5 วิธีการเป็น ผู้หญิงที่น่ารัก


1. ช่างมัน ฉันไม่แคร์

ไม่ใช่ว่าจะไม่แคร์ไปเสียทุกเรื่อง แต่ต้องการให้ เลิกแคร์กับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ต่างหาก สมมติว่าคนขับแท็กซี่โกงเงินทอนไป 2 บาท ผ่านไปสามวัน ก็ยังจำหน้าคนขับแท็กซี่คนนั้นได้ อย่างนี้ผู้หญิงน่ารักไม่พึงปฏิบัติอย่างยิ่ง เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่พอจะมองข้ามได้ก็ปล่อยไปบ้าง อย่ามัววิตกกังวล จนทำลายความสดใสบนใบหน้าเสียเปล่า ๆ เลย


2. นิ่งเสียตำลึงทอง

ถ้าคนรอบตัวกำลังโวยวาย หงุดหงิด หรืออะไรก็ตามที่ไม่เกี่ยวกับคุณเลย ผู้หญิงน่ารัก ๆ จะต้องแสดงน้ำใจไมตรีโดยการกระโดดเข้าไปร่วมวงวิพากษ์วิจารณ์หรือแสดงอารมณ์ร่วมไปกับเขา สู้ เป็นฝ่ายอยู่นิ่ง ๆ รับฟัง จะดีกว่า เพราะนอกจากไม่ต้องทำร้ายสุขภาพจิตของตัวเองแล้วการรับฟังอย่างเงียบอาจเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ดีและเป็นสิ่งที่คนรอบข้างของคุณต้องการมากที่สุดก็ได้


3. นินทากาเลเหมือนเทน้ำ

การนินทาลับหลังเป็นสิ่งต้องห้ามอย่างยิ่งของผู้หญิงน่ารัก เพราะขณะที่กำลังนินทา คนร่วมวงรวมทั้งตัวคุณเองก็อาจจะไม่แน่ใจว่าสักวันหนึ่งจะตกเป็นเหยื่อของการนินทาบ้างหรือเปล่า แต่ผู้หญิงรวมกลุ่มกันทีไรเรื่องนี้มักจะห้ามยาก ดังนั้น ถ้าคิดจะเลิกก็เริ่มต้นง่าย ๆ คือ ด้วยการเตือนสติว่า นี่ฉันกำลังจะนินทาแล้ว และ ชวนเพื่อนเปลี่ยนเรื่องคุยดีกว่า ทำอย่างนี้บ่อย ๆ ก็จะเลิกได้


4. หยุดคิด เสียบ้าง

อยากให้หยุดความคิดบางอย่างเสียบ้าง โดยเฉพาะความคิดแบบเปิดศึก ไม่ว่าจะสงครามกับตัวเองหรือคนรอบข้างทันทีที่เริ่มคิดให้ติดเบรกด่วนเลย สมมติกำลังคิดว่า ไม่มีใครทำความสะอาดที่นี่เลยหรือไง ความคิดนี้ยังไม่อันตราย แต่ถ้าเริ่มคิดต่อไปว่า ฉันเป็นคนเดียวที่ทำทุกอย่างที่นี่ใช่ไหม ฉันเบื่อเต็มทีแล้ว จนถึง ฉันเกลียดที่นี่ ฉันเกลียดทุกคน นี่แหละเป็นความคิดที่จะทำลายทั้งอารมณ์ จิตใจ และความน่ารัก


5. เบื่อคนบ่น

บางคนมักจะพูดว่า ทำไมคนโน้นคนนี้ขี้บ่น เมื่อไหร่จะหยุดเสียที น่าเบื่อจริงเชียว รู้ตัวไหมว่า ถ้ายังไม่ เลิกบ่นต่อเรื่องที่คนอื่นบ่น คุณก็จะกลายเป็นคนขี้บ่นที่น่าเบื่อเหมือนกับพวกเขาเลย



ถ้าใครอยากเป็นผู้หญิงที่น่ารัก จงเลิกพฤติกรรมทั้ง 5 ข้อนี้
แล้วคุณจะกลายเป็นผู้หญิงที่น่ารักมีเสน่ห์กว่าเดิมอีกหลายเท่าเชียว





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]