สัดส่วนสวยๆ รูปร่างดีๆ ใครก็อยากได้ แต่ต้องทำยังไง

สัดส่วนสวยๆ รูปร่างดีๆ ใครก็อยากได้ แต่ต้องทำยังไง?

 

เคล็ดลับที่ทำให้หญิงสาวรูปร่างดี...มีวิธีทำได้ไม่ยาก
 

 

    สิ่งที่จะทำให้สาวมั่นทั้งหลายสามารถใช้ชีวิตได้อย่างโลดแล่น มีสีสัน และสนุกกับชีวิตได้อย่างเต็มที่ ไปพร้อมๆ กับการเป็นเจ้าของหุ่นสวย รูปร่างดี จนหนุ่มๆ ต้องเหลียวมอง และสาวๆ ด้วยกันต้องอิจฉา ทำได้ แค่ต้องรู้จักใช้ชีวิตให้เป็นระบบอย่างมีวินัย เช่น

 

1. เลือกทานอาหาร ที่มีประโยชน์ในปริมาณที่พอดีกับความต้องการของร่างกาย


2. เลือกทานอาหารประเภทไขมันต่ำ หรือที่ให้พลังงานต่ำ เช่น ผัก ผลไม้ หรืออาหารที่มีส่วนช่วยในการเผาผลาญ เช่น พริก ขิง เครื่องเทศต่างๆ


3. ดื่มน้ำผลไม้สด หรือ น้ำเปล่าให้มากๆ

 

  ออกกำลังกาย

 


4. ออกกำลังกาย ประมาณครั้งละ 30 นาที อย่างน้อยอาทิตย์ละ 4 ครั้ง เพราะนอกจากจะช่วยในการเผาผลาญ ควบคุมน้ำหนัก ยังได้เรื่องสุขภาพที่แข็งแรงอีกด้วย

กินอาหาร

 

 


5. กรณีน้ำหนักตัวเปลี่ยนแปลง เนื่องจากกำลังอยู่ในช่วง วางแผนครอบครัว หรือการที่ยังไม่พร้อมจะมีบุตร ซึ่งผลจากการควบคุมดังกล่าวด้วยฮอร์โมนอาจทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้ ซึ่งอาจเป็นผลของ เอสโตรเจน ที่ทำให้เกิดการคั่งของน้ำและไขมันใต้ผิวหนัง หรือ เกิดจากฤทธิ์เสริมสร้าง (anabolic effect) ของฮอร์โมน โปรเจสโตรเจน ซึ่งจะทำให้มีความอยากอาหารมากขึ้น 

 

 

 

 

        ดังนั้น ควรพิจารณาเลือกใช้ฮอร์โมน เอสโตรเจน ที่มีขนาดต่ำๆ ควรอยู่ในปริมาณ 20-30 ไมโครกรัม และฮอร์โมน โปรเจสโตรเจน ที่ช่วยต้านการคั่งของน้ำ รวมทั้งควรเลือก โปรเจสโตรเจน ที่ไม่มีผลทางการเสริมสร้าง (anabolic effect)  หรือมีน้อย  จึงไม่เกิดความรู้สึกอยากอาหารมาก เมื่อไม่ทานอาหารเกินความต้องการของร่างกาย น้ำหนักตัวก็ไม่เพิ่ม ทั้งนี้ควรปรึกษาแพทย์ หรือ เภสัชกร เพื่อรับคำแนะนำถึงทางเลือกในการวางแผนครอบครัว เท่านี้รูปร่างดีๆ ก็ยังอยู่กับคุณ ... ไปตลอด

 

 

 

 

 

อ้วนหรือไม่... ดูที่ตรงไหน?
     เรื่องความอ้วนไม่เข้าใครออกใคร การใช้ความรู้สึกส่วนตัวเป็นตัววัดว่าใครอ้วนไม่อ้วน จึงไม่สามารถบอกได้อย่างแท้จริง ผู้หญิงบางคนหุ่นกำลังพอดีก็อาจคิดว่าตัวเองอ้วนเกินพิกัด สาวชอบกินบางคนอ้วน ก็อาจยังคิดเข้าข้างตัวเองว่าเป็นแค่คนเจ้าเนื้อ เพราะฉะนั้นจึงมีค่าดัชนีมวลกาย (BMI) เป็นดัชนีที่ดูความสัมพันธ์ระหว่างส่วนสูง และน้ำหนักตัว มาช่วยบอกว่าเราอยู่ในภาวะไหนกันแน่ ผอมไป ปกติ หรืออ้วนไป

 

ถ้าผลที่ได้ออกมา


    ตัวเลขดัชนีสูงกว่าค่ามาตรฐาน ก็แสดงว่าอยู่ในภาวะอ้วน ยิ่งตัวเลขสูงมากก็ยิ่งอ้วนมาก หรือดัชนีอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน แสดงว่ามีความสมดุลย์ที่ดีระหว่างการทานอาหาร และการออกกำลังกาย หรือถ้าค่าดัชนีต่ำกว่าค่ามาตรฐานก็แสดงว่าเริ่มผอมไป ยิ่งเลขต่ำมาก แสดงว่ายิ่งผอมมาก

 

ตารางน้ำหนัก





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]