรือแป้งอัดแข็งได้เลย แต่ถ้าผิวคุณค่อนข้างมีริ้วรอยก่อนจะใช้ชีคคัลเลอร์ต้องใช้รองพื้นก่อนเพื่ออำพรางริ้วรอยต่างๆ ให้จางลง

>> แล้วรองพื้นแบบไหนถึงจะใช้ได้ดีกับการแต่งหน้าแบบนี้? ขอแนะนำให้เลือกรองพื้นชนิดเหลว
Liquid Foundation เพราะเนื้อของครีมรองพื้นจะมีความโป่รงแสง เมื่อใช้แล้วจะช่วยสร้างความใสให้กับใบหน้า วิธีการเลือกสีควรเลือกสีรองพื้นให้ใกล้เคียงกับสีผิวมากที่สุด และที่สำคัญต้องเลือกรองพื้นให้เหมาะกับสภาพผิวหน้าด้วย เช่น ถ้าคุณผิวมันต้องเลือกแบบ Oil Free หากผิวแห้งต้องเลือกแบบที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์หรือมีสารบำรุงแต้มรองพื้นลงบนใบหน้าบริเวณแก้มสองข้าง หน้าผาก จมูก และคางใช้นิ้วกลางและนิ้วนางเกลี่ยรองพื้นลากจากส่วนกลางของใบหน้าให้กลืนไปในไรผม หลังจากนั้นจึงถึงขั้นตอนการใช้ชีคคัลเลอร์ ทีนี้มีเคล็ดลับอีกว่าถ้าใช้ชีคคัลเลอร์แบบน้ำ ต้องแต้มลงทีละข้างพวงแก้ม เนื่องจากชีคคัลเลอร์แบบน้ำค่อนข้างแห้งไว แต่สามารถซึมลงไปบนผิวได้ดีมากกว่า และดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด

ถ้าชีคคัลเลอร์แบบเจล เนื้อจะมีความแน่นขึ้นมาอีกนิด แต่ละมีความลื่นและช่วยให้เกลี่ยได้ง่าย ชีคคัลเลอร์แบบครีมซึ่งมีทั้งในรูปของแท่งคล้ายๆ แท่งลิปสติก ขนาดใหญ่ และในรูปของตลับ ซึ่งชีคคัลเลอร์แบบนี้ เนื้อครีมจะแน่นหนักแต่เกลี่ยได้กลมกลืนเข้ากับรองพื้นได้มากที่สุด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความถนัดของแต่ละคน

สีผิวมีส่วนในการเลือกสีชีคคัลเลอร์ด้วยเช่นกัน หากคุณมีสีผิวค่อนข้างขาวควรเลือกสีชีคคัลเลอร์โทนสีแดง สีอมชมพู หรือสีชมพู หากคุณมีผิวสีเข้มควรเลือกชีคคัลเลอร์โทนสี ส้ม ส้มแดง ควรหลีกเลี่ยงสีโทนชมพูอ่อน เพราะจะทำให้หน้าดูหมองคล้ำ

>> เมื่อลงชีคคัลเลอร์และแป้งฝุ่นเรียบร้อยแล้วให้มาสคาราเจลใส ไร้สีปัดขนคิ้วไห้เป็นระเบียบได้รูปจะช่วยให้ดูมีสุขภาพดีขึ้น ตามด้วยการดัดขนตาด้วยที่ดัดขนตา วิธีการดัดเริ่มจากโคนขนตา กลางขนตาและปลายขนตา แล้วใช้มาสคาร่าเจลปัดทับ หรือใช้มาสคาราสีน้ำตาลหรือดำปัดทับก็ได้

>> สุดท้ายด้วยขั้นตอนการสร้างสีสันให้กับริมฝีปาก ด้วยลิปกลอสแล้วลงลิปสติกสีอ่อนทับอีกครั้ง หรือใช้ลิปกลอสที่มีสีในตัวเลยก็ได้ ทีนี้เมื่อคุณเห็นตัวเองในกระจก อาจตกตะลึงตัวเองกลายเป็นเด็กสาวใสซื่อคนใหม่ไปซะแล้ว





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]