แนะอาหารเช้า ควรงดเมนู ไส้กรอก

แนะอาหารเช้า ควรงดเมนู "ไส้กรอก"

 


งดเมนูไส้กรอกลดเสี่ยง“มะเร็งลำไส้”

 

 

 

 

อาหารเช้าไส้กรอก

 

 

      ผู้เชี่ยวชาญของกองทุนวิจัยมะเร็งโลก (WCRF) เตือนให้ผู้นิยมรับประทานอาหารเช้าที่มีส่วนประกอบของเนื้อสัตว์ปรุงสำเร็จรูป เช่น ไส้กรอกและเบคอนเป็นประจำทุกวันต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมใหม่ ซึ่งการรับประทานอาหารเช้าเมนูดังกล่าวในปริมาณ 150 กรัม เป็นประจำทุกวันสามารถเพิ่มความเสี่ยงเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้ถึง 63% นอกเหนือจากปริมาณแคลอรีที่มีอยู่สูงจะสามารถทำให้อ้วนและเสี่ยงเกิดมะเร็งชนิดอื่นๆ ได้แล้ว

 

 

      ทั้งนี้ อาหารเช้าสไตล์อังกฤษ ซึ่งประกอบด้วย ไข่ดาว ไส้กรอก เบคอน เห็ด และมันฝรั่ง เป็นอาหารที่มีปริมาณแคลอรีสูงประมาณ 700 แคลอรี และเนื้อสัตว์สำเร็จรูปปริมาณ 150 กรัม จะเท่ากับไส้กรอกประมาณ 2 ชิ้น และเบคอน 3 แผ่น

 

 

       ศาสตราจารย์มาร์ติน ไวส์แมน ที่ปรึกษาด้านการแพทย์และวิทยาศาสตร์ขององค์การกุศลดังกล่าว เปิดเผยว่า มีหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่าเนื้อสัตว์สำเร็จรูปเป็นสาเหตุสำคัญอีกอย่างหนึ่งของโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ ซึ่งเป็นมะเร็งที่พบมากอีกชนิดหนึ่งในอังกฤษและอีกหลายพื้นที่ทั่วโลก เฉพาะในอังกฤษโอกาสเกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ในผู้ชายอยู่ที่ 1 ใน 18 ราย และ 1 ใน 20 รายสำหรับผู้หญิง

 

 

      ศาสตราจารย์ไวส์แมนกล่าวต่อว่า จึงควรจำกัดอาหารประเภทนี้เพื่อป้องกันความเสี่ยง แม้ว่าการเริ่มต้นวันใหม่ด้วยเมนูอาหารเช้าดังกล่าวจะสะดวกสบายสำหรับบางคน หากเป็นไปได้ควรจำกัดอาหารที่มีแคลอรีสูงโดยทั่วไปเช่นกัน เพราะโรคมะเร็งราว 1 ใน 3 สามารถป้องกันได้ด้วยการบริโภคอาหารอย่างถูกหลัก การออกกำลังกายสม่ำเสมอ และรักษาน้ำหนักตัวให้อยู่ในเกณฑ์ปรกติ

 

 

       ทางด้านซารา ไฮออม แห่งสำนักงานวิจัยโรคมะเร็งอังกฤษ เปิดเผยว่า มีการศึกษาทางวิทยาศาสตร์มากมายพบว่ามะเร็งลำไส้ใหญ่พบในกลุ่มคนบริโภคเนื้อแดงและเนื้อสัตว์สำเร็จรูปสูง แต่ปัจจัยอื่นๆ มีส่วนร่วมด้วย เช่น พันธุกรรมและยีน





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]