ผู้ชายกลัว การผูกมัด มากกว่าผู้หญิง?!!

 

 

ผู้หญิงสมัยนี้รู้ดีว่าความสัมพันธ์ที่จริงจังนั้นไม่ได้หมายความว่าจะเป็นอย่างในลิสต์ข้างล่างที่ผู้ชายกลัวกันนักหนา หนำซ้ำยังไม่เห็นว่ามันจะสำคัญอะไรมากมาย


  เขากลัวว่าจะต้องละเลิกสิ่งที่เคยทำ
     เขาสังเกตว่าเราเลิกไปฟิตเนสทุกเย็นวันพุธเพื่อจะได้มาเจอกับเขา เขาเลยคิดว่า นี่เขาต้องเลิกไปเล่นสควอชทุกเย็นวันพฤหัสด้วยหรือเปล่านี่ ในความสัมพันธ์นั้นมีเรื่องของการเสียสละเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งผู้ชายเกลียดคำนี้ การที่ผู้หญิงอยากอยู่บ้านดูดีวีดี แล้วทำไมเขาต้องเลิกไปเที่ยวราตรีกับก๊วนเพื่อนซี้ด้วยเล่า การผูกมัดกับใครสักคนเปรียบเสมือนการบอกว่า นี่ไงส่วนสำคัญที่สุดในชีวิตของฉันมันเป็นของเธอด้วยนะ ผู้ชายก้าวมาไกลอีกขั้นและจินตนาการถึงชีวิตที่มีแต่เราและเขาเท่านั้น

 
เขากังวลเรื่องเซ็กส์
     เรื่องนี้ละผู้ชายกลัวนัก เช่น กลัวว่าแฟนสาวซึ่งเคยแสดงลีลาใช้ปากอย่างถึงพริกถึงขิง พอแต่งงานกันปั๊บก็งดกิจกรรมสุดมันส์อันนี้ทันที ผู้ชายกลัวว่าผู้หญิงจะหยุดทำเรื่องพรรณนี้เพราะไม่เชื่อว่าผู้หญิงก็สนุกกับเซ็กส์มากพอๆกับผู้ชาย (เอาอะไรมาคิดเนี่ย)

 
เขากลัวตัวเองเป็นสองรองใคร
     ผู้ชายคิดว่า ถ้าต่อไปเธอไปเจอผู้ชายที่หาเงินได้มากกว่า น่ารักกว่า สวมเสื้อผ้าดูดีกว่า ขับรถหรูกว่า แล้วเราจะทำอย่างไร การกลัวว่าผู้หญิงจะไปเจอใครในอนาคตนั้นก็คือการกลัวอดีตนั่นเอง ส่วนใหญ่มักเริ่มจากการกลัวแฟนเก่าของเธอจะหวนกลับมา แฟนเก่าที่ดูดีหรือร่ำรวยหรูหราจะมาล่อหลอกเอาตัวเธอกลับไปสู่อ้อมอกเก่าๆ ถ้าผู้ชายยอมผูกมัดและต้องเสียเธอไปในภายหลัง เขารู้ว่าตัวเองจะเจ็บปวดมากมายเพียงใด

 
เขากลัวตัดโอกาสเจอผู้หญิงสุดเพอร์เฟ็คท์
     มันช่วยไม่ได้จริงๆที่เขาจะคิดว่าแล้วถ้ายังมีคนที่ดีกว่านี้ละ และยิ่งถ้าเราไปกระตุ้นต่อมอัตตาของเขาด้วยการบอกว่าเขาเจ๋งแค่ไหนละก็ เขาจะยิ่งคิดว่าตัวเองมีโอกาสได้สาวระดับดารานางแบบเลยนะนั่น

 
เขาไม่ชอบถูกจิกกัด
     สมัยรักกันใหม่ๆ เราก็แค่กระเซ้าเย้าแหย่อาการติดทีวีของเขาแบบขำๆ แต่ตอนนี้กลายเป็นคำพูดเชือดเฉือนทิ่มแทง ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ชายกลัวสุดๆ

+ เขาไม่อยากทำตัวเชื่องเหมือนลูกแมว
     ประเด็นนี้ผู้หญิงไม่เข้าใจเท่าไรนัก ยกตัวอย่างเช่น ผู้ชายคนหนึ่งเปลี่ยนนิสัยจากชอบถอดเสื้อผ้าทิ้งเรี่ยราดบนพื้นห้อง ก็เอาเสื้อผ้าไปใส่ตะกร้าอย่างเรียบร้อย แถมวันต่อมายังปฏิเสธก๊วนเพื่อนซี้ ไม่ยอมออกไปนั่งดริ๊งค์ด้วยกันเหมือนเคย ทั้งที่ผู้หญิงไม่ได้หวงห้ามอะไร แต่เป็นเพราะตัวเองอยากอยู่บ้านกับเธอมากกว่า พฤติกรรมเปลี่ยนไปโดยไม่รู้ตัว มารู้ตัวอีกทีก็กลายเป็นผู้ชายว่านอนสอนง่ายไปเสียแล้ว นี่ละคือสิ่งที่ผู้ชายกลัวมาก
+ เขาไม่จำเป็นต้องลงหลักปักฐานเร็วเหมือนผู้หญิง
     ผู้ชายสามารถตัดสินใจว่าจะมีลูกตอนอายุ 50 ได้ หรือไม่ก็แต่งงานกับสาวเอ๊าะๆคราวลูก จะได้เล่นบทป๊ะป๋าไปในตัว
+ เขากลัวว่าตัวเองไม่ได้มาตรฐานที่ผู้หญิงยุคนี้ต้องการ
     ประเด็นนี้ยิ่งใหญ่นัก เป็นเรื่องจริงที่ผู้หญิงต้องการอะไรที่แตกต่างออกไป แทนที่จะมองหาคนมาไว้พึ่งพาและดูแลเรา เดี๋ยวนี้เราต้องการความเป็นเพื่อน เซ็กส์เจ๋งๆ การเกื้อหนุนทางจิตใจ และคนที่อยู่เคียงข้างเราไม่ใช่มาอยู่เหนือหัวเรา ผู้ชายรู้สึกสบายใจกับบทบาทการเป็นผู้หาเลี้ยงครอบครัว (อย่างที่พ่อเคยสอนไว้นมนานมาแล้ว) แล้วเรื่องอื่นละ...ท่าจะยากนะ เพราะผู้ชายไม่ได้ถูกฝึกมาให้รู้จักเรื่องทำนองนี้ เช่น การเกื้อหนุนทางจิตใจ นี่คือเหตุผลที่ผู้หญิงต้องสอนผู้ชายไงละ





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]